Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thị trấn trên đảo Santorini sẽ mang đến một kỳ nghỉ tuyệt vời

Dưới đây là những điều bạn cần biết khi du khách ghé thăm thị trấn Oia nổi tiếng trên đảo Santorini (Hy Lạp)
santorini-1684511592.png Ảnh: travelandleisure

Chắc chắn, du khách có thể tìm thấy những khung cảnh như thế này trên khắp Quần đảo Hy Lạp, nhưng không có khung cảnh nào đẹp như tranh vẽ ở Oia, ngôi làng nổi tiếng trên đảo Santorini.

Nằm trên một vách đá cheo leo nhìn ra biển Địa Trung Hải, thị trấn hàng trăm năm tuổi này đã trở thành "ngôi sao" của chương trình nhờ vẻ ngoài bình dị khiến nó trở nên cực kỳ nổi tiếng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nơi này không chỉ là bối cảnh cho những bức ảnh chụp nhanh của bạn. Đây là tất cả những gì bạn cần biết về Oia cho chuyến đi tiếp theo tới Hy Lạp.

Hãy sẵn sàng cho những chuyến đi bộ
Oia là ngôi làng được ghé thăm nhiều nhất trên đảo Santorini, vì vậy bạn chắc chắn sẽ gặp những khách du lịch khác ở đây. Giống như những ngôi làng Hy Lạp khác, nó có những con đường nhỏ, quanh co và dốc, vì vậy hãy sẵn sàng để hụt hơi chỉ một chút trên đường đi bộ. Nhưng những chuyến đi bộ rất đáng giá, đặc biệt là vào khoảng hoàng hôn.

Thời gian tốt nhất để thăm Oia
Mùa cao điểm ở Santorini, giống như các hòn đảo lân cận, luôn là mùa hè từ khoảng tháng 6 đến đầu tháng 9. Đây là khi nhiệt độ đạt đến đỉnh điểm, với mức cao trung bình hàng ngày trên 80°F, theo WeatherSpark. Nhưng, một lần nữa, được cảnh báo: Đây là mùa cao điểm. Điều đó có nghĩa là sẽ có rất nhiều du khách khác cố gắng di chuyển trên những con phố nhỏ đó, tranh nhau ngắm khung cảnh hoàng hôn hoàn hảo và cố gắng tìm bãi cát của riêng họ trên những bãi biển quyến rũ của nó.

Nếu có thể, hãy cố gắng lên kế hoạch cho một chuyến đi vào mùa giáp hạt vào cuối tháng 9 hoặc cuối tháng 5 đến đầu tháng 6. Đây là khi nhiệt độ vẫn còn dễ chịu (thường là ở những năm 70 cao), nhưng có rất ít khách du lịch để cạnh tranh về không gian.

santorini-2-1684511750.png Ảnh: travelandleisure

Hoạt động giải trí tại Oia

Chèo thuyền.

Vùng biển ngoài khơi bờ biển Oia (và toàn bộ Santorini) khá ngoạn mục. Chúng là một màu xanh lam mà thậm chí khó có thể chụp được trong một bức ảnh. Vì vậy, bạn nên có trải nghiệm trực tiếp tốt nhất bằng cách đặt một chuyến du ngoạn bằng thuyền buồm hoặc thuyền máy trong ngày. Đặt một chuyến du thuyền catamaran riêng hoặc theo nhóm, đưa khách đi vòng quanh bờ biển để trải nghiệm suối nước nóng của hòn đảo, bãi biển Đỏ nổi tiếng và thậm chí một vài nơi để lặn với ống thở.

Khám phá lâu đài Oia.

Tìm hiểu một chút về lịch sử phong phú của Santorini bằng cách ghé thăm lâu đài Oia, còn được gọi là lâu đài Thánh Nicolas. Mặc dù lâu đài thực tế chỉ còn lại rất ít, nhưng bạn vẫn có thể phát hiện ra đống đổ nát còn sót lại từ tháp canh từ thế kỷ 15, nơi từng giữ hòn đảo an toàn khỏi quân xâm lược.

Tham quan nhà thờ Panagia Platsani.

Nhà thờ Panagia Platsani, nằm ở quảng trường chính của làng, còn khá mới đối với Santorini. Nhà thờ mà bạn thấy ngày nay được xây dựng sau trận động đất năm 1956 để thay thế nhà thờ đã từng đứng ở vị trí của nó. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn biểu tượng Đức mẹ đồng trinh Mary, được bao quanh bởi những món quà từ những người đến cầu nguyện. Và, nếu bạn tình cờ đến thăm vào tháng 8, bạn có thể kỷ niệm ngày đặt tên của nhà thờ vào ngày 15 tháng 8, đi kèm với một đám rước tôn giáo vào đêm hôm trước.

Đến bãi biển

Có một số lựa chọn trong khoảng cách đi bộ từ thị trấn, bao gồm cả bãi biển Katharos, được cho là địa điểm đầy cát nổi tiếng nhất. Bãi biển được giấu trong những vách đá gồ ghề, tạo cho nó một sự tương phản tuyệt đẹp với biển. 

Ngắm hoàng hôn.

Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp là một hoạt động bắt buộc ở Oia. Và mặc dù bạn thực sự có thể dừng lại ở bất cứ đâu để xem nó, nhưng nơi phổ biến nhất để ngắm mặt trời lặn là ở lâu đài.

Nó cung cấp một cái nhìn bao quát ra đại dương, lốm đốm với các hòn đảo khác của Hy Lạp. Đây là một địa điểm nổi tiếng, vì vậy hãy mong đợi được quan sát hoàng hôn giữa đám đông khách du lịch khác (nhưng đừng lo lắng, ngắm hoàng hôn với những người bạn đồng hành thực sự có thể khá thú vị).

santorini-3-1684512002.png  Ảnh: travelandleisure

Nơi ở tại Oia

The Saint Hotel

Được bao quanh bởi sự sang trọng hiện đại tại The Saint Hotel. Khách sạn có 16 dãy phòng được tạo thành từ những ngôi nhà cũ, chuồng trại và hầm rượu đã được khôi phục một cách đáng yêu để tạo ra chỗ ở quyến rũ này. Tại đây có sân hiên riêng, hồ bơi và thậm chí cả hang động, tất cả đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra miệng núi lửa.

La Perla Villas and Suites

Bạn sẽ có một kỳ nghỉ sang trọng khi bạn đặt một vài đêm tại La Perla Villas and Suites. Khách sạn chỉ dành cho người lớn này có phong cách Hy Lạp cổ điển với những bức tường quét vôi trắng và những mảng màu xanh dương, cũng như sân hiên đi kèm bồn tắm nước nóng riêng nhìn ra mặt nước. Du khách cũng có thể giao lưu xung quanh hồ bơi và quầy bar bên hồ bơi, nơi tạo nên một địa điểm ngắm hoàng hôn rực rỡ khác.

Andronis Luxury Suites

Tận hưởng kỳ nghỉ cao cấp, độc đáo tại Andronis Luxury Suites. Khách sạn cung cấp các phòng kiểu hang động với tầm nhìn toàn cảnh để tạo cho bạn cảm giác như mình là một phần của lịch sử Hy Lạp. Các dãy phòng nằm cách quảng trường chính chỉ một quãng đi bộ ngắn, khiến nơi đây trở thành điểm xuất phát lý tưởng cho những cuộc phiêu lưu ở Oia của bạn.