Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2024: Thu hút hơn 400 gian hàng, tạo hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại

Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai” diễn ra từ ngày 5-7/9/2024 dự kiến sẽ tạo ra 10.000 cuộc hẹn thương mại nhằm mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B. 

Chiều 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra buổi họp báo nhằm cung cấp một số thông tin mới về sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai” diễn ra từ ngày 5-7/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Phát biểu tại cuộc họp báo, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM đã được tổ chức thành công suốt 17 năm qua, góp phần không nhỏ trong việc mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn quốc nói chung và của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và mở ra nhiều cơ hội để kêu gọi đầu tư du lịch.

Đây cũng là hội chợ du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, ITE HCMC 2024 dự kiến sẽ thu hút 220 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra 10.000 cuộc hẹn thương mại nhằm mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B. 

145-1712848728.jpg
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM phát biểu tại họp báo. Ảnh: Đặng Giang.

Bên cạnh chương trình Người mua quốc tế được giới chuyên môn đánh giá cao, trong khuôn khổ ITE HCMC 2024 còn diễn ra sự kiện Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề "Du lịch bền vững, Kiến tạo tương lai". Tại đây, các đại biểu sẽ cùng thảo luận về các chiến lược, chính sách và phương tiện hiệu quả nhất để thúc đẩy chuyển đổi số, đảm bảo phát triển kinh tế, du lịch theo hướng bền vững, từ đó xây dựng cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch, khách sạn,…

Thông tin về quy mô hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM, ông Dương Trí Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ triển lãm C.I.S Việt Nam cho biết hiện đã mời được 227 gian hàng, đạt 56,5% so với mục tiêu 400 gian hàng. Trong đó có 10 cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế; 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietravel Airlines; 35 cơ quan quản lý các tỉnh, thành; các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam như Saigontourist, BenThanh Tourist, Vietravel... cũng đã đăng ký tham dự. Đồng thời, năm nay BTC cũng sẽ mở rộng thêm các thị trường liên quan tới ngành du lịch như các khu trưng bày, giới thiệu về sản phẩm văn hóa vùng miền,...

146-1712848776.jpg
BTC sự kiện ITE HCMC 2024 trả lời báo chí tại buổi họp báo. Ảnh: Đặng Giang.

Bên cạnh gian hàng trưng bày trực tiếp, ITE HCMC năm nay sẽ có thêm gian hàng trực tuyến 2D nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế. Trong gian hàng trực tuyến 2D cũng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: Trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp. 

Hội chợ ITE HCMC 2023 đã thành công thu hút 3.500 đại biểu đến từ các tổ chức du lịch quốc gia, đơn vị nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển cùng tập đoàn lớn tại TPHCM, 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, 25.000 lượt khách tham quan cùng với hơn 9000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Nhóm PV