Những bãi biển đầy cát nguyên sơ, những ngôi nhà nghỉ dưỡng mái đỏ mang ảnh hưởng của kiến trúc Pháp thu hút du khách đến với Gustavia, một thị trấn trên đảo Saint Barthélemy thuộc vùng Caribe.
Mục lục
Theo Florida Panhandle, một thương hiệu nghiên cứu và quảng bá du lịch, Gustavia là điểm đến du lịch đắt đỏ nhất thế giới.
Tổ chức đã phân tích dữ liệu từ hơn 100 điểm đến nổi tiếng thế giới. Họ đã xem xét các yếu tố như giá phòng hàng đêm, chuyến bay, dịch vụ ăn uống và giá vận chuyển hàng ngày, cũng như các điểm tham quan phổ biến nhất ở mỗi nơi. Và Gustavia là cái tên đứng đầu danh sách.
Theo các nghiên cứu về du lịch, chi phí trong một ngày mà một khách du lịch trung bình phải chi ra ở đây là 1.852 USD, không tính đến giá vé máy bay.
Vậy thực chất Gustavia có gì?
Có rất nhiều hòn đảo nằm rải rác trên biển Caribe, nhưng Gustavia đặc biệt thu hút giới nhà giàu. Theo HuffPost, chi tiêu trên thị trấn này đắt đỏ một phần vì hầu hết hàng hóa đều phải nhập khẩu, nhưng một phần cũng vì ở đây đa phần phục vụ cho nhóm khách hàng giàu có.Theo nghiên cứu của Florida Panhandle, sân bay gần Gustavia nhất là một sân bay nhỏ có tên Gustaf III. Một chuyến bay khứ hồi từ Los Angeles (Mỹ) tới đây có giá trung bình là 2.772 USD.Hoặc du khách có thể đến Gustavia bằng thuyền và cập bến cảng Gustavia, nơi neo đậu của những chiếc du thuyền trị giá hàng triệu USD.Chi phí lưu trú một đêm trung bình ở Gustavia rơi vào khoảng 1.700 USD.Nhưng ngoài những khách sạn và nhà nghỉ hạng sang, du khách đến với Gustavia còn vì cảnh quan đậm chất nhiệt đới.Bên cạnh những chi phí đắt đỏ khác thì các bãi biển nổi tiếng của thị trấn, như bãi biển Shell, được miễn phí tham quan.Nhưng Saint Barthélemy còn nhiều điều để khám phá hơn thế. Du khách có thể tham quan các nhà thờ gần đó, đi bộ đường dài trên sườn núi, mua sắm hoặc tham gia các lớp học yoga thư giãn.Và, tất nhiên, du khách có thể lựa chọn thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng cao cấp của thị trấn. Theo Florida Panhandle, một bữa ăn trung bình cho du khách ở Gustavia rơi vào khoảng 58 USD.
Chương trình “Hào khí Di sản - Bừng sáng tương lai” là khởi đầu của chuỗi các sự kiện kích cầu du lịch của Quảng Ninh, phá thế du lịch theo mùa, thực hiện đột phá về phát triển nền văn hóa giàu bản sắc Quảng Ninh, gắn với xây dựng và phát triển công nghiệp văn hóa, kinh tế di sản, kinh tế đêm, kinh tế đô thị du lịch bền vững.
Nằm sâu trong khu vực rừng lá phong gần Hồ Tuyền Lâm, bối cảnh phim Hoàng Tử Quỷ khiến nhiều khán giả ấn tượng bởi sự đầu tư về mặt dàn dựng bối cảnh nhằm phù hợp với triều đại Lê Trung Hưng.
Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới khi hai ngôi làng Lô Lô Chải (Tuyên Quang) và Quỳnh Sơn (Lạng Sơn) được UN Tourism vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025”, minh chứng rõ nét cho hướng phát triển du lịch xanh gắn với sinh kế nông nghiệp và bảo tồn giá trị văn hóa bản địa.
Cuộc thi không chỉ tôn vinh vẻ đẹp hình thể và tài năng mà còn góp phần nâng cao hình ảnh người lao động ngành du lịch Khánh Hòa – tận tâm, chuyên nghiệp, luôn tỏa sáng và đầy tự hào với nghề phục vụ.
Với chủ đề “Di sản – Kết nối – Thời đại”, Festival Thăng Long – Hà Nội 2025 sẽ diễn ra trong 16 ngày (từ 1 – 16/11/2025) tại nhiều không gian di sản và sáng tạo của Thủ đô như Hoàng thành Thăng Long, Hồ Gươm, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bảo tàng Hà Nội… Đây là sự kiện văn hóa - nghệ thuật thường niên của Thủ đô nhằm kích cầu du lịch mùa Thu.
UBCKNN vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với Công ty cổ phần chứng khoán Tiên Phong, có địa chỉ trụ sở chính tại tầng 7, toà nhà Doji, số 81- 83-85 Hàm Nghi, phường Sài Gòn, TP. HCM.
Không chỉ là một đô thị năng động, TP.HCM đang dần khẳng định vị thế là tâm điểm của ẩm thực xanh và lối sống bền vững tại Việt Nam. Điểm nhấn cho sự chuyển mình này chính là Lễ hội Ẩm thực Chay năm 2025 – Green Food Festival 2025.
Ba mươi năm gắn bó với tà áo dài truyền thống, nhà thiết kế Hoàng Ly đã âm thầm viết nên hành trình sáng tạo đong đầy đam mê, nơi từng nếp lụa, đường kim là tiếng nói của văn hóa Việt. Từ niềm say mê giản dị đến khát vọng đưa áo dài vươn ra thế giới, chị đã kể câu chuyện di sản bằng chính ngôn ngữ thời trang – tinh tế, kiêu hãnh và chan chứa tình yêu quê hương.
Lần đầu tiên, tiếng nói của thiếu nhi Việt Nam sẽ vang lên tại Diễn đàn Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu – COP30, đánh dấu cột mốc ý nghĩa khi giáo dục và tiếng Anh trở thành “chìa khóa” giúp thế hệ trẻ Việt Nam tự tin hòa nhập, đóng góp cho tương lai xanh của hành tinh.