Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh 2024

Q.H
Trong khuôn khổ của lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh lần 2 diễn ra từ ngày 31/5 - 9/6 sẽ có nhiều hoạt động mới, hấp dẫn du khách.

Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 là chuỗi hoạt động văn hóa – giải trí – nghệ thuật - ẩm thực – thể thao đặc sắc diễn ra bên dòng sông, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, các chương trình khuyến mãi mua sắm và các chương trình kích cầu khác trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

img-0244-3-1-1712126998-1714845395.jpg
Ảnh minh họa.

Theo đó, tại lễ hội có  các hoạt động thể thao dưới nước như: Giải vô địch bơi vượt sông mở rộng TP. Hồ Chí Minh năm 2024; giải vô địch ván chèo đứng TP. Hồ Chí Minh lần thứ 1; trình diễn thuyền buồm, mô tô nước, ván chèo đứng, dù lượn; biểu diễn ca nô nước, lướt ván, dù lượn, thuyền buồm, ván phản lực nước... và tổ chức hoạt động tương tác chèo sup phục vụ cho người dân và du khách.

Trong đó, điểm nhấn là lễ khai  mạc với chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại". Đây là chương trình nghệ thuật về câu chuyện lịch sử hào hùng được kể bằng hình thức nhạc vũ kịch đương đại kết hợp các công nghệ trình diễn và giải trí hiện đại, đặc sắc được diễn ra ngay trên dòng sông Sài Gòn.   

Ngoài ra, tại lễ hội còn có không gian trên bến dưới thuyền, tái hiện chợ nổi miền Tây; tuần lễ trái cây Trên bến dưới thuyền với các hoạt động trang trí thiết kế gắn liền với miền Tây sông nước;  hoạt động diễu hành trên sông với độ dài khoảng 4km...  các đơn vị khai thác lữ hành, du lịch trên sông và các công ty khai thác du lịch nội địa giới thiệu các sản phẩm du lịch đường thủy mới, tổ chức chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp, khách hàng tiềm năng trải nghiệm sản phẩm.      

Bên cạnh đó là các chương trình triển lãm nghệ thuật, các hoạt động khảo sát và tọa đàm đánh giá các chương trình du lịch đường thủy liên kết từ TP. Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành; các hoạt động hưởng ứng như hội thi ẩm thực sông nước. Cũng trong dịp này sẽ có các chương trình khuyến mãi mua sắm, giảm giá vé các chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ sự kiện. 

Q.H