Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

5 địa điểm du lịch tại Bắc Giang du khách nên ghé qua một lần

Bắc Giang nổi tiếng với phong cảnh hữu tình, hùng vĩ. Nếu có dịp đến Bắc Giang, bạn đừng bỏ qua 5 địa điểm dưới đây để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của vùng đất này nhé.

1. Hồ Khuôn Thần

ho-khuon-than-1694427539.jpg

Ảnh: mybacgiang

Hồ Khuôn Thần có quy mô khoảng 240ha, được cấu thành bởi 5 hòn đảo nhỏ với làn nước trong xanh và rừng cây xanh tốt. Đây là địa điểm du lịch Bắc Giang nổi tiếng với những cánh rừng tràm, rừng thông xanh ngát nên còn được mệnh danh là viên ngọc xanh của miền Lục Ngạn. 

Vào những ngày mưa, dòng thác chảy từ thượng nguồn sẽ đổ xuống hồ tạo nên cảnh tượng vô cùng hùng vĩ và thơ mộng. Đến mùa thu hoạch quả vải, hồ Khuôn Thần nổi bật với màu đỏ sặc sỡ, khiến cho khung cảnh như điểm tô thêm phần tươi đẹp.

Khi ghé qua hồ Khuôn Thần, du khách còn có thể chiêm ngưỡng cảnh vật kỳ thú trên những chiếc thuyền, nếm thử những thức quà đặc sản và tận hưởng những  giây phút yên bình.

2. Khu bảo tồn Tây Yên Tử

tay-yen-tu-1694427618.jpg
Ảnh: TL

Rừng Yên Tử là khu rừng tự nhiên tập trung lớn nhất của tỉnh Bắc Giang và của vùng Đông Bắc, nằm trên diện tích của các xã An Lạc, Thanh Sơn, Thanh Luận của huyện Sơn Động và xã Lục Sơn (huyện Lục Nam). Đây là khu rừng phân bố ở độ cao từ 200m đến hơn 1.000m so với mực nước biển và có địa hình cao dốc phức tạp.

Tây Yên Tử đang bảo tồn rất nhiều loài động thực vật quý hiếm. Với phong cảnh non nước hữu tình, khu rừng này phù hợp với những ai yêu thích khám phá thiên nhiên kỳ vĩ và tươi đẹp. Ngoài hệ sinh thái phong phú, khu bảo tồn Tây Yên Tử còn có nhiều di tích nổi tiếng như Khám Lạng, Huyền Sơn, Am Vãi…

3. Rừng nguyên sinh Khe Rỗ

khe-ro-1694427664.jpg
Ảnh: VOV

Khe Rỗ là một khu rừng nguyên sinh nằm trong khu bảo tồn Tây Yên Tử, có tổng diện tích lên đến 7.153ha với hệ sinh thái vô cùng phong phú. Vì có địa hình núi cao nên không khí của Khe Rỗ rất trong lành và dễ chịu. Nơi đây còn là địa điểm du lịch được nhiều người đam mê khám phá thiên nhiên tìm đến hàng năm.

Khe Rỗ còn là nơi sinh hoạt và cư ngụ của nhiều dân tộc thiểu số khác nhau, vì vậy du khách có thể khám phá bản sắc văn hóa các dân tộc, và còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương, đặc biệt là món cá trôi mắt đỏ và ốc hương suối. Và nếu thích tìm hiểu về các sinh vật quý hiếm thì Khe Rỗ là nơi đáng đến bởi sự đa dạng sinh học với nhiều động, thực vật quý hiếm.

4. Đồng Cao

dong-cao-2-1694427878.jpg
Ảnh: Stour

Đồng Cao tọa lạc tại một bản làng nhỏ ở xã Thạch Sơn, thuộc địa phận huyện Sơn Động. Vì còn khá hoang sơ, nên Đồng Cao có không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên trữ tình, phóng khoáng với những đồng cỏ, thung lũng, vách đá cổ xưa với nhiều hình thù và kích thước khác nhau. Chính vì vậy, đây là nơi được nhiều người lựa chọn là địa điểm để thực hiện các chuyến cắm trại dã ngoại và teambuilding.

Nhiều du khách đến Đồng Cao không chỉ là để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kì vĩ mà còn là để tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng nơi núi cao trùng điệp. Đặc biệt, Đồng Cao còn là nơi đón bình minh và hoàng hôn khá tuyệt, thích hợp cho các tay “săn ảnh”.

5. Làng Thổ Hà

lang-tho-ha-min-1694427951.jpg
Ảnh: Dân Việt

Làng Thổ Hà nằm tại xã Vân Hà, thuộc địa phận huyện Việt Yên. Được bao quanh bởi một con sông thơ mộng, ngôi làng nhìn như một hòn đảo tách biệt khỏi thành thị tấp nập.

Đi vòng quanh ngôi làng cổ nhuốm màu thời gian Thổ Hà, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh làng quê bình yên và thơ mộng. Ngoài nét cổ kính nông thôn xưa, Thổ Hà còn nổi danh là làng nghề tạo ra các sản phẩm mỹ nghệ về gốm hay các đặc sản như bánh đa nem, mỳ gạo… 

Tham quan làng Thổ Hà, bạn sẽ chính mắt thấy bàn tay thoăn thoắt của các nghệ nhân qua từng công đoạn tạo ra các món đặc sản của vùng Đông Bắc - những món ăn sẽ khiến bạn phải lưu luyến khi đã được nếm thử dù chỉ một lần.

Phúc Nguyễn (tổng hợp)