Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vịnh Hạ Long bất ngờ được Google tôn vinh vào ngày đặc biệt

Ngày 17/12, Google đã thay đổi giao diện tạm thời bằng hình ảnh Vịnh Hạ Long nhằm kỷ niệm 29 năm danh thắng này được UNESCO ghi danh là Di sản thiên nhiên thế giới (17/12/1994).

Ngày 17/12, trang chủ Google khiến nhiều người dùng bất ngờ với giao diện hình ảnh những ngọn núi sừng sững trên mặt biển trong xanh, ngoài xa có con tàu với cánh buồm nâu đặc trưng cùng đàn chim hải âu bay lượn trên nền trời đỏ. Đó cũng chính là những hình ảnh đặc trưng của Vịnh Hạ Long.

google-ha-long-1702832179.jpg
Tròn 29 năm UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới, ngày 17/12, Google đã đặt hình ảnh biểu tượng tạm thời (Doodle). Ảnh: doodles.google

Đặc biệt, khi người dùng nhấp vào biểu tượng độc đáo này, nó sẽ hiện ra 10 triệu kết quả tìm kiếm về vịnh Hạ Long như thông tin về du lịch, hướng dẫn đi, thời tiết… Được biết, việc thay đổi giao diện là để nhân kỷ niệm 29 năm UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long là Di sản Thiên nhiên thế giới (17/12/1994 - 17/12/2023).

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và là kỳ quan mới của thế giới. Ngày 2.12.2000, Vịnh Hạ Long đã vinh dự được UNESCO công nhận là Di sản tự nhiên thế giới lần thứ 2 bởi giá trị ngoại hạng toàn cầu về địa chất địa mạo. Và mới đây nhất, ngày 16/9 tại Kỳ họp lần thứ 45 của Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO tại Thủ đô Riyadh, Saudi Arabia, Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO đã thông qua hồ sơ đề cử quần thể Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà (thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng) là Di sản Thiên nhiên thế giới.

Vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, có diện tích 1.553 km2 bao gồm 1.969 hòn đảo (trong đó 980 hòn đảo đã có tên). Nơi đây là vùng biển đẹp nổi tiếng trên thế giới và rất giàu tiềm năng cho phát triển du lịch với cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc và những hệ sinh thái điển hình, độc đáo.

Khi tham quan Vịnh Hạ Long, nhiều du khách sẽ đi theo hành trình sâu vào Hang Sửng Sốt - hang động lớn nhất trong vịnh. Bên cạnh đó, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị với nhiều hoạt động trên biển như câu cá, lặn biển, chèo kayak... Chính những điều này mà Vịnh Hạ Long hiện đang là điểm tham quan du lịch có sức hấp dẫn lớn đối với du khách trong nước và quốc tế, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm, đóng góp lớn cho nền kinh tế địa phương và Việt Nam.
 

Anh Thư (tổng hợp)