Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Gợi ý lịch trình 3N2Đ cho những tín đồ yêu thích trải nghiệm tự túc Đà Lạt lần đầu

Lịch trình tự túc Đà Lạt 3N2Đ từ A-Z tham quan trang trại cừu, uống sữa đậu nành, ăn bánh tráng nướng,... là những gợi ý hữu ích từ trải nghiệm bản thân dành cho những tín đồ lần đầu đến với thành phố sương mù này.
da-lat-1-1700622415.png

Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm ở độ cao khoảng 1.500 mét so với mực nước biển. Đà Lạt có khí hậu mát quanh năm cùng với vẻ đẹp rất thơ mộng, lãng mạn và không khí trong lành nên nơi đây ngày càng thu hút được nhiều du khách ghé đến. Đà Lạt mùa nào cũng có những nét đẹp riêng, vì thế bạn có thể lựa chọn thời điểm phù hợp với mình. Tuy nhiên, cũng giống như bao điểm đến khác, bạn vẫn nên có sự chuẩn bị kĩ càng từ trước để chuyến đi luôn thuận lợi và hoàn hảo nhất có thể. Tham khảo lịch trình dưới đây cùng VietnamTravel để có chuyến đi thú vị nhé!

NGÀY THỨ 1:

Buổi sáng:  

Du khách bắt đầu buổi sáng với món bánh căn tại Đà Lạt. Những chiếc bánh căn nóng hổi có nhân trứng gà, trứng cút hoặc thịt bằm, vỏ bánh mềm, hơi dai với mùi thơm nhè nhẹ ăn kèm với mắm nêm hoặc nước mắm chua ngọt đã thu hút được nhiều thực khách. Giá bánh canh bình dân dao động từ 20.000 - 40.000 đồng.

Một số địa điểm tham khảo như: Bánh căn Lệ, bánh căn Nhà Chung, bánh căn 14 Tăng Bạc Hổ, bánh căn Lương Định Của,...

0d3a1ab0-a15f-4fe5-8418-6f71228ce2bd-1700620449.jpg
Thưởng thức bữa sáng bằng bánh canh Đà Lạt là thực đơn không thể thiếu trong chuyến đi.

Hành trình tiếp theo sẽ tham quan nông trại cừu Chika Farm Đà Lạt.

338690492-753539312947989-4101561246723416270-n-1700582347.jpg
Chika Farm có rất nhiều góc check-in thu hút các tín đồ du lịch đến đây chụp ảnh.

Nông trại cừu Chika Farm là trang trại mang phong cách Châu Âu, nằm ngay ngọn đồi bao bọc bởi rừng thông cùng vườn cỏ xanh mướt với những chú cừu, lạc đà được chăn thả tự nhiên tạo nên một khung cảnh trong lành và bình yên sẽ là trải nghiệm thú vị cho du khách. Vé tham quan nông trại tại Chika farm khoảng 110.000 đồng cho một du khách đã bao gồm phần nước. Thời gian mở cửa từ 8h30 -17h30.

Buổi trưa du khách có thể thưởng thức bữa cơm trưa với những món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam. Có nhiều quán với nhiều menu và mùi vị khác nhau để du khách có thể lựa chọn như: quán Đào Liễu, quán cơm Hồi Nớ, tiệm cơm Hồi Đó,...

Buổi chiều, tối: 

Sau khi nghỉ ngơi, buổi chiều du khách ngắm hoàng hôn và thưởng thức đêm nhạc. Thưởng thức buổi diễn của những nghệ sĩ nổi tiếng trong không gian hoàng hôn buông xuống, hòa lẫn sương mù cùng thời tiết se lạnh đặc trưng của Đà Lạt với ly cà phê nóng sẽ làm cho du khách xua tan đi mọi bộn bề của cuộc sống.

Tùy vào ca sĩ và vị trí ngồi mà sẽ có những giá vé khác nhau, giá dao động từ 200.000 đến 1.200.000 đồng. Một số địa điểm có show dành cho ca sĩ: Mây Lang Thang, Lululola coffee +, Amazing show,...

383965657-694938602668681-855156827002833361-n-1700583180.jpg
Những đêm diễn chắc chắn là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích âm nhạc

Ngoài tham quan những địa điểm nổi tiếng tại đây thì dạo chợ đêm Đà Lạt là một trong những hoạt động thú vị cho chuyến đi. Đến đây, du khách có thể tha hồ đi dạo, mua sắm và ăn uống thỏa thích. Ngoài ra, chợ đêm Đà Lạt có rất nhiều quầy bán đồ đặc sản Đà Lạt khác nhau để du khách có thể mua về làm quà cho người thân và gia đình.

Cao điểm tại chợ đêm Đà Lạt vào khoảng 7 giờ tối, chợ trở nên đông đúc hơn mọi lúc trong ngày. Hòa mình vào không khí lành lạnh của thành phố mờ sương, thưởng thức nhiều món ăn như bánh tráng nướng, khoai nướng, sữa đậu nành, kem bơ...cùng tiếng cười nói, tiếng chào mời hàng sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị dành cho du khách.

NGÀY THỨ 2:

Buổi sáng:

Bánh mì xíu mại là bữa ăn sáng tiếp theo tại Đà Lạt. Bánh mì xíu mại được bán tại nhiều quán bình dân, một phần bánh mì xíu mại sẽ gồm 1 phần bánh mì và 1 phần nướng chấm kèm xíu mại. Hương vị thơm ngon, xíu mại mềm dai, ngọt thịt nóng hổi giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt sẽ là điều vô cùng tuyệt vời cho du khách.

Một số địa điểm tham khảo: xíu mại bé Linh, quán cô Hồng, memory số 24 Hùng Vương,...

339414013-542862374582908-466242646921230294-n-1700582544.jpg
Ga Đà Lạt là một trong những địa điểm sống ảo siêu đẹp và hấp dẫn của thành phố ngàn hoa.

Ga Đà Lạt là địa điểm tham quan cho buổi sáng ngày thứ 2. Là nhà ga cổ của Việt Nam, tòa chính của ga Đà Lạt được xây cách điệu ba mái hình chóp, mô phỏng ba đỉnh núi Langbiang. Không chỉ nổi bật với lối kiến trúc bên ngoài, ga Đà Lạt còn làm du khách thích thú với sự cổ kính bên trong vì hầu hết nội thất đều được làm bằng gỗ. Nếu bạn là tín đồ sống ảo thì nơi đây sẽ mang đến cho du khách những khung hình đậm chất nghệ thuật.

Du khách mua vé tham quan nhà ga Đà Lạt trực tiếp tại cổng với giá vé 10.000 đồng, nhà gia mở cửa từ 7 giờ sáng và không nhận đón khách sau 17 giờ. Nếu có thời gian du khách có thể đi tàu đến ga trại mát. Tàu chạy cố định vào các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trong 30 phút với giá vé 90.000 đồng 1 chiều, 160.000 đồng cho vé khứ hồi. 

Lẩu gà lá é là món không thể không nhắc đến khi tới Đà Lạt. Lẩu gồm gà, lá é cùng với măng chua, nấm. Trong thời tiết lạnh của Đà Lạt, được thưởng thức nồi nước lẩu sôi sùng sục, nước lẩu ăn kèm bún, thịt gà chấm muối tiêu với hương thơm bay ngào ngạt của lá é rất hấp dẫn cho du khách.

Buổi chiều, tối:

thiet-ke-chua-co-ten-24-min-1700582612.png
Mọi góc ở Kẻng có thể tạo ra cho bạn rất nhiều ảnh đẹp khi check-in.

Nghỉ trưa và bắt đầu hành trình vào lúc 14h, du khách tham quan khu tổ hợp Kẻng. Là khu tổ hợp nằm dưới chân đèo Mimosa, thôn lũng Kẻng có không gian thiên nhiên xanh mát dưới một ngọn đồi và bên cạnh một con suối nhỏ. Khu tổ hợp tại Kẻng bao gồm cà phê, khu cắm trại và ăn uống, mang đến cho du khách một trải nghiệm giống như một vùng nông thôn khi bạn có thể tham quan vườn rau, câu cá, lội suối, cắm trại qua đêm, ăn uống,...Mức giá cho 1 phần nước tại Kẻng 85.000 đồng là bạn có thể thỏa sức tham quan.

Đồ nướng là món ăn rất thích hợp cho thời tiết lành lạnh của buổi tối tại Đà Lạt. Các món ăn quen thuộc như hải sản, thịt, lẩu, ướp đậm đà được nướng trên bếp than dưới thời tiết se lạnh sẽ là trải nghiệm khó quên cho du khách.

Một số quán nướng cho du khách tham khảo: Mậu Dịch, tiệm bò rất chill, thương thương, hilly garden,...

NGÀY THỨ 3: 

Ăn sáng, đi dạo trung tâm thành phố Đà Lạt là trải nghiệm phù hợp cho ngày cuối tại Đà Lạt. 

Không chỉ có bánh căn, bánh mì xíu mại, bánh tráng nướng,..bánh ướt lòng gà cũng là một trong những món ăn không thể bỏ lỡ khi tới Đà Lạt. Bánh ướt Đà Lạt được ăn kèm với thịt, lòng gà và một ít rau xanh sẽ là món ăn cực kỳ hấp dẫn trong những ngày se lạnh của Đà Lạt. Tùy vào sở thích mà du khách có thể lựa chọn các quán bánh ướt lòng gà Phan Đình Phùng,...

thiet-ke-chua-co-ten-29-min-1700620400.png
Một suất bánh ướt đầy lắp topping đủ làm “mê hoặc” những tín đồ ăn uống.

Buổi sáng ngày cuối du khách có thể dạo quanh trung tâm thành phố với các địa điểm như: hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên, dạo chợ Đà Lạt để thưởng thức ẩm thực tại đây và mua quà cho người thân của mình. Sau đó quay về khách sạn trả phòng và kết thúc chuyến đi tại đây.

Một số thông tin tham khảo:
1. Phương tiện di chuyển

- Từ TP.HCM, du khách có thể lựa chọn di chuyển tiết kiệm bằng nhiều hãng xe khách với khoảng tầm 6 – 7 tiếng là đến nơi, giá mỗi vé khoảng 300.000 đồng. Đối với du khách đến từ miền Bắc hoặc xa hơn có thể lựa chọn máy bay để bay thẳng đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt).
- Tại Đà Lạt, du khách có thể lựa chọn thuê xe máy, xe ô tô,...để di chuyển đi lại các địa điểm tham quan. Giá thuê xe máy tại đây khoảng từ 130.000 đồng/ngày và xe ô tô khoảng từ 800.000 đồng/ngày.
2. Khách sạn
- Tại Đà Lạt hiện nay có rất nhiều cơ sở lưu trú như: homestay, nhà nghỉ, khách sạn, resort, lều trại,...với nhiều mức giá khác nhau. Tùy vào sở thích của cá nhân mà du khách có thể lựa chọn lưu trú gần trung tâm thành phố để thuận tiện cho việc mua sắm vui chơi hoặc lưu trú nghỉ dưỡng ở các vùng ngoại ô của thành phố.
3. Ẩm thực Đà Lạt
- Đà Lạt có nhiều món ăn ngon từ đồ nóng tới đồ lạnh. Với thời tiết se lạnh, đây là nơi thích hợp để bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon nổi tiếng tại Đà Lạt như: bánh tráng nướng, sữa đậu nành, bánh căn, bánh mì xíu mại, lẩu bò Ba Toa, lẩu gà lá é, ốc bưu nhồi thịt, kem bơ,...
4. Địa điểm tham quan
- Đối với người yêu thích thiên nhiên, những địa điểm thích hợp để du khách có thể lựa chọn khám phá như hồ Tuyền Lâm, thác Voi, thác Datanla, hồ suối vàng,...Một số địa điểm săn mây, ngắm hoàng hôn cũng hứa hẹn nhiều thú vị như đồi Đa Phú, đồi chè Cầu Đất, đồi Thiên Phúc Đức, Trại Mát,...
- Đà Lạt còn giữ lại nhiều công trình kiến trúc, những căn biệt thự, trường học,...có lối kiến trúc cổ, mang dấu ấn lịch sử để du khách có thể khám phá như: Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, ga Đà Lạt, nhà thờ chính tòa Đà Lạt, hệ thống Dinh I, II, III thời vua Bảo Đại, Dinh Tỉnh Trưởng,...Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm các địa điểm văn hóa như chùa Linh Phước, chùa Linh Quy Pháp Ấn,...
- Ngoài ra, Đà Lạt còn là nơi thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in với nhiều quán cafe có view đẹp cho du khách lựa chọn.
Quang Huy