Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam tăng cường quảng bá xúc tiến, thu hút khách du lịch đến các điểm đến

Ngày 16/1, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam- Vietnamese Young Business Travel Club (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến phát triển sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ và Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 tại Nghệ An.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở trung ương, địa phương; lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Sở quản lý du lịch các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, TP.HCM, Tây Ninh… Cùng dự có đại diện của Hiệp hội du lịch các địa phương, Hội doanh nhân trẻ các địa phương; đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông trung ương và địa phương, các hội viên thuộc Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

nghe-an-1-1705544682.jpg
Câu lạc bộ Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết hợp tác phát triển với các địa phương - Ảnh: Đăng Khoa.

Tại Hội nghị, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổng kết, đánh giá lại toàn bộ hoạt động của năm 2023, đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. 2023 là năm còn nhiều khó khăn phần lớn các doanh nghiệp chưa thể phục hồi hoàn toàn do những ảnh hưởng của dịch Covid-19 để lại. Các doanh nghiệp du lịch nói chung, doanh nhân trẻ nói riêng cũng đã nỗ lực, cố gắng triển khai các hoạt động nhằm kích cầu du lịch trong nước, kết nối lại tour tuyến với các thị trường nước ngoài; mở rộng thị trường hay thay đổi phương thức kinh doanh, chuyển hướng thị trường để phù hợp với những xu hướng du lịch sau dịch Covid-19.

Theo đó công tác xây dựng sản phẩm mới, đào tạo nguồn nhân lực, liên kết hợp tác phát triển, quảng bá xúc tiến cũng liên tục được đẩy mạnh. Điều này đã thể hiện sự quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp và các thành viên Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam trong hoạt động kinh doanh cũng như đóng góp vào các hoạt động chung của ngành Du lịch, đưa du lịch phục hồi, phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Năm 2023 được coi là năm bản lề của du lịch Việt Nam sau Covid-19 với nhiều dấu hiệu tích cực, ngành Du lịch đã đạt nhiều kết quả đáng trân trọng, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước. Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng số khách du lịch quốc tế đến nước ta năm 2023 ước đạt 12,5 triệu lượt, vượt mục tiêu đề ra (8 triệu lượt), đạt mục tiêu đã điều chỉnh; tổng số khách du lịch nội địa ước đạt 108 triệu lượt khách, vượt 5,8% so với kế hoạch năm. Tổng thu từ du lịch ước đạt 672 nghìn tỷ đồng, vượt 3,38% so với kế hoạch năm 2023. Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới tại Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới năm 2023.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: “Trong suốt một năm qua, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã bám sát các chỉ đạo của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các cơ quan liên quan, đóng góp vào những thành tựu chung của ngành. Bằng các hoạt động, việc làm thực tế, câu lạc bộ sẽ hợp tác với các địa phương và tổ chức, gắn kết các doanh nghiệp để thu hút đầu tư, hình thành các sản phẩm du lịch, tăng cường quảng bá xúc tiến, thu hút khách du lịch đến các điểm đến, các địa phương; phát triển đồng đều cả du lịch nội địa, outbound và inbound."

nghe-an-2-1705544682.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Đăng Khoa.

Trước đó, trong 2 ngày 15-16/1/2024, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị tại Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức chương trình khảo sát, xúc tiến phát triển sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ. Theo đó trong chuyến khảo sát, đoàn đã tới tham quan, trải nghiệm một số dịch vụ du lịch tại Hà Tĩnh như chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc), Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, du thuyền Giang Đình Cổ Độ, Khu di tích Nguyễn Công Trứ (huyện Nghi Xuân), bến Giang Đình- một trong “bát cảnh” danh thắng nổi tiếng của huyện Nghi Xuân.

Tại tỉnh Nghệ An, đoàn đã tới tham quan, khảo sát một số tuyến, điểm du lịch mới và trải nghiệm tour du lịch văn hoá “Làng cá gỗ- sau ánh hào quang” ở làng Quỳnh Đôi (huyện Quỳnh Lưu), Khách sạn Lan Châu Luxury; Khu du lịch Hòn Nhạn (xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu), bãi biển Cửa Lò (thị xã Cửa Lò)…

Nhật Tân (Tổng hợp)