Những bãi biển đầy cát nguyên sơ, những ngôi nhà nghỉ dưỡng mái đỏ mang ảnh hưởng của kiến trúc Pháp thu hút du khách đến với Gustavia, một thị trấn trên đảo Saint Barthélemy thuộc vùng Caribe.
Mục lục
Theo Florida Panhandle, một thương hiệu nghiên cứu và quảng bá du lịch, Gustavia là điểm đến du lịch đắt đỏ nhất thế giới.
Tổ chức đã phân tích dữ liệu từ hơn 100 điểm đến nổi tiếng thế giới. Họ đã xem xét các yếu tố như giá phòng hàng đêm, chuyến bay, dịch vụ ăn uống và giá vận chuyển hàng ngày, cũng như các điểm tham quan phổ biến nhất ở mỗi nơi. Và Gustavia là cái tên đứng đầu danh sách.
Theo các nghiên cứu về du lịch, chi phí trong một ngày mà một khách du lịch trung bình phải chi ra ở đây là 1.852 USD, không tính đến giá vé máy bay.
Vậy thực chất Gustavia có gì?
Có rất nhiều hòn đảo nằm rải rác trên biển Caribe, nhưng Gustavia đặc biệt thu hút giới nhà giàu. Theo HuffPost, chi tiêu trên thị trấn này đắt đỏ một phần vì hầu hết hàng hóa đều phải nhập khẩu, nhưng một phần cũng vì ở đây đa phần phục vụ cho nhóm khách hàng giàu có.Theo nghiên cứu của Florida Panhandle, sân bay gần Gustavia nhất là một sân bay nhỏ có tên Gustaf III. Một chuyến bay khứ hồi từ Los Angeles (Mỹ) tới đây có giá trung bình là 2.772 USD.Hoặc du khách có thể đến Gustavia bằng thuyền và cập bến cảng Gustavia, nơi neo đậu của những chiếc du thuyền trị giá hàng triệu USD.Chi phí lưu trú một đêm trung bình ở Gustavia rơi vào khoảng 1.700 USD.Nhưng ngoài những khách sạn và nhà nghỉ hạng sang, du khách đến với Gustavia còn vì cảnh quan đậm chất nhiệt đới.Bên cạnh những chi phí đắt đỏ khác thì các bãi biển nổi tiếng của thị trấn, như bãi biển Shell, được miễn phí tham quan.Nhưng Saint Barthélemy còn nhiều điều để khám phá hơn thế. Du khách có thể tham quan các nhà thờ gần đó, đi bộ đường dài trên sườn núi, mua sắm hoặc tham gia các lớp học yoga thư giãn.Và, tất nhiên, du khách có thể lựa chọn thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng cao cấp của thị trấn. Theo Florida Panhandle, một bữa ăn trung bình cho du khách ở Gustavia rơi vào khoảng 58 USD.
Đó là ý kiến của nhiều chuyên gia cũng như lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp bất động sản trên khắp cả nước nhằm giảm chi phí đầu vào, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đồng thời làm ấm lại thị trường sau thời gian dài ngủ đông, khơi thông dòng chảy, tạo nguồn cung phong phú, dồi dào trên thị trường trong thời gian tới.
Tham gia cuộc thi với 15 thí sinh đến từ nhiều địa phương, đoàn đầu bếp Việt Nam đã giành thành tích cao nhất tại Battle of The Pastry & Bakery 2025 ở Malaysia, gồm 16 HCV, 5 HCB, 11 HCĐ và 2 cúp lớn, khẳng định vị thế nghề bánh Việt Nam trên trường quốc tế.
Tối 20/7, thương hiệu VUNGOC&SON ra mắt bộ sưu tập thời trang ấn tượng tại thành phố Đà Nẵng. Sàn diễn có chiều dài 300m dọc bến cảng sông Hàn, kỳ vọng đưa hình ảnh Đà Nẵng đến gần hơn...
Hướng đến cột mốc 18 năm hình thành và phát triển, Trần Anh Group triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm với tên gọi “Chốt nhà liền tay – Lãi vay miễn lo” nhằm mang đến giải pháp an cư và đầu tư hiệu quả trong giai đoạn thị trường đang dần phục hồi.
Ngày 21/7, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) chính thức công bố quyết định bổ nhiệm Tiến sĩ Kinh tế Nguyễn Anh Tuấn giữ chức vụ Viện trưởng Viện Kinh tế Du lịch – đơn vị trực thuộc Hiệp hội.
Các địa phương và đơn vị quản lý di tích Hà Nội chủ động triển khai phương án bảo vệ các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn quản lý, đồng thời tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch trong thời gian có cảnh báo lũ.
Năm 2025, xu hướng chọn bánh Trung thu tiếp tục khẳng định vị thế của món quà này không chỉ là thức bánh truyền thống dịp Tết Trung Thu mà còn là sứ giả của sức khỏe và sự tinh tế.
Tính đến chiều 20/7, vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 khiến ít nhất 35 người thiệt mạng, 4 người mất tích. Gần 1.000 người tham gia cứu hộ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Trước diễn biến phức tạp của bão WIPHA, Sở Du lịch Ninh Bình yêu cầu các khu, điểm du lịch triển khai ngay phương án ứng phó, đặt an toàn du khách lên hàng đầu.