Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nước chủ nhà Camphuchia “chơi lớn” miễn phí ăn ở cho các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32

Tin vui này được nước chủ nhà Campuchia gửi đến các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32 vào sát ngày các đoàn đang gấp rút chuẩn bị lên đường thi đấu. Trong lịch sử SEA Games đây là lần đầu tiên nước chủ nhà đăng cai tạo ấn tượng đặc biệt đẹp với các đoàn thể thao. Bên cạnh đó nước chủ nhà Campuchia còn miễn phí vé vào cửa xem bóng đá và các môn thi đấu khác để thu hút đông đảo người hâm mộ đến với SEA Games 32.

"Dưới sự chỉ đạo sáng suốt của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen, ban tổ chức SEA Games 32 sẽ không thu phí thực phẩm và phí ăn ở đối với các đoàn tham dự SEA Games 32. Nói cách khác, tất cả 11 đoàn dự đại hội sẽ không phải chịu bất kỳ khoản phí nào liên quan đến ăn ở và vận chuyển". Đây là nội dung được trích trong văn bản của Ban tổ chức SEA Games 32 gửi đoàn Thể thao Việt Nam nhận chiều 18/04/2023. Dự tính nước chủ nhà sẽ chi khoảng 80 tỷ đồng (3,5 triệu đô) cho công tác ăn ở của 11 đoàn thể thao. Tin vui này là động lực để Đoàn thể thao Việt Nam phấn đấu đạt từ 89 – 120 HCV tại kỳ đại hội này.

 

Văn bản chính thức của Campuchia gửi Đoàn thể thao Việt Nam

 

Sân vận động tổ chức SEA Games 32

 

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng 

Trước đó ngày 17/04/2023 Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc rà soát lại công tác chuẩn bị của đoàn thể thao, Bộ trưởng phát biểu mong muốn Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất, vì màu cờ, sắc áo, danh dự của Tổ quốc, vì vị thế chúng ta đã đạt được ở SEA Games 31. Mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam là phải có mặt trong tốp 3 khu vực và chúng ta phải đặt quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu này. Với 2 môn bóng đá nam và nữ, Bộ trưởng mong muốn 2 đội tuyển sẽ cố gắng thi đấu, bảo vệ thành công ngôi vô địch để đáp ứng lại lòng mong mỏi của cả nước. Bộ trưởng cũng nhắc nhở để thành công, Đoàn thể thao Việt Nam phải đề cao trách nhiệm của Trưởng đoàn, các phó đoàn, các cán bộ Đoàn cũng như các HLV, VĐV, chuyên gia…

 

Đoàn TTVN tham dự SEA Games 32 có số lượng thành viên đông nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam từng tham dự một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á ở nước ngoài. Trước đó, ở kỳ SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, đoàn TTVN tham dự với 1.341 thành viên. Trưởng đoàn là ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cùng 2 Phó đoàn là ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Tổng cục TDTT và ông Ngô Ích Quân, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II, Tổng cục TDTT dẫn dắt, sẽ tham dự SEA Games 32, tổ chức tại Campuchia. Ngoài 1 Trưởng đoàn và 2 Phó đoàn, Đoàn Thể thao Việt Nam còn có thành phần gồm 30 cán bộ, 31 bác sỹ, 38 lãnh đội, 10 chuyên gia, 189 huấn luyện viên và 702 vận động viên. Mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam là phấn đấu có mặt trong tốp 3 các nước tham dự Đại hội.

 

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ làm lễ xuất quân vào tối 19/4 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. ĐT bóng đá nam sẽ tranh tài sớm nhất tại SEA Games 32 khi có trận đấu đầu tiên gặp Lào vào 30/4 tới.

 

 

Ngọc Diệp