Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vẻ đẹp nguyên sơ đầy mê hoặc của làng chài Vinh Thanh Huế

Đến với Vinh Thanh, TT. Huế, du khách không chỉ được thỏa sức ngắm nhìn màu xanh biêng biếc của biển hòa với màu trời, được tắm mình trong làn nước mát mà còn được khám phá “hơi thở” của nhịp sống làng chài yên ả.

Vinh Thanh (Huế) là một trong những địa danh ít người biết tới. Thế nhưng trong thời gian gần đây, bãi biển này trở thành một trong những điểm đến du lịch mới mẻ, thu hút nhiều sự chú ý từ phía du khách. Biển Vinh Thanh nằm trên trục quốc lộ 49B thuộc xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 30km về hướng Đông Nam. Nơi đây có vị trí địa lý thuận tiện cho việc di chuyển, từ trung tâm thành phố du khách chỉ mất khoảng 30 phút đi xe là có thể nhìn thấy bãi biển bình yên này.

dji-0578-1692587187.jpg

Biển Vinh Thanh xứ Huế luôn mang vẻ nguyên sơ cố hữu.

Như nhiều bãi biển khác ở miền Trung, biển Vinh Thanh có bãi cát trắng thoai thoải thơ mộng, không gian chan hòa ánh nắng. Bãi biển chưa chịu ảnh hưởng của việc khai thác du lịch quá mức nên cảnh sắc hầu như còn nguyên vẹn nét hoang sơ, mộc mạc. Không gian tĩnh lặng, nước biển xanh ngắt êm đềm khiến nhiều người phải trầm trồ.

dji-0616-1692587187.jpg

Đến với biển Vinh Thanh là chuyến hành trình tìm về địa hạt bình yên từ thuở "hồng hoang" của một vùng đất yên bình.

Đến với Vinh Thanh, du khách không chỉ được thỏa sức ngắm nhìn màu xanh biêng biếc của biển hòa với màu trời, được tắm mình trong làn nước mát mà còn được khám phá “hơi thở” của nhịp sống làng chài. Bộ ảnh bãi biển đánh cá trên bãi biển Vinh Thanh của nhiếp ảnh gia Steven Triết ghi lại khung cảnh những người dân quăng lưới vào một ngày hè nắng đẹp đang nhận được nhiều sự chú ý.

3j3a1545-1692587188.jpg
Những khoảnh khắc thanh bình của làng chài sáng sớm.

Theo nam nhiếp ảnh gia Steven Triết, ngư dân Vinh Thanh tranh thủ sau bữa cơm trưa sẽ lập tức gióng thuyền ra khơi. Trang bị đi biển của họ khá thô sơ, chỉ cần có thuyền ghe, thuyền thúng, lưới, mồi câu, nước uống và ít thực phẩm giắt bụng.

3j3a1567-1692587188.jpg
Khung cảnh sinh hoạt đời thường của ngư dân Vinh Thanh

“Tờ mờ sáng hôm sau họ trở về với “chiến lợi phẩm” là những chiếc thúng đầy ắp cá tôm, cua mực… Đây là thời điểm tuyệt vời cho những tay yêu thích săn ảnh khoảnh khắc đời thường tha hồ “bấm máy”. Hình ảnh bình minh ló dạng, những chiếc thuyền trở về sau một chuyến ra khơi vất vả đang trở thành một trong những “chất liệu” tuyệt đẹp để ra đời những bức ảnh rất “đời”, nhiếp ảnh gia Steven Triết khẳng định.

3j3a1548-1692587188.jpg

Bãi biển Vinh Thanh thời điểm này là lúc du khách có thể gặp gặp gỡ, chuyện trò với những ngư phủ chân chất, đáng mến. Họ là những người rặt dân quê xứ biển với làn da sạm nắng, hơi thở ngai ngái vị mặn mòi của biển khơi, giọng nói rất Huế, tính tình hiền lành và rất hiếu khách.

3j3a1518-1692587188.jpg
dji-0596-1692587188.jpg

Nhiều người ví von, biển Vinh Thanh như một nốt nhạc trầm trên cung đàn trần gian sôi động, để rồi một lần tìm đến ta sẽ nhớ mãi lưu luyến không nguôi. Tạm lánh xa những náo nhiệt phồn hoa nơi phố thị, gác lại những âu lo thường nhật để tìm đến Vinh Thanh, bạn sẽ “trót yêu” nét bình yên của một bãi biển bên rìa cố đô, để lắng lòng và ngơ ngẩn trước cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp.

Mai An