Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ban lãnh đạo Tạp chí Vietnam Travel hợp tác với Viện ứng dụng Khoa học công nghệ và Đào tạo Mekong

Tạp chí Vietnam Travel cùng MEFAST đã có ký kết hợp tác chiến lược trong hoạt động truyền thông và quảng bá về các nội dung liên quan đến du lịch nông nghiệp.

Ngày 27/2, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi thăm và làm việc giữa lãnh đạo Tạp chí Vietnam Travel và lãnh đạo Viện ứng dụng Khoa học công nghệ và Đào tạo Mekong (MEFAST).

Về phía tạp chí, tham dự buổi làm việc có Thạc sĩ, Nhà báo Nguyễn Việt Lộc - Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Travel, ông Nguyễn Quang Phúc - Trưởng ban Chuyển đổi số cùng các nhân sự và phóng viên Tạp chí.

Về phía MEFAST, có bà Nguyễn Thị Thúy Phượng - Viện trưởng Viện ứng dụng Khoa học công nghệ và Đào tạo Mekong, bà Bùi Thị Yến, Trưởng phòng Truyền thông và Hợp tác Quốc tế của Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (AGRITRADE) thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng các nhân sự của Viện.

tapchilamviecvoivienmekong3-1709021211.JPG
Bà Nguyễn Thị Thúy Phượng giới thiệu về các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thúy Phượng bày tỏ vui mừng khi đón tiếp đoàn công tác của Tạp chí Vietnam Travel. "Viện ứng dụng Khoa học công nghệ và Đào tạo Mekong là tổ chức khoa học công nghệ, trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh. Viện ra đời với sứ mệnh là tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ đa ngành; nghiên cứu chuyển giao khoa học công nghệ từ các công trình nghiên cứu đề tài, dự án trong các lĩnh vực nông nghiệp và khoa học kỹ thuật các chuyên ngành công nghệ sinh học, công nghệ môi trường,...", bà Nguyễn Thị Thúy Phượng chia sẻ.

Bà Thúy Phượng bày tỏ sự tâm huyết đối với việc phát triển nông nghiệp gắn với nhiều lĩnh vực khác, đặc biệt là du lịch. Theo bà, du lịch nông nghiệp cần gắn với cộng đồng, văn hóa, cuộc sống của người dân. Bên cạnh các sản lượng nông nghiệp, niềm hạnh phúc của người dân khi làm ra sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng rất quan trọng.

MEFAST rất may mắn khi được đồng hành cùng người dân tạo nên các sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn OCOP và được bạn bè quốc tế biết đến. Chính vì thế, MEFAST mong muốn phát triển nông nghiệp gắn với các dịch vụ du lịch để du khách được trải nghiệm những dịch vụ đặc sắc, gắn với đời sống bà con nông dân và cải thiện đời sống của người dân.

tapchilamviecvoivienmekong1-1709021211.JPG
Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Travel cùng Viện trưởng MEFAST đã có ký kết hợp tác chiến lược.

Trước chia sẻ của bà Thúy Phượng, ông Nguyễn Việt Lộc cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt và bày tỏ đồng tình. Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, một trong những nhiệm vụ chính của Tạp chí là tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, danh lam thắng cảnh, con người, truyền thống văn hóa và lịch sử của Việt Nam nhằm xúc tiến du lịch trong nước và nước ngoài, góp phần bảo tồn các di sản văn hóa truyền thống, giữ gìn môi trường thiên nhiên, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, Tạp chí còn là kênh thông tin nhằm hỗ trợ truyền thông cho hơn 18.000 thành viên của Hiệp hội nói riêng và ngành du lịch nói chung, cung cấp thông tin về thị trường, đầu tư, dịch vụ và sản phẩm du lịch. Tạp chí còn có nhiệm vụ góp phần nâng cao trình độ nghiệp vụ cho lao động ngành du lịch thông qua các chuyên gia đầu ngành, các tài liệu khoa học, các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực du lịch.

Ông Nguyễn Việt Lộc nhấn mạnh, hiện nay du lịch Việt Nam đang đi theo xu thế phát triển bền vững, du lịch nông nghiệp với tiêu chí du lịch xanh, hạn chế rác thải nhựa, gắn liền với cộng đồng, đậm đà bản sắc và gần gũi với người dân đang được chú trọng phát triển. Vì thế, buổi làm việc giữa Tạp chí cùng MEFAST sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mang tính chiến dịch, góp phần thúc đẩy du lịch nông nghiệp trên địa bàn các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long nói riêng và Việt Nam nói chung.

tapchilamviecvoivienmekong7-1709024565.JPG
Bà Bùi Thị Yến đánh giá cao sự hợp tác giữa Tạp chí Vietnam Travel và MEFAST.

Cũng trong buổi làm việc bà Bùi Thị Yến bày tỏ mong muốn việc hợp tác giữa Tạp chí Vietnam Travel và MEFAST sẽ hợp tác, mở ra nhiều hoạt động nổi bật, góp phần thúc đẩy sự phát triển giữa du lịch với nông nghiệp. Bà hy vọng các sản phẩm nông nghiệp do bà con làm nên không chỉ phục vụ địa phương hay các tỉnh thành tại Việt Nam mà còn vươn xa tầm quốc tế. 

tapchilamviecvoivienmekong4-1709021752.JPG
 
tapchilamviecvoivienmekong6-1709021752.JPG
Hai bên đã có buổi thăm và làm việc thành công tốt đẹp.

Cũng trong buổi làm việc, Tổng Biên tập Tạp chí Vietnam Travel cùng Viện trưởng MEFAST đã có ký kết hợp tác chiến lược trong hoạt động truyền thông và quảng bá về các nội dung liên quan đến du lịch nông nghiệp, các sản phẩm OCOP địa phương dưới dạng chuyên đề, đặc san, chuyên trang điện tử... thuộc quản lý của Tạp chí Vietnam Travel và trên các kênh truyền thông đại chúng góp phần phát triển nông nghiệp xanh và bền vững. Phối hợp tổ chức các hoạt động liên kết xây dựng các chương trình, sản phẩm và dịch vụ du lịch nông nghiệp gắn với các ngành hàng nông nghiệp chủ lực Việt Nam. Phối hợp tổ chức các chương trình lễ hội, giao lưu văn hóa, giới thiệu điểm đến của địa phương, thu hút khách du lịch, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Phối hợp tổ chức các chương trình lễ hội, giao lưu văn hóa, giới thiệu điểm đến của địa phương, thu hút khách du lịch, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hai bên phối hợp tổ chức, cung cấp và trao đổi chuyên gia tham gia các chương trình nghiên cứu, đào tạo phù hợp chức năng, nhiệm vụ của các bên. Phối hợp trong nghiên cứu và phát triển các món ăn đặc trưng từ các nguyên liệu bản địa để góp phần bảo tồn và nâng tầm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Nhật Tân