Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thêm một bệnh nhân tử vong sau khi hút mỡ tại Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa thông tin về trường hợp của người bệnh L.S.B, 45 tuổi, quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc) tử vong vào ngày 9/4/2023, trước đó có phẫu thuật tại Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn, địa chỉ: 781/C9 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Ngày 18/4, tin từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đơn vị đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Đồng Nai làm rõ nguyên nhân 1 người nước ngoài tử vong, sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn. 

Trước đó, ngày 1/4, bà L.S.B (45 tuổi), người Đài Loan (Trung Quốc), đi phẫu thuật thẩm mỹ gồm hút mỡ bụng, mỡ đùi và mỡ cánh tay 2 bên tại Bệnh viện Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (phường 12, quận 10).

Ngày 4/4, bà B trở về nơi cư trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Trưa 7/4, bà B thấy khó thở, không nói chuyện được nhưng vẫn tỉnh táo. Người nhà đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) nhưng tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Kết quả chẩn đoán bệnh nhân tử vong nghi thuyên tắc phổi, nhồi máu cơ tim cấp, trên trường hợp tăng kali máu và tăng men gan, bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng từ ngày 2/4.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP.HCM và Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai để xác minh nội dung vụ việc, thu thập hồ sơ bệnh án cũng như các tài liệu liên quan. Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản báo cáo Thanh tra Bộ Y tế và Cục Quản lý Khám, chữa bệnh về trường hợp tử vong của người bệnh L.S.B.

Được biết, từ năm 2020 đến nay, Bệnh viện Korean Star – Sao Hàn liên tiếp bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt hành chính và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Ngoài phạt tiền, Bệnh viện Korean Star – Sao Hàn còn bị tước quyền sử dụng Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với ông Lê Ngô Khánh Huy – người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong thời hạn 2 tháng; buộc chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho bệnh nhân. Đặc biêt, bệnh viện này cũng từng xảy ra vụ việc một người phụ nữ nguy kịch và tử vong sau khi thực hiện gây mê phẫu thuật nâng mũi cách đây không lâu.

318466681-1088651335150719-7713637214345041035-n-1682049205.jpg
Những lời quảng cáo "có cánh" của Bệnh viện Korean Star – Sao Hàn trên các trang mạng xã hội 

Hút mỡ là một loại phẫu thuật tạo hình cơ thể, nguyên tắc là hút mỡ thừa từ một bộ phận nào đó trên cơ thể thông qua một vết rạch da nhỏ và sử dụng lực hút áp suất âm, nhằm đạt được mục đích giảm béo nhanh tại chỗ. Các bộ phận thường được hút mỡ trên cơ thể là mặt, cằm, cổ, vai, tay chân, bụng trên và dưới, eo, mông, v.v…

Tuy nhiên, hút mỡ là một phẫu thuật với nhiều rủi ro. Do đó, với mỗi người có thể thực hiện phẫu thuật hút mỡ hay không phải được đánh giá bởi các bác sĩ chuyên môn, những người mắc các bệnh nền như tiểu đường, bệnh tim phổi, tang huyết áp, bệnh huyết khối và khối u đều bị chống chỉ định.

untitled-1682049601.jpg
Ảnh minh họa

 

Hà Phương