Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Quảng Bình đón lượng du khách vượt chỉ tiêu cả năm trong 9 tháng đầu năm

Chỉ mới 9 tháng đầu năm, địa phương này đã thu hút gần 3,7 triệu lượt du khách, vượt chỉ tiêu đón 3 - 3,5 triệu lượt du khách trong năm 2023.

Trong đó, lượng khách nội địa ước đạt hơn 3,5 triệu lượt khách và khách quốc tế ước đạt hơn 89.000 lượt khách (gấp 4,07 lần so với cùng kỳ năm trước).

Về dịch vụ lưu trú, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện có 532 cơ sở lưu trú đang hoạt động với 8.475 phòng, 16.200 giường. Trong 9 tháng qua, khách lưu trú ước đạt hơn 1,3 triệu lượt khách, doanh thu từ dịch vụ lưu trú ước đạt hơn 454 tỉ đồng gấp 1,35 lần so với cùng kỳ.

quang-binh-1695363179.jpg
Ảnh: Báo Lạng Sơn

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, thời gian qua, đơn vị đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về du lịch Quảng Bình đến các thị trường khách nội địa và quốc tế tại các sự kiện, lễ hội du lịch. Để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tăng trải nghiệm cho du khách, ngành du lịch Quảng Bình cũng phát triển nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo. Tính từ đầu năm đến nay, đã có 34 sản phẩm, điểm tham quan du lịch được phê duyệt đề án hoặc cho phép khai thác thử nghiệm trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, công tác phát triển sản phẩm du lịch kết nối, liên kết giữa các tỉnh, thành, khu vực cũng được Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình quan tâm nhằm kết nối các sản phẩm du lịch thông qua các hoạt động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các tỉnh Lai Châu, Bình Định và khảo sát các sản phẩm du lịch miền tây Quảng Trị.

Sau 9 tháng, du lịch Quảng Bình cũng  đã nhận được sự đánh giá cao của các tạp chí của quốc tế, như: Lonely Planet (Mỹ), The Travel (Canada), Wanderlust (Anh), Booking.com.

Hiện tại, Sở Du lịch tỉnh cũng đang tiếp tục hoàn tất các nội dung nhằm thẩm định 2 đề án khai thác sản phẩm du lịch mới, gồm “Trải nghiệm làm ngư dân tại Quảng Bình” và “Trải nghiệm thiên nhiên kết hợp lưu trú cắm trại Trằm Mé - Chày Lập Glamping”.
Phúc Nguyễn (Tổng hợp)