Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cách đi du lịch "siêu tiết kiệm"

Trong dịp lễ, các chi phí đều tăng cao. Du khách cần những cách giúp bản thân kiểm soát chi tiêu trong thời gian này.

Kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài khiến nhiều người dân lên kế hoạch cho những chuyến đi chơi xa cùng gia đình, bạn bè. Dẫu vậy, trong thời điểm giá cả tăng cao, những bí quyết tiết kiệm sẽ giúp bạn không bị cháy túi khi đi chơi.

1. Lựa chọn địa điểm du lịch và mùa du lịch phù hợp

Có lẽ bạn đã từng nghe tới từ khóa “địa điểm du lịch tiết kiệm, khu du lịch tiết kiệm” rồi đúng không nào? Với những địa điểm du lịch gần bạn có thể tiết kiệm được chi phí đi lại, tiền nhà ở, ăn uống,….

du-lich-1681715604.jpgĐể tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa chọn du lịch trong mùa thấp điểm, Ảnh: Lưu Ly

Ngoài ra, nếu nơi bạn muốn tới là một địa điểm ở xa, bạn cần phải đặt vé máy bay để tới thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy lựa chọn tới đây vào khoảng thời gian giao mùa nếu muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình. Du lịch thường được chia thành hai mùa chính là mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Vào mùa cao điểm, dịch vụ, tiền vé máy bay, nhà ở,…mọi thứ đều rất đắt đỏ, thậm chí còn rơi vào tình trạng ép giá, cháy phòng,…Để tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa chọn du lịch trong mùa thấp điểm hoặc khoảng thời gian giao nhau giữa hai mùa này. Tuy nhiên, nhược điểm trong mùa thấp điểm là thời tiết thường có nhiều bất lợi có thể làm ảnh hưởng tới chuyến đi vì thế khoảng thời gian giao giữa mùa cao điểm và thấp điểm là lý tưởng nhất để bạn tiết kiệm chi phí du lịch mà không phải quá lo về vấn đề thời tiết.

2. “Săn” khuyến mãi trên mọi “mặt trận”

san-khuyen-mai-1681716034.jpgSăn sale cực hấp dẫn, Ảnh: Baotintuc

Một trong những bí kíp du lịch tiết kiệm mà bạn phải nắm chắc trong tay chính là “săn” khuyến mãi. Càng tận dụng được nhiều ưu đãi, khuyến mãi thì bạn càng có cơ hội được đi du lịch với giá rẻ. Các hãng hàng không, các khách sạn, nhà hàng, các công ty du lịch,…thường xuyên tung ra nhiều chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn dành cho khách hàng trong các dịp chào hè, khuyến mãi theo tháng hoặc các ngày lễ tết lớn,….Vì vậy bạn hãy lên kế hoạch sớm sau đó theo dõi các kênh thông tin để có cơ hội nhận được những ưu đãi này.

3. Đừng mang theo quá nhiều tiền mặt

1-1681716190.jpgDễ dàng kiểm soát chi tiêu với thẻ ngân hàng, Ảnh: thesaigontimes

Việc mang theo nhiều tiền mặt nhiều khi khiến bạn khó kiểm soát chi tiêu. Hãy mang theo số tiền vừa đủ. Nếu là chuyến du lịch nước ngoài bạn cần dự trữ tiền trong thẻ để phòng trường hợp phải dùng đến.

Khi mua hàng nên chọn những khu chợ sầm uất thay vì trung tâm thương mại hoặc các cửa hàng miễn thuế. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí mua sắm.

Chỉ cần bạn lên kế hoạch chi tiêu cụ thể, biết lựa chọn trong quá trình du lịch là bạn đã có thể thỏa sức vi vu mà không phải lo lắng về chi phí.