Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những món đồ uống nên thử khi ghé qua Đà Lạt

Đà Lạt ngoài nổi tiếng với khí hậu se lạnh và cảnh vật hữu tình nên thơ, thì những đồ uống của thành phố sương mù cũng là điều níu chân du khách

Những đồ uống ấy là gì mà khiến bao du khách phải “nhung nhớ”, sau đây hãy cùng tìm hiểu về chúng nhé.
1. Sữa đậu nành

sua-dau-nanh-1689319840.jpg

Ảnh: Vin

Không khó để tìm những quán sữa đậu nành tại Đà Lạt, đặc biệt sữa đậu nành tại Đà Lạt thường sánh và có vị béo, tùy vào bí quyết mỗi nơi mà có hương vị riêng. Trong không khí se lạnh của thành phố sương mù, thưởng thức một ly sữa đậu nành nóng hổi khiến thực khách lưu luyến hương vị khi nếm thử.
2. Nước dâu tằm

nuoc-dau-tam-1689319890.png

Ảnh: Lđ

Được ngâm từ những quả dâu tằm Đà Lạt, nước dâu tăm có vị chua nhẹ và ngọt tự nhiên, khi uống cần pha loãn với nước. Nước dâu tằm còn có lợi ích về sức khỏe, tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe tim mạch,…
Món đồ uống này, không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài với số lượng hàng năm không hề nhỏ. 
3. Nước mác mác

nuoc-chanh-day-1689319968.jpg

Ảnh: TP

Mác mác là tên gọi khác của chanh dây. Du khách khi nếm thử thức uống từ quả chanh dây này, chắc hẳn sẽ ấn tượng bởi độ chua vừa phải, mang lại cảm giác mát mẻ và bổ sung vitamin vào những lúc mệt mỏi khi vừa trải qua một chuyến đi dài.
 Có giá cả khá hời khoảng từ 20.000 đồng/chai, nước mác mác là đồ uống phổ biến tại thành phố Đà Lạt, ngoài loại nước này còn có công dụng làm đẹp da nên được khá nhiều chị em tìm kiếm. 
4. Rượu vang Đà Lạt

vang-da-lat-1689320041.jpg

Ảnh: AGO

Rượu vang Đà Lạt là thương hiệu nổi tiếng trên thị trường trong lẫn ngoài nước. Xuất hiện vào năm 1999, vang Đà Lạt được ủ từ những giống nho đặc trưng cùng dâu Đà Lạt theo công thức riêng, đã tạo nên màu vang đỏ ruby, thơm mùi trái cây và có vị đậm đà tiêu chuẩn.
Vang Đà Lạt hiện nay có khá nhiều nhãn hiệu, với nhiều giá cả khác nhau, sẽ là một món lưu niệm ý nghĩacó thể lựa chọn làm quà cho người thân.