Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Từng là người “nóng tính” trên trường quay, Trấn Thành tự thay đổi bản thân ở phim Mai như thế nào?

Ngày 30/1 tới đây, phim điện ảnh Mai của đạo diễn Trấn Thành sẽ ra mắt các khán giả đầu tiên thông qua buổi công chiếu đặc biệt, trước khi chính thức ra rạp trên toàn quốc vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Nghệ sĩ Trấn Thành tung bộ ảnh được thực hiện ngay tại trường quay phim Mai, cũng như chia sẻ thêm về vai trò đạo diễn - diễn viên của mình trong dự án. Trái ngược với hình ảnh tất bật của vị đạo diễn khi ra hiện trường, hay tạo hình nhân vật ông Hoàng ngoài 60 tuổi được ê-kíp hé lộ trước đó, Trấn Thành ở bộ hình mới nhất diện vest thanh lịch, sang trọng giữa bối cảnh mang màu sắc cổ điển, sâu lắng của phim Mai. 

tran-thanh-3-1-1705982129.jpg
 

Trong phim Mai, Trấn Thành không chỉ làm đạo diễn, chỉ đạo diễn xuất cho các diễn viên và phối hợp với đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh để tạo nên những cảnh quay chất lượng nhất, mà còn vào vai ông Hoàng - ba của Mai (Phương Anh Đào). Nếu ở Nhà Bà Nữ, nhân vật Phú Nhuận có sự tương đồng về tuổi tác, hình ảnh của Trấn Thành thì ông Hoàng lại là nhân vật đặt ra nhiều thử thách hơn hẳn.

“Độ tuổi ngoài 60 của ông Hoàng chưa hẳn là ‘người già’ nhưng cũng không còn trẻ, có tâm lý và hành động khác hoàn toàn độ tuổi thật của tôi. Mỗi lần quay hình, tôi mất tới 1 tiếng để hoá trang thành nhân vật. Sau đó, khi đang trong tâm lý nhân vật thì lại phải xả vai để làm đạo diễn, chỉ đạo góc máy và chỉ cho những diễn viên khác diễn xuất như thế nào” - Trấn Thành chia sẻ. 

tran-thanh-8-3-1705982251.jpg
 

Sau Nhà Bà Nữ, Trấn Thành tự rút ra nhiều kinh nghiệm cho mình: “Ở Nhà Bà Nữ, tôi chưa có được những thiết bị như tôi mong muốn. Với phim Mai, tôi rút kinh nghiệm và đã chuẩn bị trước với ê-kíp để có được những thiết bị, bối cảnh đúng với ý mình nhất.

tran-thanh-5-1-1-1705982304.jpg
 

Tôi cũng không giữ được nhiều bình tĩnh khi làm Nhà Bà Nữ bằng phim Mai. Đó là lần đầu tiên tôi phải chỉ đạo diễn xuất và canh góc máy nên cũng có lúc tôi không giữ được trạng thái tốt. Còn đến Mai, tôi luôn cố gắng truyền tải cho diễn viên và ê-kíp những gì mình muốn bằng tâm thế bình tĩnh. Chúng tôi còn nói đùa với nhau rằng phim Mai là đoàn phim của nụ cười và hạnh phúc. Bộ phim đã mang đến rất nhiều năng lượng tích cực cho tôi trong quá trình làm việc". 

Ngân Trần