Nhiều tên tuổi lớn trong ngành du lịch của thế giới sẽ có mặt tại Hội chợ ITE HCMC 2024

Chiều ngày 15/8, Sở Du lịch TP.HCM vừa tổ chức buổi họp báo lần thứ hai nhằm cung cấp một số thông tin về các hoạt động, chương trình nổi bật tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024).

Theo đó, Hội chợ ITE HCMC 2024 với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai” sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 5/9 - 7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới, sự quan tâm của các hãng truyền thông uy tín quốc tế và sự liên tục gia tăng chất lượng và hiệu quả của chương trình giao thương quốc tế tại hội chợ.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Hội chợ năm nay được phản ánh rất rõ với logo của sự kiện. Logo năm nay được lấy cảm hứng từ 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hiệp Quốc, không những là biểu trưng cho sự đa dạng và toàn diện, mà còn thể hiện tầm nhìn và mục tiêu của ITE trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch".

ong-le-truong-hien-hoa-1723720900.jpg
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

"Đây cũng là hội chợ du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, không chỉ mang đến các cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, đưa khách đến với Việt Nam mà chương trình còn hỗ trợ tìm kiếm đối tác du lịch tại Việt Nam”, ông Lê Trương Hiền Hòa chia sẻ.

Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 450 đơn vị triển lãm và 220 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia chương trình Người mua quốc tế. Dự kiến hội chợ năm nay sẽ tăng trưởng khoảng 10%-20% về quy mô, triển lãm, gian hàng, các nhà đầu tư so với cùng kỳ năm 2023.

ite-2024-1-1723721028.jpg
Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM thông tin tại họp báo.

Trong xuyên suốt 3 ngày diễn ra, hội chợ sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại. Theo đó, mỗi cuộc họp sẽ được sắp xếp dựa trên nhu cầu kinh doanh của các đơn vị, đảm bảo phù hợp và tối đa hóa kết quả kinh doanh. Ngoài ra, từ ngày 20/8 - 20/9, hệ thống đặt lịch hẹn online sẽ được triển khai giúp Người mua quốc tế quản lý lịch hẹn trực tuyến, giảm thời gian chờ đợi và tìm kiếm đối tác tại chỗ. 

“Năm nay hội chợ hướng đến bền vững, chính vì vậy chúng tôi đã ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng trải nghiệm thực tế ảo và số hóa dựa trên 2 yếu tố, một là 3D Virtual Tour, hai là xây dựng Catalogue Online - Cẩm nang hội chợ trực tuyến để đảm bảo yếu tố bảo vệ môi trường và giảm thiểu việc sử dụng giấy”, bà Nguyễn Cẩm Tú cho biết.

Bên cạnh đó, ứng dụng ITE HCMC 2024 cũng được nâng cấp với nhiều tính năng độc đáo: Sàng lọc đối tượng đặt lịch hẹn bằng công nghệ AI, hỗ trợ người dùng tiếp cận với đối tác theo đúng nhu cầu, từ đó nâng cao hiệu quả của các cuộc hẹn giao thương; hay chỉ cần quét QR, người dùng sẽ nhận đầy đủ thông tin của đối tác mà không cần danh thiếp vật lý. 

ite-2024-1723721028.jpg
Những điểm mới tại Hội chợ ITE HCMC 2024.

Hội chợ du lịch còn ghi nhận sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành quốc tế như: Flight Center Travel Group (Úc), công ty Intrepid (Úc). Ngoài ra, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, Châu Âu cũng sẽ góp mặt: Collette (Mỹ), Exim Tour (thuộc tập đoàn DERTour, Đức). Đồng thời, kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cũng sẽ đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia. Qua đó, mở ra nhiều cơ hội quảng bá và hợp tác quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng.

Đáng chú ý, một trong những điểm mới tại Hội chợ ITE HCMC 2024 chính là Hội chợ Triển lãm Quốc tế Quà tặng, Quà Lưu niệm TP.HCM năm 2024 với 100 gian hàng do Sở Công thương tổ chức cũng sẽ diễn ra trong khuôn khổ sự kiện. Theo đó, từ ngày 30/8 - 8/9, Sở Công Thương sẽ phát động chương trình Shopping Season 2024 City Sale tại 3 trung tâm thương mại: Tòa nhà Union Square, Tòa nhà Khoa học Công nghệ, Trung tâm thương mại SC VivoCity, nhằm xây dựng TP.HCM thành điểm đến mua sắm hàng hiệu hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

img-9562-1-optimized-1723721592.jpg
Họp báo nhằm cung cấp một số thông tin về các hoạt động, chương trình nổi bật tại ITE HCMC 2024.

Bên cạnh các hoạt động về giao thương, tại ITE HCMC 2024 còn diễn ra chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn xoay quanh chủ đề phát triển du lịch bền vững, được diễn ra liên tục từ ngày 5/9 đến 6/9. Diễn giả và người tham dự sẽ cùng thảo luận các vấn đề như: “Du lịch xanh Net Zero - Kiến tạo tương lai”, “Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững”, “Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG”, “Sức mạnh của truyền thông trong xây dựng và thúc đẩy phát triển bền vững”, “Du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi”,... 

Có mặt tại buổi họp báo với vai trò là Đại sứ truyền thông của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM, Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc đã bày tỏ sự biết ơn cũng như mong muốn được quảng bá hình ảnh con người và du lịch Việt Nam sâu rộng hơn đến bạn bè quốc tế. “Năm ngoái Bảo Ngọc cũng đã đồng hành cùng với ITE với vai trò là đại sứ truyền thông. Năm nay thì Bảo Ngọc nghĩ rằng mình sẽ đóng một cái vai trò phải sát sao và xa hơn nữa. Bản thân là một người trẻ, Bảo Ngọc rất tâm huyết với việc phát triển bền vững, trong năm nay thì mình cũng đang đẩy mạnh về những hoạt động về phát triển bền vững”, Hoa hậu Bảo Ngọc chia sẻ.

hoa-hau-bao-ngoc-1723721415.jpg
Hoa hậu Bảo Ngọc tiếp tục đóng vai trò là Đại sứ truyền thông của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM.

Qua đó, Hoa hậu Bảo Ngọc tin rằng vai trò Đại sứ không chỉ dừng lại ở việc quảng bá TP.HCM mà còn là đồng hành cùng Sở Du lịch TP.HCM giao lưu nhiều hơn với các đối tác quốc tế để có thể mở ra nhiều cơ hội khác không chỉ là ngành du lịch.  

Bài và ảnh: Anh Thư