Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tại sao Việt Nam trở thành điểm du lịch được ưa thích ở Đông Nam Á?

Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào top 20 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2023.

Theo báo cáo của Google Destination Insights, Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ 7 từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2023 và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào top 20.

Sự nổi tiếng của Việt Nam được thể hiện qua số lượng khách quốc tế. Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố đã đón hơn 5,5 triệu lượt khách nước ngoài trong sáu tháng đầu năm 2023, vượt tổng lượng khách quốc tế trong năm 2022.

Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu du khách trong thời gian còn lại của năm 2023, tuy nhiên, Tổng Cục Du lịch dự đoán con số này có thể sẽ tăng lên 10 triệu.

du-lich-vn-1-1693067118.jpg
Du khách tham quan phố cổ Hội An.

Vậy, tại sao Việt Nam lại hấp dẫn khách du lịch quốc tế đến vậy?

Bên cạnh các di tích lịch sử, Việt Nam sở hữu vô cùng nhiều các danh lam thắng cảnh, nhiều địa điểm đã được UNESCO ghi danh vì vẻ đẹp ấn tượng của mình. Mỗi nơi lại có một nét đẹp đặc trưng riêng, nét bí ẩn thu hút sự chinh phục khác nhau luôn luôn làm nao nức lòng người. 

Đặc biệt đối với các khách du lịch quốc tế, Việt Nam quả thực là thiên đường với thời gian nắng chiếu sáng gần như quanh năm, mùa đông không quá lạnh, không có tuyết. Đặc biệt ở các bãi biển, cảm giác bốn mùa đều như nhau với nắng vàng và gió mát mẻ, khí hậu vô cùng dễ chịu.

Ẩm thực Việt Nam là nét cuốn hút đặc biệt khi mỗi vùng miền đều có những món mang thương hiệu riêng. Dù là khách trong nước hay nước ngoài đều phải si mê với những chuyến foodtour, trong đó có nhiều món ăn làm nên tên tuổi của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

da-nang-1693067376.jpg
Đà Nẵng là điểm đến thu hút đông du khách nước ngoài.

Ông Bobby Nguyễn - Chủ tịch Công ty du lịch Rustic Hospitality Group - cho biết, việc sử dụng mạng xã hội và ảnh hưởng của các nhóm du lịch lớn cũng đã giúp thúc đẩy sự nổi tiếng của Việt Nam trên trường quốc tế.
“Việc có nhiều kênh truyền thông trực tuyến như Facebook, Instagram, TikTok, các kênh quảng bá trên Google hay các kênh mạng khác cũng là cách quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới nhanh nhất” - ông nói.

Gary Bowerman - nhà phân tích du lịch ở Kuala Lumpur, Malaysia - cho biết, việc phê duyệt chính sách thị thực mới cho du khách quốc tế, tăng gấp ba lần thời gian miễn thị thực từ 15 lên 45 ngày đối với một số quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển.

Theo ông Bowerman, một trong những điểm hấp dẫn là Việt Nam mang đến cả cơ hội du lịch và kinh doanh.
"Nhiều người trẻ bây giờ muốn tìm hiểu thêm về đất nước này. Tôi nghĩ có nhiều điều về Việt Nam chưa được biết đến. Nhiều người muốn khám phá Việt Nam. Đó là đất nước mà nhiều người muốn đầu tư, kinh doanh và du lịch. 
Trước đại dịch, Việt Nam thực sự không được coi là một đối thủ của Thái Lan nhưng chắc chắn là một nhân tố mới nổi. Việt Nam được xem là điểm đến lớn tiếp theo trong ngành du lịch ở Đông Nam Á. Tôi nghĩ rằng, điều đó vẫn còn nguyên giá trị” - ông Bowerman nói thêm.

B.B.H