Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Không phải vườn mận, đây mới là địa điểm "hot" nhất Mộc Châu trong hè này

Mỗi lần nhắc đến Mộc Châu, người ta thường nghĩ ngay đến vườn mận giòn, ngọt, sai trĩu quả hay vườn chè xanh ngát. Thế nhưng ít ai biết rằng, cách thị trấn Mộc Châu khoảng 25km có những con thác vừa nên thơ vừa hùng vĩ khiến du khách xiêu lòng.

Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè, vườn mận nay lại níu chân khách bằng cảnh sắc tuyệt vời của thác Nàng Tiên (thuộc xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ). Thác Nàng Tiên cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 25km, nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ, bình yên bởi chưa có nhiều dấu chân của người lữ khách, các dịch vụ du lịch cũng chưa được khai thác mạnh mẽ. Từ năm 2020, thác Nàng Tiên chính thức được đưa vào hoạt động du lịch, thu hút những người đam mê trải nghiệm, khám phá, thích gần gũi với thiên nhiên.

thacnangtien9-1714808900.jpg
Thác Nàng Tiên - Ảnh: Báo Sơn La.

Đặt chân đến thác Nàng Tiên bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên xanh mướt của cây cỏ, núi rừng làm dịu đi cái nắng gay gắt. Thác Nàng Tiên gồm 3 tầng, mỗi tầng có nét đặc trưng riêng. Cảnh sắc tầng một hiền hòa với một hồ nước sâu ngang hông người lớn nên du khách có thể xuống tắm mát. Lên tầng thác thứ hai, khách phải men ngược dòng nước nên đường khá khó đi, tuy nhiên khi lên đến nơi sẽ thấy cảnh sắc vô cùng ấn tượng. Từng dòng nước đổ nước hồ nước xanh như ngọc, bọt tung trắng xóa. Đặc biệt, hồ nước của tầng 2 và tầng 3 khá sâu, mặt đá nhiều rêu bám dễ trượt ngã nên du khách phải vô cùng cẩn thận khi di chuyển. Độ cao ước tính từ chân thác đến tầng 3 khoảng 150m.

thacnangtien10-1714808997.jpg
Thủy Tiên vừa có chuyến thăm thác Nàng Tiên dịp 30/4 - Ảnh: NVCC.

Thủy Tiên (Hà Nội) vừa có chuyến khám phá Mộc Châu dịp 30/4 - 1/5 và ghé đến thác Nàng Tiên. Cô cho biết đây là lần thứ 2 đến với thác Nàng Tiên nhưng vẫn không khỏi trầm trồ bởi khung cảnh quá đẹp. Dòng nước mát lạnh chảy ào ào tung bọt trắng xóa đổ xuống hồ nước xanh như ngọc bích. Cùng với đó là cảnh sắc núi rừng một màu xanh bạt ngàn mát mẻ, đầy sức sống. Khung cảnh nơi đây vừa bình yên, vừa lãng mạn làm dịu đi cái nắng gay gắt của những ngày đầu hè. Rất đông du khách đến đây để cắm trại, tắm mát...

Thủy Tiên còn bật mí cách thác Nàng Tiên khoảng 1km là thác Chiềng Khoa cũng đẹp không kém. Thác Chiềng Khoa có 7 tầng nhưng du khách khi đến đây thường chụp ảnh ở tầng 5, 6, 7.

thacnangtien6-1714808900.jpg
Ca sĩ Hòa Minzy dạo chơi ở thác Nàng Tiên trong chuyến đi Mộc Châu - Ảnh: FBNV.

Thác Nàng Tiên nằm ở vùng núi rừng, đường đi chưa thuận tiện. Trước đây, đến thác Nàng Tiên chỉ có con đường đất do dân tự mở, khá khó đi. Tuy nhiên, hiện nay du khách có thể đi ô tô hoặc xe máy vào. Thủy Tiên lưu ý rằng mọi người nên đi xe máy số sẽ thuận tiện hơn đi ô tô vì đường khá bé nên rất dễ tắc đường, không có chỗ đỗ xe.

Mùa đẹp nhất để ghé thăm thác Nàng Tiên là từ tháng 3 đến tháng 5. Thời điểm này giao từ xuân sang hè nên thời tiết mát mẻ, dễ chịu, ít mưa, không quá nắng. Vé vào thác Nàng Tiên là 30 nghìn đồng/người. "Mọi người nên chọn đi vào ngày nắng vì khi trời mưa nước sẽ đục, đường trơn. Nếu gặp mưa thì khoảng 2 ngày sau nắng lại thì đi nước sẽ xanh lại, lúc đó cảnh đẹp, lên ảnh cũng ấn tượng hơn", Thủy Tiên nói.

thacnangtien7-1714808900.jpg
Nữ ca sĩ trải nghiệm ngồi bè - Ảnh: FBNV.

Thêm một số lưu ý nhỏ cho những ai đang có kế hoạch đến tham quan thác Nàng Tiên là nên lên kế hoạch sớm để có nhiều thời gian chuẩn bị mọi thứ chỉn chu nhất; Xuất phát sớm để có nhiều thời gian trải nghiệm và khám phá hết vẻ đẹp của nơi đây; Chuẩn bị trang phục, máy ảnh và sạc dự phòng để có những bức ảnh "đẹp quên sầu"; Vui chơi an toàn và văn minh trong khu du lịch, không vứt rác bừa bãi, giữ gìn môi trường; Vì trong khu vực rừng nên có khá nhiều côn trùng nên hãy mang theo thuốc chống côn trùng; Nhiều khu vực thác khá trơn trượt, vì vậy hãy cẩn thận để đảm bảo an toàn.

Đ.H