Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nhu cầu du lịch đến Nhật Bản của người Philippines

Kể từ khi mở cửa biên giới cho khách du lịch giải trí và nới lỏng các yêu cầu đi lại vào tháng 10 năm 2022, Nhật Bản đã nhận được lượng khách đến từ Philippines ngày càng tăng.

Năm 2022, có 126.900 người Philippines đến thăm Nhật Bản. Cụ thể trong quý 4, Nhật Bản đón 14.775 lượt khách Philippines trong tháng 10; 21.700 vào tháng 11 và con số khổng lồ 40.000 vào tháng 12.

nhat-ban-1676651085.png Ảnh: sunstar.com

Trước đại dịch, Nhật Bản đã ghi nhận hơn 600.000 khách du lịch từ Philippines vào năm 2019. Misaki Tatsuga, giám đốc của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO)-Manila cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Ba, ngày 14 tháng 2 năm 2023: “Chúng tôi thực sự có thể cảm nhận được cái gọi là 'du lịch trả thù' của người Philippines.

“Khi Nhật Bản mở cửa đón tất cả khách du lịch vào ngày 11 tháng 10, chúng tôi thấy rằng nhu cầu vẫn cao. Ngay cả trước khi khai trương, chúng tôi đã nhận được rất nhiều yêu cầu từ Manila, Cebu và các vùng khác của đất nước. Nhu cầu đang tăng lên, thậm chí cho đến tận bây giờ.”

Số liệu du lịch cho tháng 1 năm 2023 vẫn chưa được công bố nhưng Tatsuga tự tin rằng lượng khách đến Nhật Bản từ Philippines sẽ khá cao. Bà cho biết thông tin từ các công ty du lịch tiết lộ rằng các sản phẩm du lịch Nhật Bản vẫn được người dân Philippines ưa chuộng. Cô cho biết Osaka và Tokyo là những điểm đến ưa thích hàng đầu của người Philippines, đặc biệt là những du khách lần đầu đến đây. Đối với du khách đã đến Nhật nhiều lần, họ sẽ đặt chuyến bay đến Hokkaido để trải nghiệm tuyết.

Tatsuga cho biết trung bình người Philippines ở lại Nhật Bản ít nhất 5 đêm và họ thường đi du lịch theo nhóm như với bạn bè và gia đình. Khi ở Nhật Bản, người Philippines thường trải nghiệm ẩm thực, tham quan và mua sắm.

"Chiến dịch" quảng bá du lịch Nhật Bản

Nhóm của JNTO-Manila đã tổ chức tại Cebu vào thứ Ba “Hội thảo du lịch thăm quan Nhật Bản và phiên họp kinh doanh năm 2023” tại Radisson Blu Cebu. Sự kiện này nhằm quảng bá và quảng bá du lịch Nhật Bản, với sự giúp đỡ của các tổ chức và đại diện từ một số thành phố ở Nhật Bản. Nó đã giới thiệu và nêu bật những điểm đến hàng đầu và tốt nhất ở Nhật Bản. Bên cạnh các điểm đến nổi tiếng Tokyo và Osaka, Tatsuga hy vọng sẽ có nhiều người Philippines đến thăm Kyushu đầy hứa hẹn, hòn đảo lớn thứ ba ở Nhật Bản, nơi có Fukuoka, nổi tiếng với các bảo tàng và trung tâm thương mại lớn, và Nagasaki, nổi tiếng với các spa suối nước nóng.

“Người Philippines yêu thích ẩm thực. Những điểm đến này ở Kyushu cũng được biết đến là nơi có những món ăn ngon nhất,” người của JNTO cho biết.

Cam kết đầu tư

du-lich-nhat-ban-1676651247.jpg Ảnh: Internet

Gần đây, chính quyền Marcos đã có chuyến công du 5 ngày tới Tokyo, Nhật Bản để tăng cường quan hệ kinh tế và chính trị giữa Nhật Bản và Philippines. Chính phủ cho biết họ đã cam kết đầu tư trị giá 13 tỷ đô la Mỹ sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế và tạo ra khoảng 24.000 việc làm cho người dân Philippines. Mặt khác, Bộ trưởng Du lịch Philippines Christina Frasco đã chia sẻ ý định của Bộ Du lịch là phát triển hơn nữa các sản phẩm du lịch phổ biến đối với khách du lịch Nhật Bản, bao gồm hoạt động lặn biển, hội họp, khuyến khích, hội nghị và triển lãm và du lịch giáo dục. 

Nhật Bản được xếp hạng là thị trường nguồn du lịch quốc tế lớn thứ tư của đất nước, với lượng khách du lịch đạt 682.788 vào năm 2019. Năm 2022, với việc mở cửa biên giới dần dần, Philippines đã đón 99.557 khách du lịch từ Nhật Bản.