Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Christina Noble Foundation trao tặng 20 suất học bổng cho sinh viên Nhân văn

Sáng 31.7, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM tổ chức buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng triển khai “Chương trình Giáo dục Noble - Noble Education Programme” với Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble (CNCF).

Về phía Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble, có sự tham dự của bà Helenita Noble - Tổng Giám đốc điều hành Hiệp hội; ông Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc điều hành Hiệp hội tại Việt Nam; bà Võ Diệu Thanh - Phó Giám đốc điều hành Hiệp hội tại Việt Nam; bà Châu Thúy Phương - Trưởng bộ phận giáo dục Hiệp hội tại Việt Nam.

Về phía Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM, có sự tham gia của TS. Phạm Tấn Hạ - Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Anh Tiến - Trưởng phòng Đối ngoại và Quản lý khóa học; TS. Vũ Toản - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Trần Nam - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp; TS. Ngô Xuân Điệp - Trưởng khoa Tâm lý học; TS. Huỳnh Văn Chẩn - Trưởng khoa Công tác xã hội.

ky-ket-1690881043.jpg
Toàn cảnh buổi ký kết - Ảnh: Ngọc Bích

CNCF là một tổ chức phi chính phủ quốc tế được phép trợ giúp về giáo dục, y tế và xã hội cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Việt Nam. CNCF mong muốn phối hợp với nhà trường trong các hoạt động về: hỗ trợ kinh phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cần được tiếp tục đến trường, góp phần ngăn chặn nguy cơ các em phải bỏ học giữa chừng. Đồng thời, Hiệp hội tạo dựng các dự án giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm và kinh nghiệm thực tế để có thể tiếp cận các vị trí công việc tốt trong tương lai.

Trong buổi ký kết, hai bên đã có những sự trao đổi cụ thể và tiến tới thống nhất quan điểm hợp tác. Trong đó, nội dung chính là giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường và hỗ trợ các em phát triển tối đa tiềm năng của bản thân để chuẩn bị thật tốt cho công việc trong tương lai.

Phát biểu tại buổi ký kết, TS. Phạm Tấn Hạ chia sẻ: “Tôn chỉ, mục đích của nhà trường là sự sáng tạo, dẫn dắt và trách nhiệm. Sinh viên của trường được đào tạo không chỉ về mặt kiến thức mà còn phải có tinh thần trách nhiệm với xã hội. Nhà trường cũng tìm được sự kết nối chặt chẽ với CNFC bởi những giá trị mà Hiệp hội hướng tới. Thông qua việc hỗ trợ học bổng, đào tạo kỹ năng, chương trình thực tập sẽ giúp các bạn không chỉ có mặt chuyên môn tốt mà các bạn sẽ có thêm nhiều kỹ năng để phát triển bản thân”.

ts-pham-tan-ha-1690881090.jpg
TS. Phạm Tấn Hạ hy vọng buổi ký kết sẽ mở ra những cơ hội mới cho các bạn sinh viên - Ảnh: Ngọc Bích

Bà Helenita Noble cũng nhấn mạnh, buổi ký kết mang ý nghĩa đặc biệt bởi bà đề cao những giá trị mà Trường ĐH KHXH&NV hướng tới. Bà cho rằng việc đầu tư cho thế hệ trẻ là việc đầu tư cho sự phát triển của thế giới và CNCF vẫn đang tập trung hướng tới hỗ trợ cho trẻ em khó khăn ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Bà cho biết rất tâm đắc với giá trị cốt lõi của nhà trường, nhất là tính trách nhiệm trong vận hành của nhà trường và bà cùng tổ chức mong muốn đồng hành cùng nhà trường trong việc triển khai các hoạt động hợp tác vì sự phát triển của sinh viên.

helenita-1690881127.jpg
Bà Helenita mong mối quan hệ giữa CNCF và Nhà trường sẽ giúp cho nhiều sinh viên - Ảnh: Ngọc Bích

Tiếp lời, ông Nguyễn Thanh Nhã cũng cho rằng để có một cuộc sống hạnh phúc, một tương lai tốt thì cần có sự giáo dục tốt. CNCF Việt Nam cũng tập trung vào giáo dục và tổ chức các khóa kỹ năng, các kỳ thực tập để giúp sinh viên có những công việc giúp thay đổi tương lai của mình.

Theo nội dung của văn bản hợp tác, Hiệp hội Bảo trợ Trẻ em Christina Noble sẽ cùng Nhà trường phối hợp triển khai “Chương trình Giáo dục Noble” với 3 nội dung chính: Chương trình học bổng Noble - cấp 20 suất học bổng trị giá 16.800.000 đồng mỗi suất cho sinh viên năm 3, năm 4 thuộc hệ Đại học chính quy có hoàn cảnh khó khăn và kết quả học tập tốt đang theo học tại Trường; Chương trình đào tạo kỹ năng Noble - hỗ trợ chương trình đào tạo tương đương 100 giờ học và thực hành chuyên sâu các kỹ năng làm việc thiết yếu cho sinh viên; Chương trình thực tập Noble - cung cấp cơ hội thực tập chuyên nghiệp trong mạng lưới doanh nghiệp của CNCF. Để triển khai học bổng, Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh và Hỗ trợ người học sẽ triển khai xét chọn vào tháng 8.2023.

helenita-2-1690881163.jpg
T.S Phạm Tấn Hạ và bà Helenita Noble cùng ký kết Biên bản ghi nhớ - Ảnh: Ngọc Bích