Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Bãi Đông - điểm du lịch mới nổi tại xứ Thanh

Bãi Đông là điểm du lịch mới được khai thác vài năm trở lại đây nên không sầm uất và nhiều dịch vụ như Cát Bà, Hạ Long hay Sầm Sơn... Tuy nhiên, bãi biển lại hoang sơ, mộc mạc và ít sự can thiệp của con người!

1. Bãi Đông Thanh Hóa ở đâu?

Bãi Đông Thanh Hóa hay còn có tên gọi khác là Bãi Đông Nghi Sơn, là một bãi biển nằm tại bán đảo Nghi Sơn, thuộc huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây hiện là một trong những điểm đến du lịch mới nổi tại Thanh Hóa vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, bình dị với khí hậu trong lành, mát mẻ. Chính vì thế, bãi biển này thu hút khá đông khách du lịch tìm đến để tận hưởng và khám phá những trải nghiệm thú vị mới bên cạnh bãi Sầm Sơn.

bai-dong-thanh-hoa-1692759094.jpeg

2. Bãi Đông mùa nào đẹp?

Bãi Đông ở Thanh Hóa cũng mang khí hậu đặc trưng của miền Bắc Việt Nam nên có đủ 4 mùa với nền nhiệt khác nhau. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể tham quan Bãi Đông Thanh Hóa là khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6. Lúc này, thời tiết tại Thanh Hóa thường khô ráo, nắng đẹp, thích hợp cho những hoạt động vui chơi giải trí tại bãi biển.

Nên tránh tham quan bãi tắm này vào tháng 8, vì lúc này hay xảy ra mưa bão nên bạn cần lên kế hoạch du lịch cẩn thận, thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để có những thay đổi phù hợp.

bai-dong-thanh-hoa-2-1692759103.jpeg

3. Đường đi Bãi Đông Thanh Hóa

Bãi Đông cách  Hà Nội khoảng 150km, cách thành phố Thanh Hóa 60km nên bạn cứ di chuyển theo quốc lộ 1A, sau đó rẽ vào đường tránh và chạy thẳng là tới nơi.

- Phương tiện di chuyển: Bạn có thể lựa chọn phương tiện cá nhân như xe máy hoặc xe ô tô riêng, nhưng để an toàn nhất thì xe khách là một gợi ý phù hợp. Từ Hà Nội đến thẳng Bãi Đông Thanh Hóa không có quá nhiều xe chạy và thời gian chạy cũng hạn hẹp nên bạn cần sắp xếp hợp lý để không bị nhỡ xe. Một số gợi ý cho bạn như xe khách giường nằm Trường Hằng (120.000 đồng/lượt/người), xe khách Đoàn Thúy (120.000 đồng/lượt/người),...

4. Du lịch Bãi Đông Thanh Hóa mình chơi gì?

Bãi Đông Thanh Hóa còn khá mới nên chưa bị khai thác du lịch quá nhiều, người đến đây cũng ít nên không gian vô cùng yên bình và tĩnh lặng. Những bạn muốn tìm nơi để thư giãn, xóa tan mọi muộn phiền thì đây thực sự là điểm đến không thể bỏ qua.

Ngồi ở bãi cát trắng trải dài với nước biển trong xanh, nghe tiếng sóng xô cùng tiếng rì rào của những rặng phi lao, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thật nhẹ nhàng và an yên.

bai-dong-thanh-hoa-3-1692759173.jpeg

Vì Bãi Đông có một bãi biển trải dài với cồn cát trắng nên bạn có thể vui chơi thỏa thích với các hoạt động như tắm biển, nghịch cát, đi dạo hay chỉ đơn giản là ngồi ở một góc đọc cuốn sách mà bạn thích. Ngoài ra, bạn có thể thức dậy thật sớm để đón bình minh trên biển hoặc đợi tới chiều để ghi lại khoảnh khắc lãng mạn của hoàng hôn.

Một hoạt động thú vị không thể bỏ qua khi tới du lịch Bãi Đông Thanh Hóa đó chính là check in “sống ảo”. Ở đây có rất nhiều khoảng không gian cho bạn sống ảo như khu vực bãi đá ong, khu xích đu trên bờ biển, hoặc chụp lại khoảnh khắc ngắm hoàng hôn và bình bình minh trên biển.

5. Thưởng thức ẩm thực tại Bãi Đông

Đi biển thì nhất định phải ăn hải sản. Hải sản Bãi Đông tươi ngon và mức giá cũng khá hợp lý. Mặc dù không có quá nhiều địa chỉ ăn uống nhưng cũng không đến mức quá heo hút đến mức không tìm được điểm để ăn đâu nhé.

bai-dong-thanh-hoa-4-1692759229.jpeg

Từ Bãi Đông các bạn có thể di chuyển đến các nhà hàng quanh khu vực cảng Nghi Sơn để ăn uống, khá gần và cũng đa dạng các món hải sản. Hoặc di chuyển về phía thị xã Nghi Sơn và tìm đến một số địa chỉ ăn hải sản nổi tiếng như: Nhà hàng Út Thủy, lẩu nướng Hoàng Hải, nhà hàng Huy Hoàn...

Nhà hàng được nhiều người đặt nhất là Út Thủy, nổi tiếng với hải sản tươi ngon và giá rẻ. Tuy nhiên, nhà hàng không quá lớn nên thường xuyên hết bàn, hơn nữa nhà hàng không nhận đặt trước nên sẽ rất buồn nếu các bạn đến chậm không có chỗ ngồi.

6. Những lưu ý khi du lịch Bãi Đông Thanh Hóa

+ Bãi Đông Thanh Hóa thuộc khu sinh thái Nghi Sơn Eco Island nên khi đến bãi biển, bạn sẽ mất phí 15.000 đồng/người.

+ Phí mang đồ ăn vào bãi biển là 50.000 đồng/lần.

+ Thời điểm thích hợp nhất để check in ở đây là khoảng 4:00 - 5:30 chiều, vì lúc này nắng đã dịu nhẹ và bãi thường vắng vẻ.

+ Nếu đi vào cuối tuần, các bạn nên đặt phòng, đặt xe từ trước khi đi khoảng 2 tháng nếu không muốn đến nơi hết phòng ưng ý.

bai-dong-thanh-hoa-5-1692759229.jpeg

+ Quanh khu vực cảng Nghi Sơn có nhiều nhà hàng, tuy nhiên không phải nhà hàng nào cũng hải sản tươi ngon nên các bạn có thể hỏi người dân hoặc nhân viên khu nghỉ để được gợi ý tốt hơn

+ Đi vào mùa hè thì tốt nhất nên trang bị đủ mũ nón, kem chống nắng, áo dài tay, kính mát,... tránh bị nhuộm da

+ Nếu bạn muốn đi hòn Bung hay hòn Mê thì nên đặt trước và hỏi trước về giá, vì cũng sẽ có một số bên lừa đảo hoặc chặt chém nếu bạn không biết

+ Đi Bãi Đông thì khoảng 2 ngày 1 đêm là đủ cho một chuyến đi. Các bạn có thể tranh thủ đi vào ngày trong tuần để không bị đông, và chụp được nhiều hình ảnh xịn sò hơn.

Thuận Thảo (tổng hợp)