Họp mặt đoàn vận động viên trước ngày tham dự Paralympic Paris 2024

Trước khi Đoàn Thể thao người khuyết tật (TTNKT) Việt Nam lên đường tham dự Paralympic Paris 2024, vào chiều 21/8, lãnh đạo TP.HCM đã tổ chức một buổi gặp mặt đầy ấm cúng để động viên và chúc mừng các huấn luyện viên cùng vận động viên trong đoàn.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí ấm áp và thân tình, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Ủy ban Paralympic Việt Nam, lãnh đạo UBND thành phố và Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cùng các thành viên trong đoàn TTNKT Việt Nam.. Tất cả 7 tuyển thủ TTNKT sẽ tham gia tranh tài tại Paralympic Paris 2024 lần này đều thuộc quân số của thể thao thành phố, bao gồm: Nguyễn Bình An, Lê Văn Công, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ), Phạm Nguyễn Khánh Minh (điền kinh) và Đỗ Thanh Hải, Lê Tiến Đạt (bơi).

tang-ao-1724246665.jpg
Lãnh đạo TP.HCM tặng quà động viên VĐV người khuyết tật trước ngày tham dự Paralympic 2024. Ảnh: BTC

Tại sự kiện, lãnh đạo TP.HCM đã trao tặng mỗi HLV, VĐV 30 triệu đồng đồng thời công bố mức thưởng nóng từ nguồn kinh phí xã hội hóa như sau: VĐV đoạt huy chương Vàng, Bạc, Đồng tại Paralympic Paris 2024 sẽ được nhận 300 triệu đồng, 200 triệu đồng và 100 triệu đồng. Riêng VĐV vào chung kết các nội dung nhận thưởng 50 triệu đồng. Đối với HLV có VĐV đạt thành tích tốt cũng sẽ được nhận các mức thưởng tương ứng là 30 triệu đồng cho HCV, 20 triệu đồng cho HCB và 10 triệu đồng cho HCĐ.

pct-tran-thi-dieu-thuy-1724246634.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: BTC

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy khẳng định: “Các HLV - VĐV thể thao người khuyết tật là niềm tự hào không chỉ của riêng thành phố, mà còn của cả đất nước Việt Nam. Các HLV đã không ngại khó khăn, kề vai sát cánh với học trò để đào tạo và truyền đạt kiến thức, kỹ năng mà còn cả niềm tin và sự quyết tâm. Tôi cũng xin gửi lời khen ngợi, lòng cảm phục đến các VĐV, những minh chứng cho thấy không có giới hạn nào cho sự nỗ lực và không có rào cản nào không thể vượt qua nếu có niềm tin và sự kiên trì. Lãnh đạo và nhân dân thành phố luôn ủng hộ các bạn, luôn hỗ trợ và động viên để các bạn có thể tự tin thi đấu và mang về thành tích cao nhất cho đất nước”.

luu-niem-min-1724246848.jpg
Các HLV, VĐV tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024 của TP.HCM. Ảnh: BTC

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Cục Thể dục thể thao cũng đã tổ chức lễ gặp mặt và tiễn đoàn TTNKT Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024. Một số doanh nghiệp như Động Lực, Milo, Herbalife, Công ty TNHH Đầu tư Thể thao Sài Gòn đã tài trợ trang phục thi đấu, hỗ trợ sinh hoạt phí cho các HLV-VĐV.

Diễn ra từ ngày 28/8 đến 8/9 tại Pháp, Paralympic Paris 2024 bao gồm 22 môn thể thao với 549 nội dung thi đấu cùng sự góp mặt của 3.399 VĐV thể thao người khuyết tật đến từ 184 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn TTNKT Việt Nam phấn đấu giành từ 1 - 2 huy chương.