Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Language Hub - Giải pháp công nghệ giáo dục tiếng Anh chuẩn quốc tế với nhiều ưu điểm vượt trội

Language Hub là một bộ giải pháp công nghệ giáo dục toàn diện trong dạy và học tiếng Anh giải quyết được trọn vẹn nhu cầu của 4 đối tượng, bao gồm: Nhà quản lý giáo dục (trường học) - Giảng viên - Sinh viên - Tổ chức/Doanh nghiệp.

Ngày 26/10, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Chuyển giao công nghệ Việt Nam (Vietec., Corp) tổ chức lễ ra mắt chính thức “Language Hub - Giải pháp công nghệ giáo dục tiếng Anh chuẩn quốc tế” nhằm mục tiêu nâng cao trình độ ngoại ngữ của lực lượng lao động trẻ của Việt nam, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập và yêu cầu cấp thiết về chuyển đổi số.

Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Quản lý chất lượng, Cục Công nghệ thông tin, Đại sứ quán Australia, … cùng hàng trăm khách mời là các hiệu trưởng và trưởng khoa chuyên môn đến từ 50 trường cao đẳng, đại học.

08ccb34c90b947e71ea8-1698331693.jpg
Nghi thức ra mắt “Language Hub - Giải pháp công nghệ giáo dục toàn diện trong dạy và học tiếng Anh”. Nguồn BTC

Language Hub là giải pháp công nghệ giáo dục tiếng Anh dành cho các trường Trung cấp, Cao đẳng và Đại học, được thiết kế dựa trên giáo trình American Language Hub của NXB Macmillan Education - Một trong năm nhà xuất bản lớn nhất thế giới. 

Trong khuôn khổ sự kiện, Vietec đã kí kết hợp tác chiến lược cùng Language Confidence - Công ty hàng đầu Australia trong lĩnh vực cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo. Hai bên sẽ cùng kiến tạo nên giải pháp Language Hub hoàn thiện về nội dung và đột phá về công nghệ.

Lý giải việc lựa chọn giáo trình American Language Hub để sử dụng cho bộ giải pháp, ông Đỗ Như Quách, Tổng Giám đốc Vietec chia sẻ: “Bộ giáo trình này là một thư viện học liệu hoàn chỉnh, cập nhật tất cả các chủ đề của xã hội như môi trường, biến đổi khí hậu, kinh tế, … theo chuẩn khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu với 6 bậc tương đương với 6 level. 

Đặc biệt nhờ việc ứng dụng công nghệ, American Language Hub có nội dung học tập đa phương tiện, giàu tính tương tác với hệ thống video, bản ghi âm, câu đố trực tuyến giúp người học cảm thấy hứng thú, góp phần nâng cao trải nghiệm và chất lượng học.

Tôi cũng đặc biệt ấn tượng với triết lý xuyên suốt của bộ giáo trình, không chỉ đánh giá cao tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ mà còn chú trọng phát triển kỹ năng mềm cho người học.”

f016a193826655380c77-1698330868.jpg
Language Confidence và Vietec ký kết hợp tác chiến lược. Nguồn: BTC

Ông Đỗ Như Quách chia sẻ quá trình nghiên cứu Language Hub diễn ra trong gần 3 năm từ năm 2020 vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát khiến việc dạy và học bằng hình thức online trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Thời điểm đó ông bắt đầu có ý tưởng xây dựng một hệ thống nhằm phục vụ cho việc học tiếng Anh online. Cũng trong quá trình này ông và đội ngũ nhân viên của Vietec., Corp đã xây dựng nền tảng phối hợp việc học online và offline, cung cấp các công cụ hỗ trợ cho người dạy và người học. 

bb36cfbaec4f3b11625e-1698331715.jpg
Ông Đỗ Như Quách - Tổng Giám đốc Vietec tại Lễ ra mắt Language Hub. Nguồn: BTC

Khi nghiên cứu xây dựng Language Hub ông Đỗ Như Quách đã vận dụng từ chính những kinh nghiệm, trải nghiệm trong quá trình học ngoại ngữ của mình. Tổng Giám đốc Vietec chia sẻ: "Tôi rút ra những điểm hạn chế về môi trường giao tiếp và phương pháp học mà mình từng gặp phải. Vào thời điểm đó chúng tôi không có nhiều công cụ hỗ trợ, nhiều nguồn thông tin, việc học lúc bấy giờ hoàn toàn dựa trên phương pháp truyền thống. Khi đó tôi thường tự đặt câu hỏi tại sao mình học mãi mà phát âm chưa đúng, tại sao mình chưa thể nhớ được hết cấu trúc câu, tại sao mình học nhiều như thế nhưng vẫn chưa tự tin để giao tiếp tiếng Anh, …

Qua trải nghiệm của bản thân và quá trình nghiên cứu tôi đã đưa ra giải pháp cho Language Hub dựa trên 3 yếu tố đó là giáo trình, công cụ hỗ trợ và cơ hội phát triển. Hiện nay có rất nhiều công cụ để học tiếng Anh tuy nhiên để đạt được thành công thì cần có sự đồng bộ của cả một quá trình với lộ trình rõ ràng.

Theo tôi việc học ngoại ngữ nên dựa trên hai yếu tố đó là động lực và đam mê. Động lực ở đây là việc học giúp chúng ta nâng cao, phát triển bản thân, có thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống, ... Còn đam mê là khi chúng ta cảm thấy thích thú, vui vẻ khi học và để đạt đến trạng thái cảm xúc này chúng ta không thể bỏ qua vai trò của phim ảnh và ca nhạc. Vì vậy, tôi cho rằng việc học ngoại ngữ phải đa sắc màu không chỉ học qua từ vựng, ngữ pháp mà phải làm sao đạt được mục tiêu là tự tin giao tiếp, tự tin thể hiện bản thân. Đây cũng là nguyên nhân thôi thúc tôi xây dựng Language Hub."

Language Hub là một bộ giải pháp công nghệ giáo dục toàn diện trong dạy và học tiếng Anh giải quyết được trọn vẹn nhu cầu của 4 đối tượng, bao gồm: Nhà quản lý giáo dục (trường học) - Giảng viên - Sinh viên - Tổ chức/Doanh nghiệp.

Theo đó, giải pháp công nghệ Language Hub được xây dựng theo mô hình vòng tròn khép kín bao gồm hệ thống quản lý nội dung (CMS), hệ thống quản lý học tập (LMS) để triển khai các hoạt động cho sinh viên - giáo viên đồng thời kết hợp với ứng dụng mobile app giúp sinh viên tự ôn luyện, thực hành và làm bài tập tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi.

Bên cạnh việc kế thừa những ưu điểm vượt trội của bộ giáo trình American Language Hub, giải pháp công nghệ giáo dục Language Hub hiện đã phát triển ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như trí tuệ nhân tạo (AI), ứng dụng di động (Mobile apps) … để tạo ra công cụ và môi trường học tiếng Anh tốt nhất. Giải pháp cũng cung cấp nền tảng chất lượng để đánh giá và theo dõi sự tiến bộ của học sinh và sinh viên, giúp cá nhân hóa việc học của từng sinh viên, khắc phục nhược điểm trong các kỹ năng học tiếng Anh, giúp họ từng bước đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống cá nhân.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, ông Đỗ Như Quách cho biết: “Vietec đặt mục tiêu giúp triển khai đồng bộ chất lượng, trao cơ hội học tiếng Anh tốt nhất cho người học ở mọi vùng miền của tổ quốc, kể cả những địa phương có nguồn lực hạn chế về công nghệ và đội ngũ giáo viên. Trong tương lai chúng tôi dự định sẽ xây dựng Language Hub trở thành một nền tảng mà ở đó không chỉ có tiếng Anh mà còn có những ngoại ngữ khác để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người học."

Tại Việt Nam, Vietec., Corp là một trong những đơn vị tiên phong trong phương pháp giảng dạy tiếng Anh tích hợp công nghệ 4.0. Với gần 20 năm kinh nghiệm xây dựng các hệ thống edtech lớn cho WorldBank, Unicef, Bộ GD&ĐT … Các giải pháp và dịch vụ phần mềm của Vietec đều có tính ứng dụng cao, phù hợp với cuộc cách mạng chuyển đổi số, hiện đã và đang được hơn 50,000 khách hàng trên 63 tỉnh thành Việt Nam tin yêu, sử dụng. Language Hub là giải pháp công nghệ đột phá của Vietec., Corp giúp triển khai đồng bộ chất lượng, trao cơ hội học tiếng Anh tốt nhất cho người học ở mọi vùng miền của tổ quốc, kể cả những địa phương có nguồn lực hạn chế về công nghệ và đội ngũ giáo viên. Chính bởi những ưu việt đó, ngay trong tháng 9/2023, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã ký kết hợp tác cùng Vietec đưa Language Hub vào chương trình giảng dạy của toàn bộ hệ thống FPT Polytechnic toàn quốc.

Nhật Ánh