Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu từ A – Z để “giải nhiệt” mùa hè

Vũng Tàu là điểm đến yêu thích của các tín đồ "mê xê dịch" ở Sài Gòn. Dù quen thuộc là thế, nhưng với sự đầu tư chỉnh chu, bài bản các mô hình kinh doanh du lịch khiến nơi đây chưa bao giờ hết "hot".

Đi Vũng Tàu bằng phương tiện gì?

Vũng Tàu chỉ cách Sài Gòn 120 km, di chuyển bằng ô tô khoảng 2 giờ đồng hồ. Dọc theo quốc lộ 1A, khi đến trạm thu phí QL51 T3, du khách có thể rẽ vào đường Hoàng Sa, đây là đoạn đường mới, tránh được các xe lớn và "cực chill" khi dẫn qua các đảo lớn nhỏ. Đoạn đường này được đánh giá là một trong những cung đường mới đẹp nhất dẫn vào thành phố Vũng Tàu mà ít người biết đến.

Ngoài ra, còn có rất nhiều phương tiện khác để du khách đến Vũng Tàu như tàu siêu tốc, xe khách, xe buýt, taxi, xe máy... nhưng phổ biến nhất vẫn là di chuyển bằng xe khách và xe máy.

Nhiều du khách cũng chọn phương án di tàu siêu tốc đến Vũng Tàu rồi thuê xe máy tại các khách sạn để di chuyển, thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây.

di-vung-tau-bang-xe-may-la-lua-chon-cua-rat-nhieu-nhung-ban-tre-nhung-ai-dam-me-dich-chuyen-1687918231.jpg
Đi Vũng Tàu bằng xe máy là lựa chọn của rất nhiều những bạn trẻ, những ai đam mê dịch chuyển. Ảnh minh hoạ

Khách sạn ở Vũng Tàu rất đa dạng

Được đầu tư du lịch bài bản, khách sạn ở Vũng Tàu rất đa dạng và phong phú. Mức giá dịch vụ thuê phòng khách sạn tại đây dao động khoảng 200.000 – 1.000.000 VND/ đêm.

khach-san-o-vung-tau-rat-da-dang-1687918510.jpg
Nếu bạn muốn ở gần biển để ngắm cảnh hay đi dạo thì có thể chọn các khách sạn trên đường Trần Phú, Thùy Vân, Hạ Long. Ảnh minh hoạ.

Nếu ngân sách rủng rỉnh, bạn có thể lựa chọn một số khách sạn từ 4 đến 5 sao cực kỳ sang chảnh như Imperial Vũng Tàu, The Grand Hotel Vũng Tàu, Pullman Vung Tau… Đây đều là những sự lựa chọn hiện đại, cơ sở vật chất sang trọng, cho bạn một chuyến nghỉ dưỡng thoải mái nhất.

Thời điểm nào thích hợp đi du lịch Vũng Tàu?

Đi Vũng Tàu nên đi vào nên đi vào các ngày thấp điểm, những ngày cuối tuần hay dịp lễ, tết Vũng Tàu thường đông và quá tải khiến giá khách sạn, đồ ăn tăng cao, các bãi biển trở nên đông đúc hơn hẳn điều này ảnh hưởng đến chuyến đi nghỉ mát, trải nghiệm của bạn.

Đến thăm bãi Sau

Từ trung tâm thành phố Vũng Tàu, chỉ với chưa đầy 5 phút đi xe, bạn sẽ thấy bãi cát dài phẳng và bờ biển khá đẹp, nước biển trong và Bãi Sau cũng có nhiều khu resort, địa điểm thưởng ngoạn lãng mạn,…

Theo trải nghiệm của PV, phong cảnh, địa thế của bãi Sau đẹp hơn bãi Trước do sóng ở đây vừa phải lại tập trung nhiều khách sạn, khu vui chơi, dịch vụ ăn uống,…Bãi Sau còn là nơi lý tưởng nhất để ngắm bình minh lên.

chieu-chieu-bai-sau-vung-tau-lai-tro-nen-dong-duc-nao-nhiet-1687918729.jpg
Chiều chiều, bãi Sau Vũng Tàu lại trở nên đông đúc, náo nhiệt, Ảnh: Internet

Trải nghiệm Bãi Trước

Bãi Trước cũng có nhiều khu vui chơi, giải trí, cao ốc và các khu mua bán đông đúc, nhưng nước biển tại đây không trong như Bãi Sau. Vị trí của bãi Trước là điểm lý tưởng để du khách ngắm hoàng hôn xuống. 

ngam-hoang-hon-o-bai-truoc-vung-tau-la-mot-hoat-dong-khong-nen-bo-lo-1687920074.jpg
Ngắm hoàng hôn ở Bãi Trước Vũng Tàu là một hoạt động không nên bỏ lỡ. Ảnh: ntnp27

Checkin ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Dọc theo cung đường biển Hạ Long, rẽ vào vào hẻm Hải Đăng, đường lên đồi quanh co mát mẻ. Từ đây, bạn sẽ được ngắm nhìn Vũng Tàu một cách trọn vẹn. Trên đồi, dưới chân ngọn hải đăng có trạm dừng chân để khách du lịch nạp lại năng lượng. Đi bộ lên đồi tầm 200m, bạn sẽ thấy ngọn hải đăng, đây là điểm checkin không thể bỏ qua khi đến thành phố biển Vũng Tàu.

toan-canh-ngon-hai-dang-vung-tau-1687920188.jpg
Toàn cảnh ngọn hải đăng Vũng tàu. Ảnh: FP Yêu Vũng Tàu

Chill cùng bạn bè và ngắm biển

Trở lại với Hạ Long, khi di chuyển qua đây, không khó để bắt gặp các quán cà phê cực chill view biển. Gọi một tách cà phê, một đĩa bánh, nhanh tay chụp ảnh checkin cùng bạn bè, cùng nhau trò chuyện và ngắm cảnh biển. Đây cũng là trải nghiệm rất thú vị.

chill-cung-ban-be-va-ngam-bien-1687920344.jpg
Ngắm hoàng hôn cùng những bản tình ca bên bờ biển vào ngày cuối tuang thì còn gì tuyệt vời hơn. Ảnh: Sưu tầm

Địa chỉ: 30 Hạ Long, Phường 2, TP. Vũng Tàu

Giờ mở cửa: 17:00 – 23:30

Giá từ 30.000 – 40.000 VNĐ

Ghé điểm du lịch tâm linh Hòn Bà

Di chuyển đến khu vực Bãi Sau đến Hòn Bà. Dù nằm khiêm tốn dưới chân núi Nhỏ nhưng Hòn Bà đã dần trở thành một điểm hút khách mới, được chia sẻ liên tục trong các kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu. Điểm độc đáo là bạn có thể đi bộ ra đảo trên con đường đá chỉ hiện lên mỗi khi thủy triều rút. Điểm tham quan nổi tiếng nhất của đảo Hòn Bà chính là ngôi miếu thiêng, là địa điểm tâm linh quen thuộc người dân địa phương.

nhieu-du-khach-di-bo-den-hon-ba-sau-khi-nuoc-rut-1-1687920570.jpg
Nhiều du khách đi bộ đến Hòn Bà sau khi nước rút. Ảnh: shutterstock

Địa điểm: Khu vực Bãi Sau, Thùy Vân, P.2, TP. Vũng Tàu

Không thể bỏ qua đồi Con Heo

Một điểm đến lý tưởng khác là đồi Con Heo. Không chỉ có biển, Vũng Tàu còn có núi, có đồi. Đồi Con Heo là một ngọn đồi hoang nhưng lại sở hữu view nhìn đẹp nhất thành phố biển – Bãi Sau xinh đẹp, thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến checkin.

 Địa chỉ: Hẻm 220 Phan Chu Trinh, P.2, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

doi-con-heo-1687920661.jpg
Toàn cảnh Đồi Con Heo Vũng Tàu, Ảnh: TL

Du lịch Vũng Tàu ăn gì đây?

Hải sản là một phần không thể thiếu khi đến thăm thành phố biển. Khắp mọi nơi ở Vũng Tàu bạn đều có thể tìm được các quán hải sản hấp dẫn.

dia-diem-an-uong-vung-tau-1687920847.jpg
Không thể bỏ qua hải sản khi đến Vũng Tàu, Ảnh: sưu tầm

Tuy nhiên, theo các kinh nghiệm khi du lịch Vũng Tàu du khách có thể đến các địa chỉ sau để thưởng thức hải sản ngon, như: Ốc Năm Tầng (A12 Nguyễn Thái Học, P.7, TP Vũng Tàu); Hải sản Gành Hào (03 Trần Phú, Phường 5, TP Vũng Tàu); Quán nướng Cô Nên (06 Trần Phú, TP Vũng Tàu)...

Duy Tân - tổng hợp