Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thời điểm lý tưởng du lịch Việt Nam năm 2024: Khám phá mùa đông vùng cao Tây Bắc, thưởng ngoạn pháo hoa rực rỡ ở Đà Nẵng

Nếu muốn đến Việt Nam trong năm 2024, hãy tham khảo ngay bài viết này để lên kế hoạch cho một chuyến đi hoàn hảo.

Sau đại dịch Covid-19, Việt Nam là một trong những quốc gia có sự phục hồi du lịch ấn tượng. 11 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón khoảng 11 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ 103 triệu lượt du khách nội địa. Chính vì thế nhiều chuyên trang về du lịch uy tín trên thế giới bình chọn Việt Nam là điểm đến lý tưởng, tốt nhất trong năm 2024.

Mới đây nhất, Lonely Planet giới thiệu thời điểm tốt nhất để đến Việt Nam trong năm 2024. Theo đó, tùy thuộc vào mong muốn và nhu cầu của du khách đến đây để nghỉ dưỡng hay trekking, du lịch biển mà có những thời điểm khác nhau. Nếu thích những bãi biển ở miền Trung, bạn có thể đến đây từ tháng 2 đến tháng 6, khi thời tiết khô ráo, ít mưa. Nếu bạn đến đây để trekking trên vùng cao thì tháng 10 đến tháng 3 là mùa lý tưởng nhất.

Điều quan trọng cần lưu ý là Việt Nam trải dài 1.650km từ Bắc tới Nam nên thời tiết có sự thay đổi rõ rệt. Ở phía Bắc, trời có thể rất lạnh vào mùa đông, từ tháng 12 đến tháng 2 ở vùng cao xung quanh Sapa có thể nhìn thấy tuyết trong khi vùng đồng bằng có nhiệt độ 25°C.

Để giúp bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi hoàn hảo, dưới đây là hướng dẫn của về thời gian tốt nhất để ghé thăm Việt Nam.

vietnam2024-1701509232.jpg
Những tháng cao điểm như tháng 7 và tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất để đi biển ở Việt Nam - Ảnh: Andrea Pistolesi/Getty.

Tháng 7 và tháng 8 là thời điểm tuyệt vời nhất dành cho những người yêu thích biển

Khoảng tháng 7, tháng 8 là thời điểm mùa hè nóng nực nên các bãi biển trở thành điểm đến yêu thích của đông đảo du khách trong vào ngoài nước. Do nhu cầu du lịch cao nên thời điểm này giá vé máy bay và phòng nghỉ có thể tăng, đặc biệt là ở các thành phố biển nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng. Vì thế nếu có dự định đến Việt Nam trong khoảng thời gian này bạn nên chủ động đặt vé sớm để tránh quá đông đúc.

Tháng 12 đến tháng 3 là mùa du lịch Hà Nội và TP HCM

Mùa đông ở Việt Nam có thời tiết lạnh, hanh, khô ở phía Bắc, đặc biệt là các vùng núi phía Đông Bắc, Tây Bắc như Yên Bái, Hà Giang, Sơn La... Tuy nhiên đây là thời điểm lý tưởng để khám phá Hà Nội cũng như các tỉnh vùng núi phía Bắc. Bạn có thể đến đây vào hòa mình vào không gian thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của vùng núi Hà Giang, tham gia lễ hội hoa tam giác mạch, khám phá văn hóa đặc trưng của đồng bào nơi đây, chậm rãi ngắm nhìn cuộc sống bình yên ở những bản làng nơi cao nguyên.

vietnam2024-1-1701509232.jpg
Buôn Ma Thuột có lễ hội cà phê vào tháng 3 - Ảnh: Bloomberg/Getty.

Nếu bạn muốn khám phá nhiều hơn về Việt Nam, hãy đến đồng bằng sông Cửu Long và Phú Quốc. Thời điểm này khí hậu khá mát mẻ, nắng không gắt như mùa hè, bầu trời trong xanh. Ngoài ra Đà Lạt hay Buôn Mê Thuột cũng là điểm đến hấp dẫn vào khoảng thời gian này. Tại đây có các lễ hội đặc trưng như lễ hội hoa Đà Lạt hay lễ hội cà phê ở Buôn Mê Thuột.

Từ tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm để tránh đông

Nếu muốn tiết kiệm chi phí hãy đến Việt Nam vào thời điểm này. Khoảng tháng 10, tháng 11 rất thuận lợi để khám phá Vịnh Hạ Long, Cát Bà... vì lượng khách không quá đông đúc. Thời điểm này ở Việt Nam cũng có khá nhiều lễ hội ví dụ ở Huế, Nha Trang, Ninh Bình hoặc TP HCM. Đặc biệt với những người đam mê pháo hoa không nên bỏ qua lễ hội pháo hoa ở Đà Nẵng. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống bình yên của thành phố những cây cầu, thưởng thức những màn pháo hoa nghệ thuật vô cùng đẹp mắt đến từ các quốc gia trên thế giới.

vietnam2024-2-1701509232.jpg
Đà Nẵng rực rỡ sắc màu trong Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng vào tháng 6, tháng 7 - Ảnh:thi/Shutterstock.

Khoảng tháng 8, tháng 9, hãy đến Hà Nội để đón ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9. Ngày này sẽ có những cuộc mít tinh, bắn pháo hoa, Thủ đô được trang hoàng rực rỡ với cờ và hoa. Đặc biệt khí hậu Thủ đô Hà Nội vào thu vô cùng lãng mạn. Không còn cái nóng gay gắt, oi bức của mùa hè, thu Hà Nội êm đềm, nhẹ nhàng với những cơn gió se se lạnh, với những xe hoa rong đủ màu sắc đổ xuống đường, với những lá vàng bay bay trên đường Phan Đình Phùng...

Tháng 9, tháng 10 có nhiều lễ hội như lễ hội đua thuyền ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Lễ hội Khmer Ok Om Bok vào tháng 10 hoặc tháng 11.