Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Gợi ý loạt địa điểm vui chơi, thiên đường ẩm thực Hà Thành không thể bỏ lỡ dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3

Dưới đây là những địa điểm mang lại nhiều trải nghiệm cho ngày 8 tháng 3 ý nghĩa.

Khám phá thiên đường ẩm thực ngõ chợ Đồng Xuân

Nằm ở khu phố cổ, ngay cạnh ngôi chợ nổi tiếng, với chiều dài khoảng 200m ngõ Đồng Xuân luôn là địa điểm hấp dẫn với người dân thủ đô, du khách trong và ngoài nước. Nơi đây có đủ món ngon Hà Nội như: Bánh cuốn, bánh tôm, bún riêu, bún ốc, các loại chè, nộm bò khô,... với giá cả phải chăng.

dia-diem-check-in-4-1709733170.jpg
Ngõ chợ Đồng Xuân, nơi thực khách có vô vàn trải nghiệm thú vị với các món ăn nổi tiếng của Hà Thành.

Từ khoảng 10 giờ trưa là thời điểm con ngõ nhỏ bắt đầu trở nên nhộn nhịp, du khách như được bước vào một "thiên đường ẩm thực" với vô vàn các sự lựa chọn. Thực khách no căng bụng vì các món ngon, người bán không kịp nghỉ tay. Cũng vì thế mà nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những người muốn thưởng thức món ngon Hà thành, đặc biệt trong dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3. Du khách có thể thưởng thức các món ăn ở ngõ chợ Đồng Xuân rồi đến phố đi bộ Hồ Gươm để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở đây.

dia-diem-check-in-5-1709733170.jpg
Ngõ chợ Đồng Xuân luôn là điểm đến thu hút với du khách đặc biệt là dịp cuối tuần.

Dạo một vòng Hồ Tây, thưởng thức loạt món ngon hấp dẫn

Hồ Tây được biết đến là hồ nước tự nhiên có diện tích lớn nhất thành phố Hà Nội với khoảng 500ha, đường vòng quanh hồ dài gần 20km. Nơi đây sở hữu nhiều góc chụp đẹp thu hút du khách đến check-in.

dia-diem-check-in-2-1709733170.jpg
Bánh tôm là một trong những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Hồ Tây.

Du khách ghé thăm Hồ Tây có thể dạo quanh một vòng hồ bằng xe máy hoặc xe đạp, ghé thăm phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc hay ngồi ở một quán ven hồ để vừa thưởng thức trà, cafe và các món ăn đặc trưng ở đây như: Bánh tôm, bánh rán mặn, gà tần lon, mỳ gà tần, bánh cuốn Thụy Khuê,… vừa ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở Hồ Tây. Hồ Tây sẽ là điểm hẹn tuyệt vời cho ngày 8/3 ý nghĩa.

Dạo chơi ở phố đi bộ Hồ Gươm

Là một trong những địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn không chỉ với người dân Hà Nội mà còn cả du khách trong và ngoài nước, phố đi bộ Hồ Gươm thu hút bởi có nhiều hoạt động thú vị. 

dia-diem-check-in-8-1709733171.jpg
Phố đi bộ Hồ Gươm có rất nhiều hoạt động thú vị dành cho nhiều đối tượng, độ tuổi khác nhau.

Có thể kể đến một vài hoạt động như: Dạo một vòng quanh bờ hồ, check-in ở bảng tin báo Hà Nội Mới, thưởng thức ly kem Tràng Tiền mát lạnh, ghé thăm nhà sách Mão - Tiệm sách lâu đời nhất ở Hà Nội, thưởng thức loạt món ăn hấp dẫn như: Nộm, bò khô, ốc nóng, bánh gối,…

dia-diem-check-in-7-1709733170.jpg
Thưởng thức ly kem Tràng Tiền mát lạnh cũng là một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến phố đi bộ.
dia-diem-check-in-1-1709733171.jpg
Gần Hồ Gươm cũng có rất nhiều quán ăn để du khách có dịp check-in và thưởng thức các món ngon Hà Thành.

Ngoài những trải nghiệm kể trên, khi đến phố đi bộ Hồ Gươm du khách có dịp tham gia các hoạt động giải trí, trò chơi dân gian, cùng nhiều chương trình âm nhạc hấp dẫn,… 

Thiên đường ẩm thực phố Tô Hiệu

Đã từ lâu phố Tô Hiệu (Cầu Giấy) được biết đến là một trong những con phố ẩm thực nổi tiếng của Hà Thành. Nơi đây được mệnh danh là một trong những thiên đường ẩm thực giữa lòng thủ đô với nhiều quán ăn, nhà hàng. Thực khách tới khu phố này có đa dạng các lựa chọn như: Bún, miến, phở, lẩu, cafe, trà sữa, các món ăn vặt,... Do nằm gần khu vực có nhiều trường học nên ở đây tập trung nhiều quán ăn ngon với giá thành hợp lý.

dia-diem-check-in-3-1709733171.jpg
Phố Tô Hiệu là một trong những thiên đường ẩm thực của thủ đô giúp du khách có nhiều trải nghiệm.

 

Bài và ảnh: Nhật Tân