Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Sắp diễn ra Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024

Q.H
Mới đây, UBND thành phố Long Khánh vừa công bố kế hoạch tổ chức Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024.

Theo đó, Lễ hội Trái cây Long Khánh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 16/6/2024, tại Công viên Bia chiến thắng Long Khánh của thành phố Long Khánh, do Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh phối hợp Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai tổ chức. Đây là một trong những lễ hội trái cây lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ được tổ chức hằng năm và là lần thứ 6 Long Khánh tổ chức Lễ hội Trái cây nhằm tôn vinh đặc sản trái cây và sản phẩm OCOP của Đồng Nai.

Lễ hội dự kiến có 60 gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, đồng thời giới thiệu các điểm đến nhà vườn trên địa bàn thành phố Long Khánh. Đặc biệt, sẽ có sự tham dự của Hiệp hội du lịch 9 tỉnh miền Đông và Tây Nguyên trong sự kiện Liên hoan văn hóa - du lịch - ẩm thực vùng Đông Nam bộ diễn ra tại Lễ hội.

images2532451-traicay-1716699869.jpg
Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 16/6. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội trái cây, nhiều nội dung hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt tại các địa điểm tham quan, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các mô hình du lịch sinh thái vườn, mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn thành phố. Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức chương trình “Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ trái cây và các nông sản đặc trưng của Long Khánh” bằng hình thức thực hiện livestreams quảng bá, tiêu thụ trái cây và bán một số sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.

Ngoài ra còn có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như: Hội thảo về Giải pháp nâng cao chất lượng và quản lý mã số vùng trồng cây sầu riêng trên địa bàn thành phố Long Khánh; Chương trình Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ trái cây và các nông sản đặc trưng của thành phố Long Khánh; trình diễn thời trang tạo hình từ cây trái đặc sản; Liên hoan văn hóa - du lịch - ẩm thực vùng Đông Nam bộ; giải Marathon Những dấu chân xanh; giải đua xe đạp Long Khánh - Điểm hẹn mùa trái chín; Hội thi Vườn cây kiểu mẫu; cuộc thi gian hàng trái cây, nông sản tiêu biểu…

Việc tổ chức Lễ hội trái cây Long Khánh nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và sản phẩm trái cây Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh. Tạo điều kiện kết nối điểm đến du lịch sinh thái vườn với du khách và các đơn vị lữ hành, trên cơ sở đó sẽ kết nối tour, tuyến du lịch trong thời gian tới. Lễ hội trái cây là dịp để các hợp tác xã, tổ hợp tác và các hộ nhà vườn tham gia kết nối, giới thiệu các sản phẩm trái cây, nông sản địa phương.