Những ngày tháng 3, tại bản Nậm Nghiệp (xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, Sơn La), những cây sơn tra hàng trăm năm tuổi bung nở hoa trắng núi đồi với vẻ đẹp quyến rũ, say đắm lòng người.
Mục lục
Bản Nậm Nghẹp, xã Ngọc Chiến huyên Mường La được biết đến là một trong những vùng trồng cây sơn tra lớn nhất tỉnh Sơn La với trên 1.600 ha, với khảng 800 ha sơn tra cổ thụ hàng trăm năm tuổi.Tại bản Nậm Nghiệp, cứ vào tháng 3 hàng năm, nơi đây như lạc vào miền cổ tích với bốn bề trắng muốt hoa sơn tra, làm bừng lên sắc tinh khôi, thơ mộng trên nóc nhà của những người Mông sinh sống tại bản.Nơi đây có 100 hộ đồng bào dân tộc Mông chung sống lâu đời với hàng ngàn cây sơn tra cổ thụ.Cây Sơn Tra xưa nay gắn liền với cuộc sống của người Mông vùng cao. Cây thường thu hoạch quả để ngâm rượu, ngâm mật ong hoặc đường. Mùa cây ra quả thường rơi vào tháng 9-10.Đường vào bản Nậm Nghiệp.Du khách check-in mùa hoa sơn tra tại bản Nậm Nghiệp.Không chỉ mang vẻ đẹp như những bông tuyết nở, hoa sơn tra đã nuôi sống biết bao thế hệ tại bản làng Nậm Nghiệp, là tuổi thơ xinh đẹp của những đứa trẻ người Mông.Đây cũng là thời điểm thích hợp để những du khách tìm đến những đồi sơn tra để trải nghiệm và lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ.
Sơn tra (tên gọi khác là táo mèo) không chỉ giữ rừng, phủ xanh đất trống mà còn có giá trị kinh tế, giúp bà con xóa đói giảm nghèo. Cây sơn tra đã mang lại nguồn lợi lớn, trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với bản.
Dọc các triền núi, thung lũng, hoa sơn tra phủ trắng như ôm trọn các bản làng ở vùng cao.Hoa sơn tra trồng xung quanh nhà dân tạo nên khung cảnh thơ mộng.Mùa hoa sơn tra trên vùng cao Sơn La.Sơn tra bung nở như những cây bông trắng khổng lồ.Hoa sơn tra khi bung nở có 5 cánh với nhụy vàng, gần giống với hoa mận, nhưng hoa vẫn có nét đẹp riêng với màu trắng ngà.
UBCKNN vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với Công ty cổ phần chứng khoán Tiên Phong, có địa chỉ trụ sở chính tại tầng 7, toà nhà Doji, số 81- 83-85 Hàm Nghi, phường Sài Gòn, TP. HCM.
Không chỉ là một đô thị năng động, TP.HCM đang dần khẳng định vị thế là tâm điểm của ẩm thực xanh và lối sống bền vững tại Việt Nam. Điểm nhấn cho sự chuyển mình này chính là Lễ hội Ẩm thực Chay năm 2025 – Green Food Festival 2025.
Ba mươi năm gắn bó với tà áo dài truyền thống, nhà thiết kế Hoàng Ly đã âm thầm viết nên hành trình sáng tạo đong đầy đam mê, nơi từng nếp lụa, đường kim là tiếng nói của văn hóa Việt. Từ niềm say mê giản dị đến khát vọng đưa áo dài vươn ra thế giới, chị đã kể câu chuyện di sản bằng chính ngôn ngữ thời trang – tinh tế, kiêu hãnh và chan chứa tình yêu quê hương.
Lần đầu tiên, tiếng nói của thiếu nhi Việt Nam sẽ vang lên tại Diễn đàn Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu – COP30, đánh dấu cột mốc ý nghĩa khi giáo dục và tiếng Anh trở thành “chìa khóa” giúp thế hệ trẻ Việt Nam tự tin hòa nhập, đóng góp cho tương lai xanh của hành tinh.
Tây Ninh, tỉnh thành phía Đông Nam Bộ, đang khẳng định vị thế là điểm đến văn hóa tâm linh hàng đầu, nơi du khách có thể tìm thấy sự giao thoa độc đáo giữa kiến trúc tín ngưỡng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.
Giữa đại ngàn Tây Nguyên, những làng du lịch cộng đồng hiện lên như điểm hẹn văn hóa độc đáo, nơi du khách được hòa mình vào nhịp sống của các dân tộc thiểu số
Ngày 18 tháng 10 năm 2025, tại Sông Ba Farmstay (phường Tuy Hoà, tỉnh Đắk Lắk), Liên chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam (trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam), đã tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn viên du lịch – Nhà ngoại giao nhân dân”, dành cho đội ngũ hướng dẫn viên đang hành nghề tại tỉnh Khánh Hoà.
Trường Đại học Hạ Long thường niên tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực Quảng Ninh” là hoạt động sư phạm trong giáo trình đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu sử dựng lao động chất lượng cao ở địa phương. Nòng cốt là Khoa Du lịch đã tổ chức được 6 lần, mang lại hiệu quả học đi đôi với hành; tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực đã trở thành thương hiệu riêng có độc đáo của Nhà trường.
Chiều 17/10, tại Khách sạn Melia Vinpearl Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tổ chức Chương trình Kết nối giao thương (B2B) giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Philippines. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động famtrip khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam giai đoạn 15-19/10/2025.