Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

7 điểm đến tốt nhất thế giới năm 2024

Du khách thích đến đâu trong năm 2024? Liệu có thành phố, tỉnh thành nào của Việt Nam lọt bảng xếp hạng này?

Mới đây TripAdvisor - chuyên trang tư vấn du lịch uy tín thế giới công bố bảng xếp hạng các điểm đến tốt nhất thế giới 2024. Đây là những điểm đến thịnh hành, đang phát triển và thu hút sự quan tâm của du khách. Theo đó, có đến 8 triệu hồ sơ gửi đến và chưa đến 1% được bình chọn cho thấy mức độ xuất sắc của bảng xếp hạng này.

Cùng xem đó là những điểm đến nào nhé!

Cuba

Cuba là một điểm đến rất tuyệt vời dành cho những ai yêu thích và muốn tìm hiểu văn hóa. Havana là thành phố có sự pha trộn giữa kiến trúc cổ xưa và văn hóa hiện đại. Năm 1982, Havana cổ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

hoian3-1704160400.jpg
Cuba là điểm đến đầu tiên trong danh sách này.

Ngoài ra, thị trấn nhỏ Trinidad lại có các công trình kiến trúc kiểu Tây Ban Nha vô cùng đặc sắc. Đặc biệt thung lũng Sugar Mill ở Trinidad là trung tâm sản xuất mía đường lớn nhất thế giới thế kỷ 18 - 19. Hiện nay, ở thung lũng này vẫn còn lưu giữ những căn nhà có kiến trúc thuộc địa nhiều màu, những con đường rải sỏi, những quảng trường hay nhà thờ cổ kính. Năm 1988, thung lũng Sugar Mill được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Lâu đài San Pedro de la Roca cũng là di sản được UNESCO công nhận vào năm 1997. Lâu dài này được xây dựng từ năm 1637, mang đậm kiến trúc quân sự Mỹ - Tây Ban Nha dựa trên nguyên tắc thiết kế thời phục hưng.

Ở Cuba còn có vườn quốc gia Desembarco del Granma được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới của UNESCO vào năm 1999. Vườn quốc gia ở tỉnh Granma, phía Đông Nam Cuba và được khen ngợi bởi bờ biển cùng những vách đá hoang sơ.

Hội An (thuộc tỉnh Quảng Nam, Việt Nam)

hoian1-1704160400.jpg
Hội An (Việt Nam) là điểm đến quen thuộc với khách du lịch ba lô.

Thành phố nằm trên dải bờ biển miền Trung Việt Nam được khen ngợi là hình mẫu được bảo tồn của một thương cảng Đông Nam Á khoảng thế kỷ 15 - 19. Nhiều năm qua, Hội An là điểm dừng chân lý tưởng của các khách du lịch ba lô.

Vào ngày 14 Âm lịch hàng tháng, Hội An sẽ thay đèn điện bằng đèn lồng truyền thống đầy màu sắc mang lại ấn tượng lớn với du khách trong và ngoài nước. Đến đây, du khách có thể đi dạo quanh thành phố, thăm chùa Cầu và đền Quan Công... đặt may một bộ đồ từ những người thợ may lành nghề hoặc thưởng thức các món ăn ngon, rẻ của Việt Nam.

Mauritius

hoian8-1704160530.jpg
Mauritius thu hút bởi những khu nghỉ mát nằm gần kề bờ biển xinh đẹp.

Mauritius được cho là điểm đến giàu có nhất của châu Phi với những hoạt động giải trí sôi động, náo nhiệt. Cảng Louis, thủ phủ hiện đại của hòn đảo là một cảng biển nhộn nhịp với các khu chợ sầm uất. Khách du lịch còn bị thu hút bởi các khu nghỉ mát như Mont Choisy, Trou-aux-Biches, Flic en Flac...

Siem Reap (Campuchia)

hoian4-1704160400.jpg
Siem Reap (Campuchia) có rất nhiều công trình kiến trúc cổ xưa.

Siem Reap ở phía Tây Bắc Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh 314km. Siem Reap từng là kinh đô Angkor của đế chế Angkorian. Trải qua nhiều biến động của lịch sử, nơi đây vẫn còn lưu giữ gần như nguyên vẹn những công trình kiến ​​trúc lịch sử cổ.

Chiang Mai (Thái Lan)

hoian5-1704160400.jpg
Chiang Mai có thể nói là điểm đến thu hút du khách đông nhất ở Thái Lan.

Đến Chiang Mai, bạn có rất nhiều trải nghiệm thú vị như thăm thú chợ đêm, thăm Bảo tàng Quốc gia, Vườn bách thảo... để hòa mình vào văn hóa địa phương, hít hà hương thơm của các loài hoa lan xứ Thái. Ở trung tâm thành phố, những phần còn sót lại của thành cổ bao bọc hơn 30 đền thờ. Khách du lịch có thể lực tốt có thể leo 300 bậc thang lên Chùa Phrathat Doi Suthep, ngôi chùa Phật giáo trang trí công phu giữa núi đồi.

Grand Cayman

hoian6-1704160399.jpg
Grand Cayman phù hợp với những ai thích một kỳ nghỉ ở biển.

Grand Cayman là hòn đảo lớn nhất của Quần đảo Cayman. Đây là điểm đến hoàn hảo cho du khách một kỳ nghỉ ở bãi biển mùa đông ở Caribe vào năm tới. Đến đây, du khách có thể tận hưởng không khí thanh bình, yên tĩnh.

Fes

hoian7-1704160400.jpg
Fes là điểm đến có nét văn hóa độc đáo.

Điểm đến cuối cùng trong bảng xếp hạng những điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024 là Fes. Fes nằm ở phía Đông Bắc của Maroc. Nơi đây được ca ngợi là thủ đô văn hóa của Maroc, nơi có khu trung tâm với tường bao quanh ấn tượng là một Di sản thế giới của UNESCO. Đến đây du khách có thể tham quan phố cổ như mê cung của Medina đến Fes el-Bali và 4 Cổng Fes oai nghiêm.