Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đi đâu, chơi gì ở Mộc Châu hè này?

Nếu đang có kế hoạch đi du lịch Mộc Châu mùa hè này, hãy tham khảo gợi ý điểm đến của Thủy Tiên trong bài viết dưới đây.

Dư Thủy Tiên không còn là gương mặt xa lạ với những người yêu thích du lịch. Những năm tháng tuổi trẻ của Tiên vô cùng đáng nhớ bởi các hành trình khám phá trong và ngoài nước. Thủy Tiên từng có chuyến đi phượt Hà Giang, băng qua những cung đèo hùng vĩ, đẹp bậc nhất Việt Nam, ngắm nhìn mùa vàng ở vùng cực Bắc. Cô nàng cũng có hành trình khám phá miền Trung Việt Nam, tự mình đi qua những cung đường ven biển, một bên là núi, một bên là biển cả bao la, đến thăm những làng chài bình yên, thưởng thức món ăn đặc sản của các vùng, miền. Trên các hội nhóm về du lịch, Thủy Tiên thường xuyên chia sẻ về những chuyến đi, lưu ý ở những điểm du lịch nổi tiếng.

mocchau1-1716695096.jpg

Mới đây nhất, cô nàng tiếp tục gây chú ý khi chia sẻ về chuyến đi khám phá Mộc Châu mùa hè.  Với kinh nghiệm của mình, Tiên đã đưa ra những gợi ý điểm đến không nên bỏ qua khi đến Mộc Châu hè này. Mời mọi người cùng tham khảo:

Hang Táu

Giá vé: 30 nghìn đồng/người

Hang Táu không còn là điểm đến xa lạ với du khách khi đến Mộc Châu. Hang Táu nằm trong thung lũng cách trung tâm Mộc Châu gần 20km. Ở đây có bãi cỏ xanh, những căn nhà gỗ của người H’Mông được bao bọc bởi núi rừng khiến không gian xanh mát, trong lành và mang đến cảm giác yên bình.

mocchau10-1716695158.jpg

Nơi đây được ví như một ngôi làng nguyên thủy bởi không có điện lưới, không internet và không có sóng điện thoại. Mỗi mùa, nơi đây lại mang đến vẻ đẹp riêng. Những ngày xuân và hè, hoa đua nhau khoe sắc, cây cối xanh tươi khiến khung cảnh Hang Táu đầy sức sống.

Thủy Tiên cho biết khi đến đây, mọi người nên thuê xe máy số vì đường đi khá khó. Đặc biệt, có một đoạn đường dài khoảng 1km khó đi nhất, ai tay lái yếu có thể thuê người dân địa phương đưa qua với chi phí rất rẻ.

Ngoài ra, rất nhiều người còn lựa chọn cách nhờ người dân chở vào từ điểm cách hang gần 3km với mức phí 100 nghìn đồng/người.

Thác Chiềng Khoa

Giá vé: 30 nghìn đồng/người

mocchau6-1716695096.jpg

Thác Chiềng Khoa cách trung tâm thị trấn Mộc Châu tầm 20km. Cung đường đi đến thác nước vô cùng ấn tượng với những đoạn cua uốn lượn, hai bên là núi rừng đẹp mắt, đường khá thoáng rất dễ di chuyển. Sau đoạn đường, bạn sẽ thấy giữa núi rừng xanh mướt, dòng thác hùng vĩ ào ạt trắng xoá ngày đêm, bên dưới là hồ nước xanh ngọc bích tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Thác Chiềng Khoa có 7 tầng nhưng tầng 5,6 là tầng đẹp nhất, có thể tắm được và cũng là nơi du khách check-in nhiều nhất. Thủy Tiên khuyên mọi người nên đi từ 2-3 giờ chiều đỡ tắc và đông. Thời gian chụp ảnh và tắm thác cũng thoải mái hơn. Đi buổi sáng thác chảy ít nước và không mạnh bằng buổi chiều, ánh sáng chụp ảnh cũng ngược.

mocchau7-1716695096.jpg

Ở thác Chiềng Khoa cũng có khu vực nhà vệ sinh để thay đồ và tắm lại. Nếu đi gia đình cũng có dịch vụ ăn uống đồ đặc sản địa phương ở các lán nghỉ ngay tại thác. Mọi người không để ý sẽ dễ bị nhầm 2 thác là thác Chiềng Khoa và thác Nàng Tiên. Điểm đầu tiên có đường xuống thác tay trái thì sẽ là thác Nàng Tiên 3 tầng. Đi thêm khoảng 1km mới là thác Chiềng Khoa 7 tầng.

Vườn mận

Mộc Châu nổi tiếng với nhiều vườn mận. Chính vì thế, khi đến đây du khách không thể bỏ qua hoạt động này. Ở Mộc Châu có rất nhiều vườn mận nhưng Thủy Tiên chọn ghé thăm vườn Xuân Đức. Giá vé 40 nghìn đồng/người.

mocchau8-1716695096.jpg

Cô nàng cũng chia sẻ thêm rằng có rất nhiều vườn mận "hot" nhưng quá đông, đường lên dốc khi đi nên mọi người nhớ tham khảo, tìm hiểu trước để có trải nghiệm tốt nhất. Đến vườn mận ngoài hái mận, ăn mận còn có thể chụp ảnh với những góc chụp cực "chill".

Đồi chè

Thủy Tiên nói rằng có rất nhiều đồi chè nên không nhất thiết phải đi đồi chè trái tim như nhiều người chia sẻ. Cô nàng đi dọc đường đến thác Nàng Tiên thấy đồi chè nên dừng lại chụp ảnh. Đồi chè này không thu vé xe hay vé vào và có chỗ bán nước và ngồi nghỉ nên cũng không sợ đi nắng nóng quá.

mocchau3-1716695096.jpg

Nếu muốn đến check-in đồi chè, mọi người nên đi vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn vì nắng nóng rất dễ mệt, say nắng. Hầu hết các đồi chè ở Mộc Châu đều miễn phí nên mọi người không cần quá lo lắng về chi phí.

Rừng thông Bản Áng

Điểm này Tiên vào 2 lần buổi tối và cảm thấy phù hợp với nhóm bạn thích camping hoặc gia đình hơn. Cô nàng cho biết trước tháng 1/2024, đi buổi tối sau 19h không mất vé. Giờ thay đổi quy định khách ngoại tỉnh là 29 nghìn đồng/người, còn dân địa phương người Sơn La có căn cước theo sẽ không mất vé.

mocchau2-1716695096.jpg

Giá vé ban ngày 98 nghìn đồng/người lớn. Lưu ý, 22h đóng cửa nên đi sớm sớm tí đi dạo một vòng là vừa đủ thời gian.

Ngoài ra, Thủy Tiên cũng chia sẻ thêm rằng từ sau tháng 5 sẽ vào mùa bão nên đi Mộc Châu cần xem trước thời tiết. Nếu đi bão đường đi trơn và các điểm như thác nước sẽ đục, Hang Táu đi rất nguy hiểm. Mộc Châu đang mùa mận nhưng không phải vườn nhà nào cũng chín hết, sẽ có vườn chín trước vườn chín sau nên hãy tìm hiểu kỹ trước khi đi vườn mận. Mùa hè là mùa du lịch cao điểm của Mộc Châu nên rất dễ hết phòng, mọi người nên đặt phòng trước 1-2 tuần.

Gợi ý thêm vài điểm nữa mọi người có thể đi là trại hoa vàng, thác Dải Yếm, đồi cỏ 68, thác Nàng Tiên...

Bài: Đ.H - Ảnh: Dư Thủy Tiên