Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Sau “Mai” và “Gặp lại chị bầu”, thị trường phim Tết xuất hiện tân binh mới

Thị trường phim Tết 2024 công bố thêm hai bộ phim mới gia nhập đường đua, sau “Mai” của Trấn Thành và “Gặp lại chị bầu” của Nhất Trung là “Sáng đèn” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường và phim “Trà” của đạo diễn Lê Hoàng. 

Phim Sáng Đèn sở hữu diễn viên gạo cội

Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, Sáng Đèn có đề tài về cải lương nhưng bộ phim không đi theo mô tuýp chỉ dàn dựng các trích đoạn cải lương. Thay vào đó, phim sẽ tập trung sâu hơn về câu chuyện hậu trường đời sống của một gánh hát cải lương. Ở đó sẽ có cả những câu chuyện cảm động hay những mảng miếng hài hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười, niềm vui cho khán giả trong những ngày đầu năm mới. 

main-poster-rgb-gui-co-tiktok-1-1704698944.jpg
Poster chính thức của phim Sáng Đèn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ gạo cội.

Trong Sáng Đèn có 3 nghệ sĩ xuất thân liên quan trực tiếp đến cải lương. NSƯT Hữu Châu vào vai ông bầu của gánh hát Viễn Phương - người đã lèo lái đoàn hát vượt qua mọi khó khăn, gian khổ và có lúc những tưởng phải đứt gánh giữa đường. Điểm nhấn của nhân vật ông bầu chính là nụ cười duyên và ánh mắt chứa đầy sự lạc quan.

c-huuchau-gui-1-1704698998.jpg

NSƯT Lê Thiện vào vai má hai Hạnh - người phụ trách nấu cơm cho đoàn. Poster cũng hé lộ hai tạo hình, một rất giản dị đời thường và một là tạo hình sân khấu được trang điểm cùng phục trang, phụ kiện theo lối sân khấu. Theo tiết lộ, trong quá khứ nhân vật của NSƯT Lê Thiện là cô đào hát Tuyết Hạnh nức tiếng một thời.

c-lethien-gui-2-1704698963.jpg

Vì đam mê nghề, coi gánh hát và sân khấu là nhà nên khi đã hết thời bà vẫn quyết bám trụ. Trong phim, nữ nghệ sĩ U80 sẽ có một số phân cảnh tái hiện các tuồng cải lương nổi tiếng hứa hẹn gây bất ngờ cho khán giả.

Nghệ sĩ cải lương Chí Tâm cũng được các diễn viên trẻ trong đoàn xem là “người truyền lửa”. Bởi ngoài vai Cảnh Sơn, ông còn trực tiếp chỉ dạy cách hát, cách diễn cho các diễn viên trẻ trong phim.

c-chi-tam-gui-1-1704699037.jpg

Bên cạnh đó, bốn nhân vật của NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Tử Long, Cao Minh Đạt và Kim Huyền đang khiến công chúng tò mò trong tác phẩm lần này. Nội dung phim sẽ đưa khán giả về thời thịnh-suy, giao thời của cải lương và những gánh hát lưu diễn khắp miền Tây.

befunky-collage-11-1-1704699189.jpg

Bộ phim là cầu nối gắn kết người trẻ ngày nay về thời điểm vàng son của cải lương, giúp họ hiểu hơn về thể loại âm nhạc mang đậm đà bản sắc dân tộc của nước nhà.

Phim Trà đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hoàng

Trà do Lê Hoàng làm đạo diễn, dự kiến khởi chiếu mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024, với sự tham gia của Việt Hương, Trương Minh Quốc Thái, Đoàn Trinh.

Trong poster công bố của phim Tết Trà, ba diễn viên chính lộ diện với biểu cảm gương mặt khác thường. Việt Hương có vẻ mặt hoang mang nhưng cũng đầy toan tính. Trương Minh Quốc Thái lộ nét suy tư. Tân binh Đoàn Trinh lại có vẻ gì đó bí ẩn, khó đoán.

tra-viet-huong-1704699277.jpeg
Poster chính thức của phim Trà có sự xuất hiện của nghệ sĩ Việt Hương.

Mối quan hệ giữa ba nhân vật chưa được bật mí, song qua hình ảnh, có thể đoán được phim Tết này mang đậm màu sắc drama. Phim điện ảnh Trà cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hoàng sau một thời gian dài vắng bóng.

Đạo diễn từng nhận nhiều giải thưởng về đạo diễn - biên kịch qua loạt tác phẩm: Vị đắng tình yêu, Lương tâm bé bỏng, Ai xuôi vạn lý, Lưỡi dao, Chiếc chìa khóa vàng,... Sự góp mặt Việt Hương cũng thu hút sự quan tâm. Sau phim điện ảnh Nhà không bán cách đây 2 năm, Việt Hương dành phần lớn thời gian cho sân khấu kịch.

dao-dien-le-hoang-dsc04851-6416-1704699294.jpg
Đạo diễn Lê Hoàng.

Nội dung phim vẫn chưa được tiết lộ nhiều, tuy nhiên chủ đề phim được đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ là một bi kịch nặng nề nhưng cũng rất tình cảm. Bộ phim sẽ xoay quanh câu chuyện “người thứ 3” nhưng sẽ được chính đạo diễn tái hiện lại một góc độ hoàn toàn khác các bộ phim cùng thể loại ra mắt trước đó.

Theo các nhà phê bình phim nhận xét, thị trường phim Tết được công bố ở thời điểm hiện tại đã có nhiều sự lựa chọn cho khán giả, đa dạng về thể loại cũng như nội dung phim. Họ mong rằng, nhà sản xuất phim sẽ tạo được sự đột phá cho thị trường phim Tết năm Giáp Thìn 2024.

Ngân Trần