Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chính sách visa mới giúp doanh nghiệp du lịch Việt Nam lạc quan

Các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam đang đón chờ “tin vui” khi chính sách visa mới sẽ có hiệu lực vào ngày 15/8 tới đây.
khach-du-lich-2-1691575378.jpg
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt - Ảnh: CT

Các doanh nghiệp đang kỳ vọng nhiều vào chính sách visa mới của Việt Nam áp dụng từ ngày 15-8 sẽ thúc đẩy tốc độ hồi phục của ngành du lịch, cũng như phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Một số công ty lữ hành cho biết, chính sách visa mới sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều không gian để chào bán sản phẩm, tăng thêm dịch vụ linh hoạt cho du khách như điều chỉnh thời gian khởi hành, thay đổi lịch trình…Việc áp dụng chính sách visa mới ngay trước mùa cao điểm của khách quốc tế cũng sẽ góp phần tăng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch những tháng cuối năm. 

 Thị trường khách du lịch nội địa với mục tiêu 15 triệu khách du lịch đang là nhóm khách hàng tiềm năng của các khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam. 

Trong tương lai, với việc chất lượng dịch vụ đang không ngừng được gia tăng, những thị trường du khách quốc tế trọng điểm như Trung Quốc, Nga, Anh... hồi phục trở lại, số lượng khách du lịch sẽ đến Việt Nam sẽ là điều đáng hứa hẹn.

Theo ông Walt Power - tổng giám đốc của The Grand Ho Tram Strip, du khách Ấn Độ sẽ là một thị trường nhiều tiềm năng trong tương lai giúp các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đa dạng hóa thị trường.

Ông Walt Power - tổng giám đốc của The Grand Ho Tram Strip - cho biết, các doanh nghiệp không bi quan về khả năng phục hồi du lịch của Việt Nam trong tương lai xa.
Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, khu phức hợp nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip vừa đưa vào hoạt động khu nghỉ dưỡng mới tên Ixora Ho Tram by Fusion, một động thái để đón luồng khách quốc tế dự kiến tăng mạnh trong những tháng cuối năm.
Phúc Nguyễn