Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hai khách sạn Việt Nam được Forbes Travel Guide công nhận “tốt nhất thế giới” năm 2024

Mới đây, tại lễ trao giải Star Awards, cẩm nang du lịch Mỹ Forbes Travel Guide đã công bố danh sách các khách sạn hàng đầu Thế giới 2024. Đáng chú ý, Việt Nam bất ngờ khi có 5 đại diện được xướng tên, trong đó có 2 khách sạn đạt 5 sao và 3 khách sạn khác đạt 4 sao.

Cụ thể trong hơn 200 khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên khắp thế giới được chấm 5 sao, Việt Nam có hai đại diện là Sofitel Legend Metropole (Hà Nội) và Four Seasons Resort The Nam Hai (Quảng Nam). Được biết, trước đó 2 cơ sở này cũng đã từng đạt 5 sao vào năm 2023.

metropolehanoi-poolside-1-1708446103.jpg
Khách sạn Sofitel Legend Metropole được mệnh danh là Paris thu nhỏ giữa lòng thủ đô. Ảnh: Sofitel Legend Metropole

Việc cơ sở lưu trú được chấm 5 sao - mức cao nhất trong khung đánh giá của Forbes Travel Guide cho thấy những khách sạn này phải "thật sự xuất sắc, mang tính biểu tượng, dịch vụ đẳng cấp, tiện nghi tối tân", bởi để đạt được danh hiệu “tốt nhất thế giới” này, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng phải xuất sắc vượt 900 tiêu chuẩn kiểm tra khắt khe của BTC. Trong đó, tổng điểm của một cơ sở lưu trú sẽ được đánh giá theo khung: 70% chất lượng dịch vụ, 30% còn lại phụ thuộc vào chất lượng, tình trạng cơ sở vật chất. Xếp hạng 5 sao là cao nhất, tiếp đến là 4 sao và không có thứ hạng khác.

Nhận xét về đại diện đến từ Hà Nội, đơn vị trao giải cho biết Sofitel Legend Metropole là một khách sạn "cực kỳ đẹp, mang đậm dấu ấn thế kỷ và mang tới những trải nghiệm hoài cổ cho du khách". 

Được biết, Sofitel Legend Metropole được xây dựng từ năm 1901 và được mệnh danh là “Paris thu nhỏ” giữa lòng Hà Nội. Khách sạn có tổng cộng 364 phòng được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp cổ xen lẫn những họa tiết phương Đông lịch lãm tạo nên vẻ đẹp tiềm ẩn làm say đắm du khách. Với bề dày lịch sử, vẻ đẹp kiến trúc sang trọng hòa với nét lãng mạn cổ điển, Sofitel Legend Metropole đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều nhân vật nổi tiếng khi đặt chân đến vùng đất nghìn năm văn hiến.

sofitel-legend-metropole-hanoi-graham-green-legendary-suite-1708445526.jpg
Phòng ngủ tại Sofitel Legend Metropole mang phong cách kiến trúc Pháp cổ xen lẫn những họa tiết phương Đông lịch lãm. Ảnh: Sofitel Legend Metropole

Trong khi đó, khu nghỉ tại Quảng Nam - Four Seasons Resort The Nam Hai lại được ví như "nơi trú ẩn bình dị trên bãi biển cát trắng hoang sơ" cho những du khách đang có nhu cầu tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn.

Tọa lạc bên bờ biển Hà My cát trắng với 100 căn biệt thự sang trọng ẩn mình giữa vườn dừa xanh mát, Four Seasons Resort The Nam Hai hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một không gian gần gũi với thiên nhiên kết hợp với lối kiến trúc mang đậm bản sắc Việt. Đặc biệt, khu nghỉ còn có tới 3 bể bơi vô cực nối tiếp nhau hướng thẳng ra biển Đông từng được vinh danh là một trong những bể bơi vô cực đẹp nhất thế giới bởi tạp chí Architecture Digest.

ndn-khach-san-four-seasons-resort-the-nam-hai-5-1708445925.jpg
Four Seasons Resort The Nam Hai được ví như "nơi trú ẩn bình dị trên bãi biển cát trắng hoang sơ". Ảnh: Four Seasons Resort The Nam Hai

Bên cạnh Sofitel Legend Metropole và Four Seasons Resort The Nam Hai, Việt Nam còn có ba cơ sở lưu trú khách được chấm 4 sao lần lượt là: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng), Park Hyatt Saigon và The Reverie Saigon (TP HCM). Năm 2023, ba cơ sở lưu trú này cũng được vinh danh ở hạng mục 4 sao.

Về số lượng khách sạn đạt 5 sao trong khu vực Đông Nam Á thì Việt Nam đứng thứ 4 sau Indonesia (4 khách sạn), Singapore (4 khách sạn) và Thái Lan (3 khách sạn).

Star Awards là giải thưởng thường niên, được tổ chức từ năm 1958 nhằm mục đích tôn vinh các hạng mục khách sạn, nhà hàng, spa, du thuyền tại hơn 80 quốc gia. Forbes Travel Guide là đơn vị đầu tiên đưa ra hệ thống xếp hạng sao cho ngành khách sạn và được đánh giá là một trong những hệ thống xếp hạng uy tín nhất trên thế giới.

Anh Thư