Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vượt qua Changi, Nội Bài được xếp hạng sân bay có chất lượng wifi tốt thứ 6 thế giới

Không chỉ được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới, mới đây sân bay Nội Bài của Việt Nam còn được trang công nghệ Electronics Hub công nhận là nơi có chất lượng wifi tốt thứ 6 thế giới.

Thông thường sau khi đã hoàn tất các thủ tục bay cần thiết, các hành khách sẽ có thói quen kết nối với wifi để cập nhật thông tin, giải quyết công việc, liên lạc với người thân trong lúc đợi đến giờ soát vé. Đối với những hành khách chưa quá rành về việc đăng ký mạng hoặc du khách nước ngoài chưa kịp mua sim, thì việc sử dụng wifi miễn phí tại sân bay lại trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Dựa vào loạt đánh giá của hành khách toàn cầu về khả năng kết nối wifi tại nhiều sân bay, trang Electronics Hub, một trang chuyên về công nghệ đã công bố danh sách 10 sân bay có chất lượng wifi tốt nhất thế giới như một lời nhắn nhủ hành khách yên tâm khi sử dụng dịch vụ trong khi đi du lịch. Đáng chú ý, sân bay Nội Bài của Việt Nam được xếp ở vị trí đứng thứ 6 trong danh sách này.

Theo đó, trên Skytrax, một du khách Hàn Quốc nhận định rằng sau khi đăng nhập wifi ở Nội Bài, người này có thể lướt các trang xã hội một cách thoải mái, tốc độ kết nối nhanh và ổn định hơn so với nhiều sân bay mà người này từng ghé qua. Thậm chí, còn có không ít du khách đánh giá chất lượng wifi miễn phí tại Nội Bài còn tốt hơn ở nhà họ.

san-bay-noi-bai-banner-1711985205.jpg
Sân bay Nội Bài, Hà Nội xếp ở vị trí đứng thứ 6 trong danh sách 10 sân bay có chất lượng wifi tốt nhất thế giới. Ảnh: vinwonders

Và đứng ở vị trí đầu bảng với 4,46/5 sao, sân bay Ljubljana ở thủ đô Slovenia chính thức trở thành sân bay có chất lượng wifi tốt nhất trên thế giới. Sân bay Ljubljana được cải tạo vào năm 2021 và cung cấp wifi miễn phí cho hành khách trong toàn bộ khuôn viên sân bay. Hành khách không chỉ có thể sử dụng mạng miễn phí mà còn không cần đăng nhập, thậm chí khi đi vào đường hầm lên máy bay, họ vẫn có thể kết nối với mạng.

Trong bảng xếp hạng các sân bay có chất lượng wifi tốt nhất thế giới còn có nhiều cái tên nổi tiếng như sân bay Hong Kong (Trung Quốc), sân bay Haneda và Narita (Nhật Bản), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Changri của Singapore, Christchurch của New Zealand, Indianapolis của Mỹ… Trong đó, sân bay Indianapolis cũng được đánh giá là có wifi tốt nhất ở Mỹ khi khả năng kết nối lên tới 40 megabit/giây, điều này đã giúp nơi đây trở thành sân bay có chất lượng wifi nhanh nhất ở Mỹ.

Ngoài ra, trang Electronics Hub cũng công bố 20 sân bay có wifi tệ nhất trên thế giới. Trong đó có sân bay Sharm El Sheikh và Hurghada của Ai Cập, Lagos của Nigeria, Grenoble (Pháp), Dalaman (Thổ Nhĩ Kỳ)… "Tôi từng thử truy cập wifi miễn phí ở một sân bay của Ai Cập trong 15 phút. Hệ thống yêu cầu đăng nhập bằng mã truy cập, nhưng cuối cùng tôi không nhận được mã nào cả", một vị hành khách phàn nàn.

san-bay-17119546712912144213980-1711984593.jpg
Sân bay Nội Bài của Việt Nam đứng thứ 6 trong Top 10 sân bay có chất lượng wifi tốt nhất trên thế giới. Ảnh: Electronics Hub

Đây không phải là lần đầu sân bay Nội Bài của Việt Nam được vinh danh. Gần đây nhất là vào tháng 2 năm nay, theo trang tin Business Financing, một trang web chuyên về nghiên cứu tài chính doanh nghiệp và cho vay có trụ sở ở Anh, cũng đã bất ngờ công bố Nội Bài là nơi được các doanh nhân bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới. 

“Sân bay Nội Bài có nhiều cơ sở vật chất đáng kinh ngạc, đặc biệt là tòa nhà nhìn ra bầu trời có đài quan sát và nhiều cơ sở khác dành cho những người đam mê hàng không. Các nhà ga cực kỳ sạch sẽ và nhân viên sân bay rất thân thiện. Ngoài ra còn có những lựa chọn ăn uống tuyệt vời", một khách du lịch chia sẻ trên trang Business Financing.
 

Anh Thư (tổng hợp)