Sáng sớm tại thành phố biển Phan Thiết, hình ảnh của những ngư dân hối hả thu lưới, sắp xếp mẻ cá cho phiên chợ sớm đã tạo nên một bức tranh sôi động và tràn ngập năng lượng tích cực.
Mục lục
Bãi biển Mũi Né, TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ dưỡng. Nơi đây thu hút du khách bởi bãi cát trắng mịn màng, nắng vàng ấm áp trải dài bất tận.Sự ưu đãi của thiên nhiên giúp thành phố biển này thu hút nhiều lượt khách du lịch suốt cả năm. Phần lớn là những du khách nghỉ dưỡng, tận hưởng sự kỳ diệu của đại dương và bầu trời.Bên cạnh chiêm ngưỡng kỳ cảnh thiên nhiên, việc quan sát cuộc sống của những ngư dân cũng giúp chuyến đi thêm ý nghĩa.Nét đẹp lao động mang một sức hút tuyệt vời, có thể làm tăng nguồn năng lượng và động lực, giúp bạn trải qua cuộc sống một cách tích cực hơn.Những ngư dân nơi đây thức dậy rất sớm, từ 12h đêm đã bắt đầu xuống biển, giăng lưới. Cái nghề “hạ bạc” cũng không phải dễ dàng, phải có kinh nghiệm xem gió biển, các con sóng để xác định hướng đi của bầy cá. Theo anh Sơn, ngư dân nơi đây: “Bãi biển nơi đây đa dạng nguồn cá tôm, có đến tận mười mấy loại cá. Nếu may mắn có hôm thu về đầy lưới, cũng có lúc đi về tay trắng”. Hôm nay là một ngày “trúng mánh” với những ngư dân nơi đây, khi mà lưới của họ đầy ắp cá úp giấy, một đặc sản của vùng. Dù tất bật gỡ lưới nhưng nụ cười không thể ngừng trên gương mặt những ngư dân. Chợ cá được họp ngay tại bãi biển, bắt đầu nhanh và kết thúc cũng vội. Theo ánh mặt trời dần lên cao, chợ cá cũng vãn từ từ. Sau mẻ cá sáng, một số ngư dân lại vội vàng ngược xuôi xuống biển. Tất cả vì cuộc sống mưu sinh, vì cả một tương lai phía trước. Với họ việc lênh đênh trên biển, nghe gió thổi, sóng vỗ là thứ quen thuộc, êm tai như lời mẹ ru. Vào những ngày trở trời không được đi biển làm lòng họ lại xôn xao. Bình minh lên là lúc bắt đầu ngày mới, nhưng với những ngư dân nơi đây lại là tín hiệu kết thúc công việc kéo lưới.
Mặt trời tròn trịa tỏa sáng, mang lại vẻ đẹp tuyệt vời trong đôi mắt của du khách, nhưng qua lăng kính của ngư dân, bình minh là khoảnh khắc tràn ngập hy vọng và năng lượng mới. Ánh nắng mặt trời mở đầu mỗi ngày làm việc, không chỉ mang lại sự ấm áp cho bãi biển Mũi Né mà còn đánh thức tinh thần kiên trì, niềm tin và đam mê trong cuộc sống biển cả. Mỗi bức tranh bình minh là một kỳ vọng mới, là nguồn động viên mạnh mẽ, giúp cho những nỗ lực của ngư dân trở nên ý nghĩa và đẹp đẽ hơn.
Ba mươi năm gắn bó với tà áo dài truyền thống, nhà thiết kế Hoàng Ly đã âm thầm viết nên hành trình sáng tạo đong đầy đam mê, nơi từng nếp lụa, đường kim là tiếng nói của văn hóa Việt. Từ niềm say mê giản dị đến khát vọng đưa áo dài vươn ra thế giới, chị đã kể câu chuyện di sản bằng chính ngôn ngữ thời trang – tinh tế, kiêu hãnh và chan chứa tình yêu quê hương.
Lần đầu tiên, tiếng nói của thiếu nhi Việt Nam sẽ vang lên tại Diễn đàn Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu – COP30, đánh dấu cột mốc ý nghĩa khi giáo dục và tiếng Anh trở thành “chìa khóa” giúp thế hệ trẻ Việt Nam tự tin hòa nhập, đóng góp cho tương lai xanh của hành tinh.
Tây Ninh, tỉnh thành phía Đông Nam Bộ, đang khẳng định vị thế là điểm đến văn hóa tâm linh hàng đầu, nơi du khách có thể tìm thấy sự giao thoa độc đáo giữa kiến trúc tín ngưỡng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.
Giữa đại ngàn Tây Nguyên, những làng du lịch cộng đồng hiện lên như điểm hẹn văn hóa độc đáo, nơi du khách được hòa mình vào nhịp sống của các dân tộc thiểu số
Ngày 18 tháng 10 năm 2025, tại Sông Ba Farmstay (phường Tuy Hoà, tỉnh Đắk Lắk), Liên chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam (trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam), đã tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn viên du lịch – Nhà ngoại giao nhân dân”, dành cho đội ngũ hướng dẫn viên đang hành nghề tại tỉnh Khánh Hoà.
Trường Đại học Hạ Long thường niên tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực Quảng Ninh” là hoạt động sư phạm trong giáo trình đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu sử dựng lao động chất lượng cao ở địa phương. Nòng cốt là Khoa Du lịch đã tổ chức được 6 lần, mang lại hiệu quả học đi đôi với hành; tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực đã trở thành thương hiệu riêng có độc đáo của Nhà trường.
Chiều 17/10, tại Khách sạn Melia Vinpearl Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tổ chức Chương trình Kết nối giao thương (B2B) giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Philippines. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động famtrip khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam giai đoạn 15-19/10/2025.
Ngày 18/10, tại xã Phúc Thọ (Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Phúc Thọ tổ chức tọa đàm “Tăng cường liên kết phát triển - đa dạng hóa sản phẩm du lịch” và công bố các sản phẩm du lịch mới Hà Nội năm 2025 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”.
Nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số và thúc đẩy phát triển du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL Gia Lai và Quảng Ngãi tổ chức Famtrip “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - Đồng hành cùng du lịch phát triển”