Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Kiên Giang với Hà Nội

Sáng 11/4 tại Hà Nội vừa diễn ra “Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang” do Hiệp hội Du lịch ĐBSCL phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang và Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức.

“Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang” là sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024, nhằm tăng cường hoạt động quảng bá xúc tiến lĩnh vực du lịch giữa các địa phương, tăng cường hoạt động trao đổi khách du lịch nội địa, đồng thời trao đổi kinh nghiệm, ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa hai khu vực.

Tham dự buổi hội nghị có sự tham gia của ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch TP Hà Nội; ông Nguyễn Lưu Trung - Phó CT UBND tỉnh Kiên Giang.

Về phía Hiệp hội Du lịch Việt Nam có bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam; bà Nguyễn Thị Khánh - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam kiêm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM; ông Trần Việt Phường - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL. 

49896ef3-9df5-4cc7-b089-a4a2d54380fa-1712820210.jpeg
Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam; bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam kiêm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM tham dự buổi hội nghị. Ảnh: Nhật Tân

Phát biểu tại hội nghị, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch TP Hà Nội cho biết: “Hà Nội - Kiên Giang cùng các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long là các điểm đến có nguồn tài nguyên du lịch văn hóa, du lịch tự nhiên đa dạng và phong phú. Đồng bằng Sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo riêng gắn với biển đảo, sông nước, miệt vườn, chợ nổi… Đồng thời, là nơi giao thoa các nền văn hóa dân tộc của người Kinh, Khmer, Chăm nên đã sớm hình thành hệ thống tài nguyên du lịch nhân văn đặc sắc và giá trị”.

Cũng theo bà Hương Giang, trong thời gian qua, Hà Nội đã chủ động hợp tác với các địa phương ĐBSCL ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch với Sở Du lịch/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL nhằm tạo điều kiện, tổ chức kết nối và chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn triển khai các chương trình, sản phẩm du lịch mới, phù hợp với từng địa phương.

3b7a9995-bf77-4e8c-bf38-db9a9662291a-1712820281.jpeg
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch TP Hà Nội phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Nhật Tân

Đặc biệt, Sở Du lịch TP Hà Nội đã tích cực hỗ trợ truyền thông, tham gia đồng chủ trì với Hiệp hội Du lịch ĐBSCL trong Hội thảo giới thiệu điểm đến ĐBSCL tại VITM Hà Nội 2019. Đến nay, đã có nhiều doanh nghiệp lữ hành Thủ đô khai thác tour du lịch khám phá khu vực ĐBSCL và đạt được thành công nhất định như: Vietrantour, Tiến Đạt Travel, Hanoi Etoco, PSY Travel, Sông Hồng Tourist, Tâm Việt Travel… 

Trong thời gian tới, để triển khai có hiệu quả và cụ thể hóa các hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa TP Hà Nội với các tỉnh ĐBSCL nói riêng và các tỉnh, thành phố cả nước nói chung, Sở Du lịch Hà Nội và các tỉnh, thành phố ĐBSCL, các tỉnh phía Bắc lân cận Hà Nội như Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang, Hòa Bình, Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc sẽ ký kết biên bản thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch.

1b7cb0b8-1f66-4545-a53f-1440f396647f-1712820367.jpeg
Toàn cảnh buổi “Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang”. Ảnh: Nhật Tân

Đồng thời đề xuất một số nội dung triển khai kế hoạch hợp tác về du lịch với các tỉnh, thành phố trong thời gian tới như: Tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp du lịch giữa các địa phương và cơ quan quản lý nhà nước, thống nhất xây dựng một số sản phẩm du lịch căn cứ trên thế mạnh đặc thù, để kết nối chuỗi các sản phẩm du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố thuộc ĐBSCL, các tỉnh phía Bắc lân cận Hà Nội.

Cùng với đó, phối hợp tham gia Chương trình kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó tập trung quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp khởi hành từ thành phố Hà Nội. Tổ chức các đoàn famtrip, presstrip, đoàn làm phim, nhiếp ảnh, youtuber đến tham quan, khảo sát các điểm đến du lịch nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, độc đáo, có tính kết nối cao.

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cũng cho biết, tại buổi Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang, các tỉnh, thành phố thuộc ĐBSCL sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch của các địa phương nhằm thu hút khách tham quan đến trải nghiệm để các doanh nghiệp giao lưu, hợp tác kết nối tour tuyến du lịch với các đối tác doanh nghiệp khu vực phía Bắc trong thời gian tới.

f890a1a4-62ef-4145-8406-20490f68c03b-1712820458.jpeg
Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Nhật Tân

Qua đây, ông Trung cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường liên kết phát triển sản phẩm du lịch theo hướng chuyên nghiệp hóa và tiếp cận chuỗi giá trị cung ứng dịch vụ du lịch, từ số lượng sang chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm; nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp; xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch Đồng bằng sông Cửu Long hiện đại, đẳng cấp, chất lượng, thân thiện và an toàn.

Nhóm PV