Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

10 địa điểm lá chuyển vàng đẹp mê mải khi thu sang

Những nơi tuyệt vời nhất để ngắm rừng thu chuyển lá vàng lá đỏ, từ những cây phong gần núi Phú Sĩ đến những cây dương ở Thung lũng Loire hay những ngọn đồi ở New England.

Massachusetts, Mỹ

Điều khiến Massachusetts trở thành địa điểm tuyệt vời để ngắm lá vàng mùa thu là ở đây có rất nhiều cây phong. Du khách đến Massachusetts sẽ có cảm giác như họ bước vào một thế giới cổ tích khi tham quan các di tích lịch sử chìm trong sắc đỏ đậm và tím ngát của những tán lá mùa thu ở New England.

10-massachuset-1692700820.jpg
Massachusetts rực vàng khi thu sang.


Nara, Nhật Bản

Thành phố Nara, Nhật Bản là một trong những địa điểm ngắm lá thu vàng hàng đầu thế giới. Sắc đỏ của Đền Kasuga-taisha nổi bật trên nền lá vàng, lá đỏ mùa thu là một cảnh tượng ít ai có thể quên được. Một trong những địa điểm ngắm lá thu đẹp nhất là Công viên Nara, nơi có những chú nai hoang dã tự do dạo chơi hay những chú hươu đốm xinh đẹp nghỉ ngơi dưới bóng cây rực rỡ sắc cam.

nara-1692700823.jpg
Chú hươu đốm thong thả dạo chơi tại Công viên Nara.

New Hampshire, Mỹ

Từ giữa tháng 9 đến tháng 11, New Hampshire như được khoác lên một tấm chăn rực rỡ màu cam và đỏ, khiến nơi đây trở thành một trong những nơi tuyệt vời nhất để ngắm sắc thu vàng.

new-hamsphire-1692700823.jpg
Dòng sông chảy giữa rừng thu đổ lá vàng ở New Hampshire.

Toronto, Canada

Với vô số động vật hoang dã tự nhiên, thủ phủ của tỉnh Ontario, Canada là nơi lý tưởng để trekking và cắm trại. Một nơi tuyệt vời cho hoạt động này là Công viên Queen Elizabeth II Wildlands còn nguyên vẻ hoang sơ. Trong công viên này, du khách có thể thấy hải ly, nai sừng tấm, nai, cáo dưới tán rừng rực sắc cam.

toronto-1692700823.jpg
Toronto chìm trong sắc thu rực vàng.

Amsterdam, Hà Lan

Vào mùa thu, khi những chiếc lá chuyển sang màu vàng và cam, những con kênh của Amsterdam dường như phát sáng với mặt nước phản chiếu đầy màu sắc. Du khách có thể dừng lại ở một số cửa hàng địa phương bán pho mát Hà Lan và rượu gin.

Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm một số bảo tàng lịch sử ở khu vực này, như Bảo tàng Van Gogh. Nhưng điều tuyệt vời nhất vào mùa thu là đến thăm Amsterdam Bos. Công viên có rừng cây xinh đẹp ở Amsterdam này là nơi lý tưởng để vừa tản bộ vừa chiêm ngưỡng màu sắc của mùa thu.

amsterdam-1692700824.jpg
Amsterdam lung linh trong đêm.

Aberdeenshire, Scotland

Ở vùng đồi núi gồ ghề rải rác những lâu đài thời Trung Cổ, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng sắc thu đẹp nhất ở Aberdeenshire, Scotland. Những tòa nhà lộng lẫy của Đại học Aberdeen trông càng cổ kính và bí ẩn hơn khi dây thường xuân uốn lượn chuyển sang màu đỏ và nâu khi mùa thu tới.

Du khách có thể ghé thăm Lâu đài Fyvie trang nhã để ngắm nhìn những khu vườn mùa thu tuyệt đẹp. Những du khách đang tìm kiếm một cuộc phiêu lưu mạo hiểm hơn có thể đi bộ qua rừng Clashindarroch, rừng Đồi Newmill hoặc rừng Kirkhill.

aberdenshire-1692700823.jpg
Rừng thu ở Aberdeenshire, Scotland.

Fujigoko, Nhật Bản

Ở phía bắc của núi Phú Sĩ là khu vực Fujigoko (Phú Sĩ Ngũ Hồ). Khu vực này, như được đặt tên, bao gồm 5 hồ được tạo ra bởi các đợt núi lửa phun trào.

Du khách đến đây sẽ phải sững sờ trước sắc đỏ rực rỡ của muôn vàn cây phong Nhật Bản trên nền xanh trong của trời và hồ, xa xa là núi Phú Sĩ. Ngọn núi lửa trắng muốt toát lên vẻ thanh bình nhẹ nhàng, mạnh mẽ, nhất là khi được khoác lên mình sắc màu của mùa thu.

Du khách đến đây cũng nên đi bộ đến Đền thờ Arakura Fuji Sengen-jinja để ngắm nhìn ngôi chùa màu đỏ xanh tuyệt đẹp in dáng lên bầu trời xanh, núi lửa và cảnh quan đô thị. Những con đường đá của khu vực này phủ đầy lá rụng sẽ đủ để khiến du khách mơ về Fujigoko trong nhiều năm tới.

fujigoko-1692700823.jpg
Arakura, Nhật Bản, với chùa chiền và núi Phú Sĩ chìm trong sắc thu.

Connecticut, Mỹ

Với nhiều công viên tiểu bang, Connecticut là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn đắm chìm trong sắc vàng mùa thu New England, với những đường phong rực rỡ, thác nước hùng vĩ của Long Island Sound.

Công viên tiểu bang sông Quinnipiac ở North Haven là một nơi lý tưởng để trekking, cũng như Công viên tiểu bang West Rock Ridge ở New Haven. 

Một số thác nước của Connecticut bao gồm Thác Chapman ở East Haddam, Thác Blackledge ở Glastonbury và Thác Burr ở Công viên bang Burr Pond tung bọt trắng xóa trên nền lá vàng cam của mùa thu thực sự là một cảnh tượng tuyệt vời.

connecticut-1692700823.jpg
Đường trekking mùa thu tuyệt đẹp ở Connecticut, Mỹ.

Thung lũng Loire, Pháp

Một trong những nơi lãng mạn nhất là Thung lũng Loire ở Pháp. Vùng sản xuất rượu vang bình dị này thu hút du khách bằng những dòng sông hiền hòa và những tòa lâu đài cổ kính. Mùa thu ở đây thực sự tuyệt vời: Những chùm nho nặng trĩu trên dây leo, lúa mì vàng óng và cây cối hai bên bờ sông Loire rực rỡ sắc màu.

Giữa sắc vàng mùa thu của Thung lũng Loire, bên dòng sông trong vắt lững lờ trôi, du khách sẽ được nếm thử các loại rượu ngon nổi tiếng với các món ăn xa hoa.

loire-1692700823.jpg
Con đường rợp bóng cây ở Loire Valley, Pháp.

Hitachinaka, Nhật Bản

Một địa điểm không thể bỏ qua trong danh sách này là Hitachinaka, Nhật Bản. Thành phố này nằm ở phía bắc Tokyo, thường được biết đến với thảm hoa nở rộ vào mùa hè ở Công viên Bờ biển Hitachi. Những cây bách mùa hè, còn được gọi là cỏ lửa Mexico, chuyển sang màu đỏ rực rỡ nhất vào mùa thu. Những ngọn đồi của Công viên Bờ biển Hitachi, từng được bao phủ bởi những bông hoa dại màu xanh tuyệt đẹp ngày hè, giờ chuyển sang màu đỏ rực rỡ.

Thành phố này còn nổi tiếng với những ngôi đền, cũng là những địa điểm tuyệt vời để ngắm lá thu vàng, như Đền Hoshiimo và Đền Sakatsura Isozaki.

hitachinaka-1692700822.jpg
Công viên bờ biển Hitachi, Hitachinaka, Nhật Bản.

 

Bích Hà (Theo Thetravel)