
Ngày 09 tháng 07 năm 2025, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp chỉ đạo và tổ chức; Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA đồng thực hiện họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025.
Chủ trì họp báo có ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở, Gia đình và Thư viện; bà Vi Thanh Hoài - Cục phó Cục Văn hoá cơ sở, Gia đình và Thu viện; ông Trần Việt Tân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA. Cùng tham dự họp báo có các phóng viên/biên tập viên và lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí và truyền thông trong nước và quốc tế.

Vạn Xuân Awards: Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia
Phát biểu khai mạc họp báo, nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức khẳng định, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards là giải thưởng chính quy danh giá do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khởi xướng và chỉ đạo tổ chức mỗi năm một lần, nhằm tôn vinh những ý tưởng quảng cáo xuất sắc, có giá trị ứng dụng vào thực tiễn, định vị bản sắc ngành Quảng cáo Việt Nam.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards đã thực sự tạo thêm động lực, chắp cánh, hiện thực hóa các ý tưởng để ngành Quảng cáo Việt Nam tăng tốc và bứt phá, tạo dựng nền tảng quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hoá, sớm hiện thực hoá Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020-2030 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
Các tác phẩm tham gia xét giải thưởng phải đảm bảo các tiêu chí chung là: có ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo và ấn tượng; truyền tải thông điệp rõ ràng, dễ hiểu, dễ nhớ và hiệu quả; có chất lượng cao về hình ảnh, âm thanh và gây hiệu ứng cảm quan tốt; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; thể hiện sâu sắc yêu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục và đạo đức con người Việt Nam.

Lan tỏa giá trị tốt đẹp trong cộng đồng
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn thông tin về sức hút của giải thưởng năm 2023 và 2024. Qua các năm, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards đã tạo nên sức bật cho ngành Quảng cáo Việt Nam khi thu hút hơn 2.200 tác phẩm dự thi, quy tụ khoảng 400 thương hiệu cùng gần 200 chuyên gia sáng tạo đồng hành và hàng triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng và kênh truyền thông. Nhiều tác phẩm quảng cáo mang đậm dấu ấn Việt, lan tỏa giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Năm 2025, Giải thưởng tiếp tục định vị giá trị đột phá, mới mẻ và đầy tự hào dân tộc, mở ra hành trình tìm về bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo bằng tinh thần “Tự hào Việt Nam”. Tinh thần ấy không chỉ là di sản văn hóa dân tộc mà còn là nguồn năng lượng đầy cảm xúc, chạm đến trái tim công chúng và phản ánh nhịp sống thời đại, để mỗi tác phẩm không chỉ truyền tải thông điệp thương hiệu, mà còn góp phần kể câu chuyện đẹp về một Việt Nam hiện đại, sâu sắc và giàu sức sống Giải thưởng sẽ vinh danh, kết nối, truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần Việt Nam đến cộng đồng yêu sáng tạo bằng sức mạnh sáng tạo và niềm tin tri thức, làm nên danh tiếng, sức mạnh cho ngành Quảng cáo Việt Nam.

Ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAM, đồng Phó Ban Tổ chức cho rằng, Giải thưởng đã phát huy vai trò là kết nối giữa cơ quan quản lí, doanh nghiệp, chuyên gia và cộng đồng sáng tạo cùng nhận diện, đặc biệt là kết nối và ươm mầm thế hệ trẻ - lực lượng sẽ góp phần định hình diện mạo ngành Quảng cáo Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, sáng tạo và bền vững.
“Chính giá trị cốt lõi, sứ mệnh đặc biệt cùng hình thức tổ chức rất bài bản, chuyên nghiệp và mang tính thực tiễn cao đã làm nên sức hút của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards nhiều năm qua. Điều này khẳng định cho việc Giải thưởng đã thực hiện có hiệu quả sứ mệnh của mình cũng như mang lại tín nhiệm lớn cho Việt Nam - một trong những quốc gia đầu tiên tôn vinh giá trị của những ý tưởng quảng cáo sáng tạo.”, ông Trần Việt Tân nhấn mạnh.
Khẳng định vị thế ngành Quảng cáo Việt Nam
Năm 2025, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards tiếp tục định vị vị thế giải thưởng uy tín về ngành Quảng cáo Việt Nam với chuỗi hoạt động xuyên suốt từ tháng 7 đến tháng 12/2025 như phát động giải thưởng, hội thảo chuyên ngành, toạ đàm giao lưu, triển lãm trải nghiệm, trưng bày sản phẩm, giới thiệu công nghệ quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật, tư vấn hướng nghiệp,… khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào Việt Nam.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 có cơ cấu giải thưởng bao gồm 52 hạng mục tôn vinh các cá nhân/tập thể có những ý tưởng sáng tạo, đóng góp xuất sắc cho ngành Quảng cáo Việt Nam:
Vạn Xuân Classic (10 giải): Tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo xuất sắc, có tầm ảnh hưởng trên quảng cáo truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội. Trong đó có 01 Giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất là Grand Prix
Vạn Xuân (39 giải): Tôn vinh những chiến dịch Marketing, Thương hiệu, Agency, Production House và tài năng trong ngành quảng cáo.
Vạn Xuân Stars (03 giải): Tôn vinh các dự án xuất sắc dành cho các tài năng trẻ trên toàn quốc, khuyến khích sinh viên mang ý tưởng sáng tạo đến gần thực tiễn.
Thời gian mở cổng tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày ra thông báo đến hết ngày 20/10/2025. Tuyển chọn, đánh giá các tác phẩm dự thi vào chung khảo từ ngày 30/10 đến ngày 10/11/2025. Tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Thành phố Hồ Chí Minh trong ngày 19-20-21/12/2025.

Vạn Xuân - tên gọi của Giải thưởng được đặt theo tên quốc hiệu của Việt Nam từ năm 544 đến năm 602. Năm 544, sau khi đánh bại quân nhà Lương, Lý Nam Đế (hay còn được là Lý Bí) chính là vị vua đầu tiên sáng lập ra nhà Tiền Lý và khai sinh nên nhà nước Vạn Xuân trong lịch sử Việt Nam. Vạn Xuân (“Vạn” tức ngàn, “Xuân” tức mùa xuân) được đặt theo tên quốc hiệu của Việt Nam thời đó, thể hiện lòng mong muốn cho sự trường tồn của dân tộc, của đất nước; khẳng định ý chí giành độc lập của dân tộc, mong đất nước mãi mãi thanh bình, yên vui, tươi đẹp như một vạn mùa xuân.

CƠ CẨU GIẢI THƯỞNG:
Vạn Xuân Classic:
- Grand Prix: Giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất
- Quảng cáo trên truyền hình: Vàng, bạc, đồng
- Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: Vàng, bạc, đồng
- Quảng cáo trên báo điện tử & nền tảng mạng xã hội: Vàng, bạc, đồng
Vạn Xuân:
- Truyền thông
- Chiến dịch Tết ấn tượng nhất
- Chiến dịch tái định vị thương hiệu ấn tượng
- Chiến dịch CSR ấn tượng nhất
- Chiến dịch Influencers ấn tượng nhất
- Chiến dịch phát triển thương hiệu xuất sắc
- Chiến dịch trải nghiệm khách hàng tốt nhất
- Chiến dịch quy mô nhỏ tác động lớn
- Chiến dịch tài trợ hiệu quả nhất
- Sự kiện - Kích hoạt
- Sự kiện của năm
- Sự kiện truyền cảm hứng của năm
- Show truyền hình thực tế sáng tạo của năm
- Ý tưởng sáng tạo
- Music video quảng cáo của năm
- Key visual của năm
- TVC xuất sắc của năm
- Short/Long video quảng cáo của năm
- Ngành Quảng cáo
- Agency sáng tạo của năm
- Digital Agency của năm
- Creative Production House của năm
- Nền tảng quảng cáo của năm
- Kênh truyền thông đô thị của năm
- Thương hiệu
- Thương hiệu được yêu thích nhất (bình chọn)
- Thương hiệu vì cộng đồng
- Thương hiệu sáng tạo tiên phong
- Thương hiệu sáng tạo
- Thương hiệu & lãnh đạo trọn đời
- Cá nhân/Tập thể
- Giám đốc sáng tạo của năm
- Nhà soạn nhạc của năm
- Lãnh đạo tiếp thị xuất sắc
- Influencer
- KOLs nổi bật của năm
- Người sáng tạo nội dung ấn tượng của năm
- Đại sứ quảng cáo truyền cảm hứng của năm
- Đại sứ quảng cáo ấn tượng của năm
- Đại sứ quảng cáo được yêu thích nhất (bình chọn)