Đại biểu quốc tế hào hứng ngắm biểu tượng hữu nghị, uống cà phê trứng tại TPHCM

Biểu tượng Hữu nghị quốc tế “Sóng nước giao hòa kết tình hữu nghị” được đặt tại Công viên Bến Bạch Đằng (Quận 1,TPHCM) là minh chứng cho tinh thần hữu nghị, đoàn kết và hợp tác lâu dài giữa TPHCM với 58 địa phương, đối tác quốc tế

Trong khuôn khổ Đối thoại Hữu nghị lần thứ 2 năm 2024, UBND TPHCM đã tổ chức lễ công bố Biểu tượng Hữu nghị quốc tế “Sóng nước giao hòa kết tình hữu nghị” tại công viên Bến Bạch Đằng (Quận 1, TPHCM) nhằm đánh dấu mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa TPHCM và 58 địa phương trên toàn thế giới.

z586302846687950014a3ca2cf2c5db31f436fca0f9fcb-17271801398211828878758-1727193138.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố Biểu tượng Hữu nghị quốc tế. Ảnh: Vũ Phong

Phát biểu tại sự kiện, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định biểu tượng không chỉ mang tính nghệ thuật mà còn là minh chứng sống động cho tinh thần hữu nghị, đoàn kết và hợp tác lâu dài giữa TPHCM và 58 địa phương, đối tác quốc tế. Đồng thời, ý tưởng của biểu tượng này xuất phát từ mong muốn bạn bè quốc tế cảm nhận được sự trân trọng và tự hào khi đặt chân đến TPHCM.

Theo ông Võ Văn Hoan, phần nổi bật trên cùng là vòng tròn Mobius - biểu tượng của sự vô hạn, tượng trưng cho sự phát triển liên tục, bền vững và không có điểm dừng. Bên cạnh đó, ở phần chân đế có khắc tên của 58 địa phương cùng cờ các nước mà TPHCM có quan hệ hợp tác. Với công nghệ 3D Mapping tiên tiến và màng nước, vòng tròn Mobius không chỉ là biểu tượng của sự kết nối, mà còn là phương tiện để quảng bá những hình ảnh văn hóa, nghệ thuật, từ đó lan tỏa vẻ đẹp và sự hiếu khách của TPHCM đến bạn bè quốc tế.

fcdb7028-66f7-412d-9153-87d34f20ce25-1727193812.jpeg
Biểu tượng Hữu nghị quốc tế là vòng tròn Mobius - biểu tượng của sự vô hạn, tượng trưng cho sự phát triển liên tục, bền vững và không có điểm dừng. Ảnh: M.Q.

Biểu tượng Hữu nghị Quốc tế được đặt tại Công viên Bến Bạch Đằng sẽ là minh chứng sống động cho tầm nhìn của TPHCM trong việc nâng tầm công tác đối ngoại. Đồng thời, gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp về sự chào đón, sự cởi mở và khát vọng vươn mình ra thế giới, cùng nhau xây dựng một tương lai hòa bình, thịnh vượng.

Tại sự kiện, ông Võ Văn Hoan đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị đại biểu quốc tế đã luôn đồng hành và phát triển mối quan hệ đối tác chặt chẽ với TPHCM. Đồng thời ông cũng bày tỏ kỳ vọng sự kiện sẽ là nền tảng vững chắc để TPHCM và các địa phương tiếp tục cùng nhau xây dựng những thành công trong tương lai. 

Sau lễ công bố, các đại biểu đã dành thời gian chụp hình lưu niệm cùng với Biểu tượng Hữu nghị quốc tế, đi bộ ngắm TPHCM tại công viên Bến Bạch Đằng rồi cùng đến Cà phê trứng 3T để thưởng thức món cà phê trứng độc đáo đang được nhiều du khách trong nước và quốc tế ưa thích, cũng như tìm hiểu và tự tay trải nghiệm pha chế loại thức uống này.

Đặc biệt, tại Lễ công bố Biểu tượng Hữu nghị Quốc tế, hình ảnh các đại biểu quốc tế đã cùng lãnh đạo TP.HCM mặc áo dài truyền thống để lại ấn tượng rất đẹp. Được biết cặp đôi nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng vinh dự là nhà thiết kế trang phục áo dài chính thức cho sự kiện lần này.

vn1-1727326145.jpg
Hoà Bình chính là thông điệp chủ đề cho thiết kế trong bộ sưu tập áo dài lần này. Đây là những trang phục được sử dụng trong sự kiện quốc tế Đối thoại Hữu nghị TPHCM 2024 dành cho 58 địa phương trên thế giới.
19f7fd2d02c9a497fdd8-1727326239.jpg
Những thiết kế áo dài mới mẻ với màu sắc và họa tiết tươi mới hiện đại nhưng vẫn lưu giữ bản sắc văn hóa Việt, với mong muốn lan toả thông điệp hoà bình, hữu nghị, hạnh phúc, tinh thần lạc quan, tích cực trong cuộc sống.

Nói về cảm hứng sáng tạo bộ sưu tập này, hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng cho biết: “Áo dài vốn là quốc phục đẹp, biểu tượng văn hoá của dân tộc Việt Nam. Trải qua nhiều thời gian thăng trầm và phát triển, chiếc áo dài Việt Nam không ngừng thay đổi nhưng vẫn giữ được nét truyền thống, khơi dậy niềm tự hào và góp phần tôn lên vẻ đẹp ý nghĩa và bản sắc Việt Nam. Chúng tôi mong muốn giới thiệu và khẳng định lần nữa hình ảnh đẹp mang đậm hồn Việt này đến bạn bè quốc tế, khi chọn lồng ghép sắc màu hoạ tiết mang ý nghĩa hoà bình và gắn kết trong thiết kế áo dài lần này cho sự kiện Đối thoại Hữu nghị TP.HCM năm nay".

Anh Thư (t/h)