Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mới lạ tour du lịch "Đèn dầu": Trải nghiệm cảm giác thôn quê Miền Tây tại Cồn Hô, Trà Vinh

Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2023 - chủ đề “Du lịch văn hóa” - cũng là một thế mạnh của tỉnh Trà Vinh, tỉnh đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức "Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Trà Vinh"

Nhân dịp Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 được tổ chức, với chủ đề “Du lịch văn hóa” cũng là một thế mạnh của tỉnh Trà Vinh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với Sở Du lịch Thành phố Hà Nội và các bên có liên quan tổ chức "Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Trà Vinh" diễn ra vào sáng 15/4; với mục đích tăng cường mối liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Trà Vinh với Thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

1e89e644-d6dd-4eec-a803-a9ef40b6dbeb-1681530543.jpeg
Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Trà Vinh

Trà Vinh là tỉnh duyên hải đồng bằng sông Cửu Long, trong những năm qua, tỉnh đã từng bước phát triển, tạo thêm sản phẩm du lịch mới nhất là du lịch sinh thái, văn hóa, du lịch cộng đồng, đồng thời được các doanh nghiệp lữ hành chọn là điểm đến khi đến với đồng bằng sông Cửu Long.

Trà Vinh được đánh giá là tỉnh có nhiều tiềm năng du lịch, trong đó du lịch văn hóa - tâm linh được coi là một trong những sản phẩm khác biệt của tỉnh so với các tỉnh khác trong cùng khu vực. Trà Vinh là vùng đất gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa, đã hình thành một nền văn hóa đa sắc tộc với nhiều đình, chùa, nhà thờ và các lễ hội truyền thống diễn ra quanh năm. Tiêu biểu là Lễ hội Ok Om Bok của người Khmer đang diễn ra với nhiều trò chơi dân gian, hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc truyền thống lâu đời. Đây là là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch văn hóa gắn với du lịch tâm linh. Bên cạnh đó, Trà Vinh có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc được nhà nước xếp hạng cấp tỉnh và cấp quốc gia, cũng là điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình du lịch văn hóa.

Mặt khác, Trà Vinh có lợi thế để phát triển loại hình du lịch biển, du lịch sinh thái sông nước miệt vườn và du lịch nghỉ dưỡng. Môi trường tự nhiên tuy còn hoang sơ do chưa được đầu tư khai thác nhưng rất thích hợp cho khách du lịch quốc tế khám phá, trải nghiệm nét đặc trưng còn lưu lại của vùng đất Tây Nam bộ.

273cd2f4-1718-447d-8bef-5b3308ada7f7-1681530543.jpeg
Du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng kết hợp tham quan các làng nghề truyền thống cũng là thế mạnh của tỉnh Trà Vinh

Là tỉnh ven biển ở đồng bằng sông Cửu Long và có hệ thống sông rạch phong phú, đất đai luôn được phù sa bồi đắp, Trà Vinh sở hữu một nền sản xuất nông nghiệp đa dạng và phong phú, từ trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản ở cả ba vùng nước mặn, lợ, ngọt. Đây cũng là nguồn nguyên liệu phong phú, hình thành nên những làng nghề truyền thống với nhiều sản phẩm đa dạng, tinh xảo, mẫu mã đẹp, làm quà tặng du lịch hoặc quà lưu niệm. Chính vì vậy, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng kết hợp tham quan các làng nghề truyền thống cũng là thế mạnh của tỉnh Trà Vinh. Khách du lịch có thể tham gia các hoạt động lao động nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản, sản xuất chế tác ở các làng nghề truyền thống, trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên và khám phá cuộc sống ở vùng nông thôn Nam bộ.

Bên cạnh đó, văn hóa ẩm thực của tỉnh Trà Vinh cũng rất đa dạng, phong phú. Là vùng đất cộng cư lâu đời của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, có sự giao thoa và tiếp biến văn hóa, đã tạo cho văn hóa ẩm thực của tỉnh Trà Vinh những nét riêng biệt. Ẩm thực của Trà Vinh được tổng hợp và kế thừa từ văn hóa ẩm thực của các dân tộc với nhiều đặc sản, món ngon nổi tiếng để du khách trải nghiệm và thưởng thức.

Tỉnh cũng đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch văn hoá, du lịch cộng đồng và đang khai thác các tuyến du lịch 1 ngày, 2 ngày 1 đêm, hoặc 3 ngày 2 đêm. Trong đó có thể kể đến: tuyến du lịch cộng đồng “Thành phố Trà Vinh - Làng Văn hoá, Du lịch Khmer - Cồn Chim”; Cồn Hô - tour ẩm thực đèn dầu; tuyến du lịch văn hoá - sinh thái Tiểu Cần - Cầu Kè; tuyến du lịch biển Ba Động; tuyến du lịch văn hoá huyện Trà Cú. Đây là các tuyến Du lịch tiêu biểu được các doanh nghiệp lữ hành lựa chọn là điểm đến khi đến với đồng bằng sông Cửu Long.

2f83d70e-cc0e-4f42-b032-b48ecf739d1a-1681530543.jpeg
Tour ẩm thực - đèn dầu: Trải nghiệm cảm giác thôn quê Miền Tây tại Cồn Hô (Trà Vinh)

Tại buổi hội nghị, ông Dương Hoàng Sum - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cũng bày tỏ mong muốn được liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội và cũng như các tỉnh thành, thành trong nước. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể để các doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến tỉnh Trà Vinh.
 

T.Đ