Món nem có lẽ là món ăn không mấy xa lạ với chúng ta, hiện nay các loại nem phổ biến đến nỗi có thể mua được ở bất cứ đâu và đã trở thành đặc sản của nhiều vùng. Ở TP.HCM cũng có làng nem đặc sản mang tên: Nem Thủ Đức.
Không biết tự bao giờ, hễ mỗi lần nem Thủ Đức xuất hiện là người ta lại nhớ đến câu "Đi đâu mà chẳng biết ta, ta ở Thủ Đức vốn nhà làm nem", hay như câu "Biên Hòa có bưởi Thanh Trà, Thủ Đức nem nướng, điện bà Tây Ninh".
Người Thủ Đức ngày xưa vốn tự hào với những lò nem nức tiếng ở Nam Bộ. Dù vậy, những lò nem lâu đời tại Thủ Đức ngày xưa giờ cũng đã dần “biến mất”. Hiện tại, lò nem nổi tiếng và lâu đời nhất, chừng hơn 50 năm, còn lại ở đây là lò nem bà Chín. Trông món nem có vẻ đơn giản thế nhưng phải đến khi "mục sở thị" quy trình làm nem mới hiểu hết món ăn này cũng lắm công phu và đòi hỏi nhiều bí quyết riêng.
Ngay từ bước sơ chế và tẩm ướp, món nem đã đòi hỏi sự công phu và phải có bí quyết riêng. Một chiếc nem ngon phải đủ 8 phần thịt, 2 phần bì. Sau đó, người ta sẽ trộn cả thịt, da cùng với gia vị bí truyền. Thịt và bì lợn không giã thủ công như xưa nữa mà cho vào máy xay nhuyễn. Người ta sẽ trộn phần thịt, da đã xay nhuyễn với tiêu ớt cùng gia vị.Dù không còn giã thủ công như trước nhưng vị đậm đà thơm ngon của nem vẫn không thay đổi.Khâu quan trọng nhất để mang lại món nem đạt chuẩn là giai đoạn để nem lên men tự nhiên, tạo nên hương vị đặc trưng của nem chua. Nhiệt độ lý tưởng nhất là 27-30 độ C, để trong 2 ngày là có thể ăn được, nhưng thường sau 3-4 ngày, nem mới đạt vị chuẩn nhất và màu sắc cũng rất đẹp.Ông Hùng - chủ lò nem Bà Chín - đang chuẩn bị lá chuối để gói mẻ nem sắp ra lò.Lá vông gói nem ngày xưa giờ không còn nhiều nên lò nem phải thay bằng lá chùm ruột, buộc dây nilon và bọc thêm lá chuối bên ngoài.Khi thưởng thức, người ta sẽ bỏ phần lá chuối, lộ bên trong phần nem đỏ hồng, khi nếm đủ vị chua cay mặn ngọt, thêm cái giòn sần sật của bì càng thêm khoái khẩu.Hình ảnh những chùm nem chua xanh màu ngọc treo lủng lẳng nhìn rất vui mắt như một đặc trưng khi nhắc đến ẩm thực Thủ Đức.
Làm nem là một nghề gia truyền, để thu hút thực khách đòi hỏi mỗi lò đều phải có bí quyết độc đáo riêng. Thế cho nên, giữa những thương hiệu nem có tiếng cả nước như nem Ninh Hoà (Khánh Hoà), nem chợ Huyện (Bình Định), nem Lai Vung (Đồng Tháp)... thì nem Thủ Đức (TP.HCM) vẫn có chỗ đứng riêng mê hoặc thực khách dù số lượng lò nem lâu đời đã mai một dần.
Hồ Suối Chiếu ẩn mình giữa vùng núi rừng Tây Bắc, nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình. Nơi đây mang đến cho du khách không gian tĩnh lặng, tách biệt khỏi cuộc sống hối hả của thành phố.
Theo số liệu Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng số khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2024 tại Việt Nam đạt 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19.
Cụ thể, H’Hen Niê là người mẫu cho bộ sưu tập mới của NTK Công Trí, được đăng tải trên trang web chính của Vogue - tạp chí thời trang hàng đầu thế giới hiện nay.
Giữa lòng thành phố náo nhiệt, con đường Nguyễn Thiện Thuật nổi bật như một thiên đường âm nhạc, nơi những tiếng đàn vang lên suốt hàng thập kỷ. Không chỉ là nơi buôn bán nhạc cụ, con phố này còn là điểm hẹn của những tâm hồn yêu nhạc, nơi lưu giữ và phục dựng những thanh âm từng là nguồn sống của nhiều thế hệ.
Sau hơn nhiều năm miệt mài nghiên cứu, tìm hiểu và học hỏi bộ môn Marching art, đơn vị VietNam Marching Band đã chính thức ra mắt dự án chương trình nghệ thuật “Dưới Ngọn Cờ” với mục tiêu giáo dục âm nhạc cộng đồng cho thanh thiếu niên Việt Nam.
Sự hợp tác phát triển du lịch hai chiều mạnh mẽ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã lan tỏa thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực khác ở mỗi nước và cộng sinh cùng thắng giữa hai bên; giao lưu nhân dân thuận tiện với sự thấu hiểu và tin cậy trong hợp tác về văn hóa, giáo dục, đầu tư, thương mại…
Khám phá thảo nguyên Đồng Lâm, một viên ngọc xanh ẩn mình giữa lòng Lạng Sơn, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng đàn ngựa tuyệt đẹp và tham gia các hoạt động trekking qua rừng Hữu Liên. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và đa dạng sinh học, Đồng Lâm hứa hẹn mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.
Thị trường du lịch MICE - du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện dịp hè 2024 được các doanh nghiệp lữ hành nhận xét có mức tăng trưởng khả quan.