Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Trào lưu du lịch mạo hiểm vẫn thu hút giới siêu giàu, bất chấp rủi ro

Thời gian qua, du lịch mạo hiểm ngày càng chứng minh được vị thế của mình khi thu hút rất nhiều người giàu có và được ví như "mỏ vàng" mới của các doanh nghiệp lữ hành bất chấp rủi ro cao.

Nếu là tín đồ du lịch, chắc hẳn sẽ không quên vụ nổ thảm khốc của tàu Titan vừa qua. Ông Reiss đã chia sẻ với tờ CNN rằng: "Tôi đã thực hiện 4 lần lặn cùng với công ty này. Một lần đến tàu Titanic và 3 lần khác ở ngoài khơi thành phố New York. Lần nào tàu cũng mất liên lạc, ít nhất là trong một khoảng thời gian ngắn. Tôi không đổ lỗi cho chiếc tàu hay đổ lỗi cho vị trí quá sâu mà chiếc tàu đang ở. Nhưng tín hiệu luôn bị mất, sau đó lại có trở lại".

Dù rủi ro là vậy nhưng loại hình du lịch mạo hiểm ngày một phổ biến trong giới siêu giàu ưa cảm giác mạnh, có thể kể đến như: chèo thuyền gần núi lửa đang hoạt động, bơi cùng cá mập trắng, thám hiểm không gian hay đáy đại dương, chinh phục đỉnh Everest, khám phá rừng rậm Amazon, đi đến cực Nam, cực Bắc của địa cầu,... Họ sẵn lòng bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ để thỏa mãn đam mê, nhưng cũng đồng thời chấp nhận đương đầu với rủi ro không thể lường trước.

1. Chèo thuyền gần núi lửa đang hoạt động

cheo-sup-1689128061.png
Ben Stookesberry, chèo thuyền sát dòng dung nham nóng chảy, Ảnh: sưu tầm

Những người này đã mạo hiểm chèo thuyền sát ngay dưới dòng dung nham nóng chảy của ngọn núi lửa Kilauea đảo Hawaii. Được biết, nguy hiểm nhất chính là những làn hơi độc phun ra khi dung nham tiếp xúc với nước biển. Bất chấp nhiệt độ nước lên tới hơn 50 oC, nhóm người ưa thích mạo hiểm đã hoàn thành thử thách với "cổng địa ngục" này.

2. Nhảy dù trên không

nhay-du-1689133262.jpg
Vận động viên nhảy dù từ máy bay chạy bằng năng lượng Mặt Trời. Ảnh: news.sky.com

Nhảy tự do từ độ cao khoảng 5000 feet và khám phá khung cảnh bên dưới giúp những người yêu thích mạo hiểm thỏa thích thử sức với trải nghiệm vô cùng thú vị và phấn khích. Để chơi được bộ môn thể thao nhảy dù thì người chơi phải có một tinh thần vững và đặc biệt không được sợ độ cao. Trong thời gian tới, bộ môn này sẽ mang sút hút lớn, khi đây là nơi để thử thách lòng dũng cảm.

3. Khám phá rừng Amazon

rung-amazon-1689144624.jpg
Rừng Amazon chứa nhiều điều bí ẩn chờ bạn khám phá, Ảnh: sưu tầm

Thuộc khu vực Nam Mỹ, rừng Amazon được biết đến là một trong những khu rừng nguyên sinh lớn nhất và đa dạng nhất trên Trái Đất với diện tích lên đến hơn 7 triệu km², rừng Amazon nằm trong các quốc gia như Brazil, Peru, Colombia, Venezuela và các quốc gia nhỏ hơn khác.  sự đa dạng sinh học vô cùng phong phú, đây được coi là một trong những “lá phổi của Trái đất”, Rừng rậm Amazon là ngôi nhà của một loạt các loài động vật và thực vật đa dạng. Ngoài ra, đây cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc bản địa, với hàng triệu người sống trong khu vực này và phụ thuộc vào nguồn tài nguyên mà rừng cung cấp.

Là khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới nhưng rừng rậm Amazon lại chứa nhiều điều bí ẩn chưa được khám phá. Đây cũng là điều khiến du khách muốn đi khám phá khu rừng này thấy kích thích hơn, tò mò hơn và muốn được khám phá nhiều hơn.

4. Chinh phục đỉnh Everest

Đặt chân đến đỉnh Everest là giấc mơ của những người đam mê chinh phục, thử thách. Có điều gì hấp dẫn hơn là đặt chân đến basecamp của ngọn núi cao nhất thế giới - đỉnh Everest.Để chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu này, du khách phải rèn luyện sức khỏe trong ít nhất 8 –12 tuần, đồng thời tập luyện để có thể thoải mái mang ba lô lên dốc trong thời gian dài. Tuy vậy, hành trình tới Basecamp (Trại căn cứ Everest) vẫn thu hút vô vàn các nhà thám hiểm từ khắp nơi trên thế giới.

chinh-phuc-dinh-everest-1689143807.jpg
Đỉnh núi cao nhất thế giới Everest nằm trên lãnh thổ Nepal (Ảnh: ANI)

5. Bơi cùng cá mập trắng

Hãy tưởng tượng rằng khi bạn bơi xung quanh những con cá mập trắng lớn, không gian xung quanh trở nên yên tĩnh dường như nỗi sợ sẽ vây lấy bạn, bên dưới là đàn cá mập trắng, không biết chúng sẽ "nổi điên" lúc nào. Với hàm răng nhắc nhọn và một sức mạnh phi thường, loài cá mập trắng lớn là nỗi khiếp sợ của các sinh vật trong đại dương. Tuy nhiên, trái ngược với vẻ bề ngoài vạm vỡ và thỉnh thoảng có hành động hung dữ hay những cuộc tấn công vào con người là rất hiếm.

ca-map-1689144192.jpg
Con "Carcharodon carcharia" lớn nhất thế giới tên Deep Blue, nặng 2,5 tấn, dài hơn 6 m đang bơi cùng nhà hải dương học Mauricio Hoyos Padilla - Ảnh: REUTERS