Định vị tọa độ 4 điểm ngắm mùa thu tại Việt Nam đẹp nhất

Trang Booking.com vừa công bố danh sách gợi ý 4 tọa độ ngắm mùa thu đẹp nhất mà ít người biết tới tại Việt Nam.

Báo cáo xu hướng du lịch 2024 do trang Booking vừa công bố đã chỉ ra 57% khách Việt đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch gần gũi với thiên nhiên, đồng thời có tới 60% du khách cho rằng cảnh đẹp tự nhiên là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định chọn điểm đến du lịch.

Dựa vào xu hướng trên, Booking đã đưa ra danh sách gợi ý các tọa độ du lịch lý tưởng cho du khách muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa thu tại Việt Nam. Các điểm đến này được lựa chọn dựa trên các tiêu chí như: Lượt tìm kiếm cao, có nhiều bình luận, khen ngợi từ du khách và các chuyên gia của ứng dụng, Không quá đông đúc, khí hậu mát mẻ, cảnh quan mùa thu rõ nét, vì vậy các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM sẽ không nằm trong danh sách này.

Mù Cang Chải, Yên Bái

Mù Cang Chải vốn là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước nhờ vào vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang, những biển mây trắng trên đỉnh đèo Cao Phạ. Đến thăm Mù Cang Chải vào mùa thu này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sắc màu lúa chín vàng ươm trên những thửa ruộng bậc thang. Bên cạnh vẻ đẹp mùa lúa chín, du khách cũng có thể tham gia vào các hoạt động thú vị khác như chợ phiên, hội thi giã bánh dày, nghe hướng dẫn và giới thiệu lịch sử sản xuất nông nghiệp tại ruộng bậc thang…

huy-nguyen-g8o6aq05izw-unsplash-1726938984.jpg
Mù Cang Chải (Yên Bái) là nơi điểm đến siêu thực bạn nên đi trong mùa thu này. Ảnh: Huy Nguyen

Hà Giang

Nếu như mùa thu Hà Nội mang vẻ thơ mộng, lãng mạn thì mùa thu ở Hà Giang lại gây ấn tượng với cảnh sắc những thửa ruộng bậc thang trải dài bạt ngàn đẹp tuyệt mỹ, cùng những cánh đồng hoa tam giác mạch tím phủ khắp từ thung lũng đến bản làng hòa với nét đẹp bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao.

Mùa thu cũng là thời điểm mà người đồng bào nơi đây tổ chức các lễ hội mang đậm nét bản sắc văn hóa như lễ hội Khèn Mông và lễ hội Tam Giác Mạch, vì vậy du khách có thể vừa chìm đắm vào sắc thu vàng, vừa tham gia lễ hội của người dân bản địa.

ha-giang-1726939457.jpg
Mùa thu cũng là lúc cánh đồng hoa tam giác mạch tím phủ khắp từ thung lũng đến bản làng. Ảnh: Vivu

Kon Tum

Nếu có dịp đến Kon Tum vào mùa thu, du khách chắc chắn sẽ phải say lòng trước vẻ đẹp rất đỗi hiền hòa và thơ mộng của dòng sông Đắk Bla cùng cảnh rộn ràng thu hoạch lúa chín. Đặc biệt, vào tháng 9, Kon Tum sẽ bước vào mùa hoa sữa nở rộ, sẽ rất lý tưởng cho hành trình trải nghiệm chạy xe dọc theo những con đường để hít thở mùi hương hoa sữa ngọt ngào.

Ngoài ra du khách cũng có thể tận hưởng không khí thu khi đi bộ đường dài tại Vườn quốc gia Kon Chu Rong, ghé thăm nhà thờ lớn hay trải nghiệm ẩm thực địa phương cũng là những lựa chọn thích hợp.

mang-buk-kon-tum-trong-mua-lua-chin-vang-iwo5db5h-1726940653.jpg
Mùa gặt không chỉ là mùa thu hoạch mà còn là mùa hội, mùa của tình làng nghĩa xóm gắn kết. Ảnh: MigoTravel

Ninh Bình

Ninh Bình được Booking miêu tả có khung cảnh đẹp như tranh với sông, núi trập trùng. Đến đây vào mùa thu, du khách có thể đến Tràng An để cảm nhận bầu không khí mát mẻ và dịu dàng, càng lên cao thì cảnh quan thiên nhiên dần hiện ra trước mắt đầy ấn tượng với những khối đá và núi đồi kỳ vĩ. Với những ai yêu thiên nhiên và muốn khám phá vẻ đẹp mùa thu Việt Nam thì lại càng không thể bỏ Tam Cốc - nơi nổi tiếng với những ngọn núi kỳ vĩ, hang động huyền bí và dòng nước uốn lượn trong veo tạo nên một bức tranh mùa thu thơ mộng hữu tình.

1670499247-justfly-trang-an-ninh-binh5-optimized-1726941014.jpg
Mùa thu Ninh Bình như một bức tranh thổ cẩm hữu tình với gam màu chủ đạo của nước non hữu tình. 

Dù cho điểm đến bạn chọn là ở đâu, mùa thu Việt Nam đều sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên. Hãy hòa mình vào tiết trời dễ chịu, cảnh vật nên thơ và cùng tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ với người thân yêu xuyên suốt chuyến đi của mình.

Anh Thư (t/h)