Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Review resort: Nendaz, Thụy Sĩ

Nendaz, ở 4 Vallees, Thụy Sĩ là một khu nghỉ mát quanh năm cung cấp dịch vụ trượt tuyết mùa đông và đi bộ đường dài vào mùa hè.

thuy-si-1683798819.jpg Ảnh: thetravelmagazine

Nendaz không phải là một nơi mà là nhiều nơi gồm: khu nghỉ dưỡng Haute-Nendaz cộng với 17 ngôi làng xung quanh. Nó nằm ở phần trung tâm của khu trượt tuyết 4 Valleys rộng lớn của Thụy Sĩ.

Phần lớn khách du lịch đến Nendaz trong những tháng mùa đông để trượt tuyết và trượt ván trên tuyết, nhưng các môn thể thao mùa đông không phải là dịch vụ duy nhất của khu nghỉ mát mà nơi này còn có: những di sản và ẩm thực địa phương. Du khách khi đến vào mùa hè có thể trải nghiệm mọi thứ từ leo núi và chạy bộ đến làm pho mát, hoạt động ngoài trời bơi lội và đi xe đạp leo núi.

Ai nên ghé thăm Nendaz?
Đây là một địa điểm có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ và sự kết hợp của những ngọn núi hùng vĩ cộng với điều kiện thời tiết thuận lợi- nhiều tuyết trắng xóa vào mùa đông và những ngày nắng dài ấm áp vào mùa hè -có nghĩa là bạn sẽ muốn dành nhiều thời gian như để ở ngoài trời. Không thành vấn đề nếu bạn muốn học các kỹ năng mới hay đã là một vận động viên trượt tuyết, leo núi hay đi xe đạp địa hình thành công, bởi vì luôn có cơ hội cho tất cả các cấp độ kỹ năng và thể lực, cùng với các hướng dẫn viên và người hướng dẫn sẽ giúp bạn đạt đến cấp độ tiếp theo ở các bộ môn.

thuy-si-2-1683799048.jpg  Ảnh: thetravelmagazine

Đu dây Mont Fort thú vị bắt đầu ở độ cao 3.330m so với mực nước biển — điểm cao nhất trong 4 thung lũng nơi đây -và nó có thể đạt tốc độ tối đa hơn 100 km/h. Nếu bạn thích thứ gì đó nhẹ nhàng hơn một chút, hoặc chậm hơn, thì có khoảng 100 km đường đi bộ vào mùa đông qua những ngôi làng, đồng cỏ và khu rừng đẹp như tranh vẽ.

Một điểm nổi bật đặc biệt là trượt tuyết bằng giày vào ban đêm từ làng Siviez, nơi một người hướng dẫn dẫn bạn lên núi sau khi trời tối và thưởng cho những nỗ lực của bạn bằng món raclette tan chảy trên ngọn lửa.

Các hoạt động mùa hè ở Nendaz

thuy-si-3-1683799228.jpg Ảnh: thetravelmagazine

Mùa hè tại Nendaz bắt đầu vào tháng Năm, khi ngày đã dài và ấm áp. Nếu bạn quan tâm đến các truyền thống địa phương, thì có lễ hội Valais Drink Pure Alphorn hàng năm, nơi bạn có thể nghe thấy âm thanh đặc biệt của đàn alphorn, một loại nhạc cụ truyền thống; Và mùa hè cũng là cơ hội để tìm hiểu về cách làm phô mai,và thậm chí là chiến đấu với bò khi bạn đi bộ dọc theo đường đi dành cho bò Herens dài 6 km.

Những du khách có nhiều thời gian và năng lượng hơn có thể bắt đầu chuyến đi bộ tự hướng dẫn kéo dài 3-4 ngày, ở lại mỗi đêm trong các cabin trên núi hoặc khám phá một số trong 200 km đường mòn dành cho xe đạp leo núi.

Nơi lưu trú tại Nendaz

thuy-si-4-1683799365.jpg  Ảnh: thetravelmagazine

Phần lớn khách du lịch ở lại Nendaz chọn thuê nhà gỗ hoặc căn hộ, nhưng cũng có nhà nghỉ, cabin trên núi, B&B và một số khách sạn tuyệt vời. Chúng tôi đánh giá cao Hotel Nendaz 4 Vallees & Spa, nơi có các phòng từ CHF 309 / £278 vào mùa thấp điểm (tăng lên CHF 534 / £476 vào mùa cao điểm), nhưng nếu ngân sách của bạn không quá nhiều, hãy thử khách sạn Mad Mount (là một khách sạn 3 sao) vừa khai trương vào tháng 12 năm 2022. Đây là khách sạn thân thiện với môi trường có các trạm sạc cho xe đạp điện và ô tô điện.

Ăn uống ở đâu tại Nendaz
Là một khu vực chủ yếu làm nông nghiệp, các nguyên liệu địa phương nổi bật trong thực đơn ở Nendaz. Có 36 nhà hàng ở đây, 11 trong số đó nằm trên núi và một trong số đó đã nhận được giải thưởng Gault & Millau danh giá.

Vào mùa đông, những người sành ăn có thể đặt Rando'Miam, một gói ẩm thực bao gồm một chuyến đi bộ từ Siviez đến Tortin với ba lần nghỉ dọc đường, mỗi lần cho một món khai vị, một món chính và một món tráng miệng. Bạn có thể đặt trải nghiệm này qua văn phòng du lịch Nendaz bất cứ lúc nào từ ngày 7 tháng 1 đến giữa tháng 4.

Cách di chuyển đến Nendaz
Nendaz nằm ở phía Thung lũng Rhone phía trên thị trấn Sion (cách 15 km đường bộ) và bạn có thể di chuyển giữa hai nơi bằng xe buýt (40 phút) hoặc taxi (20 phút). Sion có một sân bay quốc tế nhỏ và cũng là một ga xe lửa với các chuyến tàu thường xuyên đến/từ Geneva (2 giờ 10 phút), có nhiều chuyến bay nối chuyến hơn và có xu hướng rẻ hơn.

Xem thêm thông tin tại : www.nendaz.ch.