Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khai mạc Mùa Du lịch "xứ Trà" Thái Nguyên năm 2023

Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2023 với chủ đề “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc” diễn ra vào tối ngày 11/5, tại Khu đô thị Danko City, phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên và được truyền hình trực tiếp từ 20h00 trên kênh TN1; nối sóng livestream trên Trang Thông tin điện tử, Fanpage, Youtube của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thái Nguyên.

Tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023 với chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc” nhằm quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch, giới thiệu những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về văn hóa, tài nguyên du lịch của Thái Nguyên. Chương trình do Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo thực hiện. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Đài PT - TH Thái Nguyên tổ chức.

Khu đô thị Danko City của chủ đầu tư Danko Group đã được lựa chọn là địa điểm tổ chức sự kiện trọng đại này, là nơi lan tỏa thông điệp mùa du lịch năm 2023 cũng như thương hiệu du lịch của tỉnh Thái Nguyên đến du lịch.

hinh-anh-tai-le-khai-mac-1683817241.jpeg
Hình ảnh tại Lễ Khai mạc

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT - TH Thái Nguyên, truyền hình trực tuyến tại địa chỉ thainguyentv.vn. và đang được Livestream trên các nền tảng số”. Chương trình cũng được TT Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, Đài PT – TH các tỉnh: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hải Phòng, Hà Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Bắc Ninh, Quảng Bình nối sóng trực tiếp.

Lễ khai mạc có sự tham dự của hơn 500 khách mời đến từ các ban, bộ, ngành Trung ương, Tổng cục Du lịch, các hiệp hội du lịch; lãnh đạo các tỉnh và hiệp hội du lịch các tỉnh trong Nhóm liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh, 8 tỉnh Đông Bắc, Nhóm liên kết phát triển du lịch các tỉnh vùng Việt Bắc và Cụm thi đua 7 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, TP. Hà Nội; một số doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành du lịch các tỉnh, thành phố; các tập đoàn, tổng công ty đang đầu tư/nghiên cứu đầu tư tại tỉnh Thái Nguyên.

le-khai-mac-mua-du-lich-thai-nguyen-2023-1683816713.jpeg
Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu tại Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2023

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh: "Trải qua quá trình hình thành và phát triển, đến nay Thái Nguyên đã và đang từng bước khẳng định vai trò và vị thế là một trong những trung tâm phát triển kinh tế lớn của khu vực Việt Bắc. Với vị trí địa kinh tế - chính trị quan trọng của đất nước, có điều kiện giao thông thuận lợi, là cửa ngõ giao lưu, hội nhập kinh tế xã hội giữa vùng trung du miền núi với vùng đồng bằng Bắc Bộ, Thái Nguyên có đầy đủ tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch."

Đặc biệt tại Lễ khai mạc diễn ra Lễ ký kết Chương trình hợp tác toàn diện giữa tỉnh Thái Nguyên và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Ngoài Lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, đồng hành như: Chương trình tham quan các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; các gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch, sản phẩm trà, sản phẩm OCOP, văn hóa trà, ẩm thực dân tộc địa phương; biểu diễn nghệ thuật truyền thống dân tộc; trưng bày ảnh đẹp du lịch tỉnh Thái Nguyên; tổ chức Đoàn Famtrip khảo sát điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh…

le-ki-ket-chuong-trinh-hop-tac-toan-dien-1683816620.jpeg
Lễ ký kết Chương trình hợp tác toàn diện giữa tỉnh Thái Nguyên và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines)

Với thông điệp "Trải nghiệm xứ trà đậm đà bản sắc", mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023 được xem như một cú “hích” để để ngành du lịch của tỉnh có bước phát triển đột phá hơn nữa. Đây sẽ là dịp để Thái Nguyên đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch, giới thiệu những nét hấp dẫn, giá trị nổi bật về văn hóa, tài nguyên du lịch đến người dân, các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh, khách du lịch trong và ngoài nước; kích cầu du lịch, đẩy mạnh phong trào “Người Thái Nguyên đi du lịch Thái Nguyên”.

Thuận Thảo