Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Trấn Thành: “Doanh thu phim Mai bao nhiêu thì do ý trời, khán giả thương cho bao nhiêu thì nhận bấy nhiêu”

Trấn Thành công bố mức đầu tư cho phim "Mai" là 50 tỷ đồng khiến nhiều người đặt ra câu hỏi liệu nam nghệ sĩ sinh năm 1987 có tạo kỉ lục mới cho điện ảnh Việt trong mùa Tết 2024 như các tác phẩm trước là “Nhà Bà Nữ”, “Bố Già". 

Trấn Thành là nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt khi hoạt động với vai trò diễn viên hài, MC, diễn viên điện ảnh... và gần đây nhất là đạo diễn, nhà sản xuất phim. Dù chưa sản xuất nhiều dự án nhưng các tác phẩm của anh đều đạt thành công cả về chất lượng nội dung lẫn doanh thu phòng vé. Tác phẩm "Bố Già" của Trấn Thành năm 2021 đạt doanh thu 427 tỷ đồng cho 7 tuần công chiếu, phim "Nhà Bà Nữ" năm 2023 bán ra 5,8 triệu vé thu về 475 tỷ đồng. Chính vì những thành công đó, phim của Trấn Thành luôn được đem lên bàn cân và nhận về sự kì vọng và quan tâm của khán giả.

Với dự án "Mai", Trấn Thành đã có những chia sẻ cụ thể về mong muốn cũng như quan điểm làm phim của mình. Nam nghệ sĩ bày tỏ: “Trấn Thành không đặt kì vọng phim nào hơn phim nào vì thật ra mỗi một bộ phim sẽ có những nội dung và đối tượng khán giả khác nhau. Trấn Thành chỉ mong muốn mang lại thông điệp sâu sắc cho khán giả và gợi lên điều gì đó trong suy nghĩ mọi người khi thưởng thức xong tác phẩm. Như phim "Nhà Bà Nữ" nhận được sự đồng cảm từ nhiều người. Phim "Mai" là một nội dung cụ thể của ai đó nên sự đồng cảm cũng sẽ ít hơn phim trước. Điều Trấn Thành mong muốn ở phim sau là khán giả sẽ nhận xét Trấn Thành làm phim hay hơn phim trước, đó là vui rồi”.

tri-7674-ok-1-1706674677.jpg
Trấn Thành cùng các diễn viên trong phim Mai: Uyển Ân trong vai Bình Minh, Phương Anh Đào vai Mai và Tuấn Trần vai Dương.
tri-8249-2-1706674910.jpg
"Với anh thành công của một tác phẩm điện ảnh cá nhân không chỉ là doanh thu mang về mà còn là giá trị của dự án mang đến cho xã hội. Còn về doanh thu bao nhiêu thì do ý trời, khán giả thương cho bao nhiều thì nhận bao nhiêu" - Trấn Thành nói.

Nhìn nhận thực tế rằng, từ khi Trấn Thành lấn sân sang lĩnh vực đạo diễn, các dự án của anh luôn chỉn chu từ hình ảnh đến khâu kịch bản, diễn xuất của các diễn viên và thông điệp mong muốn truyền tải đến cho khán giả. "Mai" là tác phẩm phim khiến biên kịch Bình Bồng Bột phải sửa đi sửa lại kịch bản nhiều lần, khiến anh cảm thấy ngao ngán muốn bỏ cuộc. Trước thông tin đó, Trấn Thành cũng thú thật với khán giả: “Kịch bản phim đã phải thay đổi liên tục trong hai năm vì Trấn Thành cảm thấy kịch bản vẫn chưa hay và chưa thực sự tốt nên vẫn phải tiếp tục thay đổi.

Thật sự để làm một bộ phim khiến khán giả thích thú và yêu mến đòi hỏi cần phải đầu tư chỉn chu từ khâu sản xuất, một cái gì đó mà khán giả mua về họ chỉ thích lâu khi nhìn nó một cách chi tiết. Bản thân mình cảm thấy tác phẩm được người ta trau chuốt, tỉ mỉ thì khán giả cũng cảm thấy được trân trọng. Đồ hiệu nó chỉ khác đồ thường là ở đường kim mũi chỉ. Cho nên với Trấn Thành kịch bản còn có thể tốt được thì hãy thay đổi cho bộ phim tốt nhất có thể. Bộ phim không có sự thay đổi về chủ đề tư tưởng xuyên suốt và mạch cảm xúc chính. Trấn Thành chỉ thay đổi những chi tiết và đường dây logic dẫn đến cảm xúc đó của nhân vật”.

bts-3-1706674929.jpg
Hình ảnh trong phim "Mai" của Trấn Thành ra mắt khán giả mùng 1 Tết Nguyên đán.

Ngay sau khi kết thúc buổi chiếu sớm, hàng loạt nghệ sĩ Việt đã dành những phản hồi tích cực về phim "Mai", ấn tượng về tính chân thực, xúc động pha lẫn yếu tố hài hước mà Trấn Thành đưa vào tác phẩm. Khoảnh khắc lần đầu tiên cùng dàn diễn viên thưởng thức trọn vẹn bộ phim, đón nhận sự cổ vũ nhiệt tình từ các đồng nghiệp, nghệ sĩ Việt sau khi phim Mai kết thúc, đạo diễn Trấn Thành, Phương Anh Đào, Tuấn Trần đã không kìm được nước mắt. 

422879004-10225600549866000-8293623695095030239-n-1706674933.jpg
Cũng là chủ đề về gia đình, "Mai" hứa hẹn sẽ mang đến khán giả nhiều bất ngờ về những câu chuyện diễn ra trong cuộc đời nhân vật chính.

Phim "Mai" là dự án được Trấn Thành dành nhiều công sức và tâm huyết nhất cho đến thời điểm này. Dự án được nam nghệ sĩ và ê-kíp dành 2 năm để hoàn thiện kịch bản. Kỹ thuật quay phim, máy móc và bối cảnh cũng được đầu tư mạnh tay với những thiết bị tân tiến nhất hiện tại, phục dựng nguyên một chung cư, tiệm spa với tỷ lệ 1:1 trong trường quay để đáp ứng các góc máy sáng tạo. Gia nhập đường đua phim Tết Nguyên đán năm 2024, "Mai" hứa hẹn sẽ chinh phục các thế hệ khán giả, đem đến câu chuyện và nhiều thông điệp ý nghĩa cho khán giả.
 

Ngân Trần