Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mùa hoa súng suối Yến đẹp mê mẩn, quyến luyến du khách gần xa

Hàng năm cứ vào cuối thu đầu đông, suối Yến lại khiến bao du khách không khỏi quyến luyến bởi vẻ đẹp thơ mộng, rực rỡ của mùa hoa súng trổ bông.

Tọa lạc tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, suối Yến là địa điểm du lịch nổi tiếng gắn với chùa Hương. Sở dĩ suối có tên như vậy là do hình dáng của nó trông giống như đuôi của một con chim yến đang xòe rộng.

Hàng năm vào khoảng cuối thu đầu đông suối Yến trở nên rực rỡ, tươi đẹp bởi màu hồng đậm của hoa súng, sắc vàng của thủy tràm, màu trắng tinh khôi của cỏ lau. Đây cũng là thời điểm nhiều nhiếp ảnh gia cùng du khách ghé thăm dòng suối này.

Cứ vào độ cuối thu đầu đông, suối Yến lại thu hút nhiều du khách và nhiếp ảnh gia ghé thăm. Ảnh: Tạ Trung Kiên
Sắc hoa tô điểm thêm vẻ đẹp thơ mộng của suối Yến. Ảnh: Tạ Trung Kiên

Nhiếp ảnh gia Tạ Trung Kiên chia sẻ về chuyến đi suối Yến của mình vào chủ nhật tuần trước: “Đây là lần thứ 5 mình chụp suối Yến. Lần đầu tiên mình chụp ở đây là vào năm 2017 khi đi cùng nhóm anh em nhiếp ảnh. Muốn chụp suối Yến cần phải đi sớm vì nếu may mắn thì nhiếp ảnh gia sẽ được chiêm ngưỡng làn sương mù mỏng giăng khắp suối khi đó mặt trời cũng dần lên tạo nên vẻ đẹp hút hồn như chốn bồng lai tiên cảnh. Nếu trời hôm đó có nắng sớm chiếu vào màn sương mỏng thì dân nhiếp ảnh bọn mình gọi là ‘sương luồn, nắng lọt'. Đây là khoảnh khắc mà ít người được chiêm ngưỡng kể cả với thợ ảnh lâu năm nếu không có chút may mắn.

Ngay từ lần đầu mình đã mê chụp cảnh mùa hoa súng nở ở suối Yến. Từ đó mình có dự định mỗi năm sẽ đến đây một lần để chụp lại khung cảnh này. Nhưng vì năm 2018 lũ lớn nên hoa bị hỏng. Năm 2019 mình đi công tác nên đành lỡ hẹn. Năm 2020, 2021, 2022 mình và bà xã đều đến đây chụp.

Lần này mình đi thử để xem trước khung cảnh và các góc chụp. Dự định của mình là sẽ chụp hoa súng với hoa thủy tràm. Nhưng chắc phải tầm cuối tháng 11, đầu tháng 12 thủy tràm mới nở hoa. Theo mình đây là mùa đẹp nhất của suối Yến khi hoa súng nở rộ, ven bờ thủy tràm cũng trổ sắc, cỏ lau trắng muốt nếu gặp đúng lúc mặt trời vừa lên thì thực sự là khó để diễn tả vẻ đẹp của nó bằng lời. Khi đó mình sẽ đến đây để thực hiện thêm một bộ ảnh nữa.”

Ảnh: Tạ Trung Kiên
Mùa hoa súng ở suối Yến thu hút nhiều du khách và nhiếp ảnh gia ghé thăm. Ảnh: Lê Xuân Bách
Anh Lê Xuân Bách chia sẻ: "Để thực hiện một bộ ảnh này, nhóm mình phải đi từ 4 giờ sáng, đến nơi và trang điểm xong là khoảng 6 giờ. 8 giờ bọn mình chụp xong ảnh. Chụp hoa súng cần phải đi từ sớm vì từ 9 giờ là hoa bắt đầu cụp vào." Ảnh: Lê Xuân Bách
Vẻ đẹp rực rỡ của hoa súng khi soi bóng dưới làn nước trong vắt tạo nên khung cảnh hữu tình cùng những góc chụp xinh xắn khiến nhiều du khách không khỏi yêu thích. Ảnh: Lê Xuân Bách
Theo anh Bách để có một bộ ảnh ưng ý, du khách có thể mua hoa súng làm đạo cụ với giá 5.000 đồng/bông và thuê thuyền. Chi phí thuê thuyền dao động từ 300.000- 500.000 đồng, có cả dịch vụ cho thuê thuyền hoa để chụp ảnh nếu du khách có nhu cầu.