Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Xu hướng du lịch tuyệt vời khiến du khách thích thú

Mới đây, CNN đã trao đổi với Emma Barker – BTV cao cấp của Tạp chí TIME và đưa ra xu hướng du lịch nổi lên trong năm 2024 nhận được sự quan tâm của du khách.

Du lịch từ hiệu ứng truyền thông xã hội

Theo CNN, đây không phải xu hướng du lịch mới nhưng nó có sức ảnh hưởng lớn. Hàng triệu người chọn điểm đến nghỉ dưỡng thông qua các gợi ý trên TikTok hay Instagram của người khác.

Barker đã chỉ ra rằng "những nơi nghệ thuật và thiết kế siêu phàm" như Aranya, Trung Quốc khi lên ảnh, video vô cùng tuyệt vời: "Đây là thị trấn ven biển tuyệt vời, thiết kế tối giản mà nhiều người trẻ ở Trung Quốc tìm đến vì nhịp sống chậm rãi và tinh thần thư giãn".

Cô nói thêm: "Những địa điểm cho ra đời những bức ảnh tuyệt đẹp như thế này thực sự rất được ưa chuộng".

Du lịch năng động

Thế hệ GenZ rất thích thú với những cuộc phiêu lưu ngoài trời. Đây cũng là xu hướng lớn đối với những tín đồ đam mê du lịch.

Barker cho biết khi lập danh sách, TIME được rất nhiều công ty lữ hành cung cấp số liệu cho thấy "một trải nghiệm mới mẻ so với truyền thống", chẳng hạn như chuyến đi xe đạp có hướng dẫn viên của Natural Selection ở Botswana nhận được nhiều quan tâm hơn so với hoạt động “đi tham quan bằng xe khách và lái xe qua thiên nhiên". Bởi vì đi bằng xe đạp là một hoạt động thể dục thể thao, rất năng động và giống một chuyến đi tham quan hơn so với các phương tiện khác.

duhuongdulich-1721966822.jpg
White Desert cho phép khách du lịch đến thăm Nam Cực dựa trên sự phát triển bền vững, có trách nhiệm.

Du lịch khoa học

Du lịch vũ trụ, khoa học đang bùng nổ ở Trung Quốc và nhiều nơi khác. Du khách thích tận dụng kỳ nghỉ để tìm hiểu thêm về thế giới và vũ trụ.

Barker lưu ý rằng sự gia tăng các hoạt động du lịch ở Nam Cực là một thách thức vì "nó làm tăng dấu chân lên một vùng đất mỏng manh".

Vì vậy, công ty lữ hành White Desert đã thiết lập một tour du lịch gắn liền với phát triển bền vững bằng cách hợp tác với các nhà khoa học để đưa du khách đến Nam Cực. Khách du lịch sẽ cùng đến Nam Cực cùng các nhà khoa học và hỗ trợ họ trong việc nghiên cứu.

“Họ không tăng số lượng chuyến bay đến, họ chỉ dựa vào những gì đã diễn ra với các nhà khoa học và khách du lịch cũng được giúp đỡ với khoa học đó và tìm hiểu về cảnh quan, cũng như cách họ có thể bảo vệ nó", Barker nói.

Xu hướng tự khám phá và du lịch sức khỏe

Barker cho rằng mọi người sẽ vui vẻ hơn khi thực hiện những kỳ nghỉ này. Nó chú trọng đến sức khỏe của mọi người, giúp họ có thêm động lực để vượt qua những rào cả, mệt mỏi thường ngày.

Du lịch tái tạo

Du lịch tái tạo tức là nỗ lực làm cho cảnh quan và điểm đến tốt hơn so với ban đầu.

Tạp chí TIME dành nhiều chú ý đến Maui. Nơi này đã mở cửa trở lại cho các hoạt động du lịch vào tháng 11 sau khi bị tàn phá bởi những vụ cháy rừng vào mùa hè. Tổ chức phi lợi nhuận Maui Cultural Lands do những người bản địa đứng đầu đã làm rất tốt. Họ trồng cây, mang lại cảnh quan tuyệt đẹp cho nơi đây.