Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Gợi ý 3 trải nghiệm "đáng để thử" cho chuyến du lịch Nhật Bản vào dịp Hè

Không chỉ là địa điểm vui chơi giải trí, đây cũng sẽ là nơi trải nghiệm văn hoá và học hỏi kiến thức mới cho các thành viên gia đình trong chuyến du lịch Nhật Bản.

Nhật Bản là quốc gia có thiên nhiên trù phú suốt bốn mùa, trong đó mùa hè là thời điểm có thiên nhiên đa dạng, cho phép bạn thoả thích trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị cùng với gia đình. Theo gợi ý của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, khám phá bảo tàng Rừng đêm, đi bộ trong rừng Akan hay tham quan Nesta Resort Kobe sẽ là ba trải nghiệm tuyệt vời dành cho nhóm khách gia đình khi đến Nhật Bản trong dịp Hè này.

use-copyright-kamuy-lumina-moment-factory-001-1718239969.jpg

Bảo tàng Rừng đêm “teamLab: A Forest Where Gods Live – GC”

Bảo tàng độc đáo này nằm tại công viên Mifuneyama Rakuen (Takeo Onsen, Kyushu). Công viên Mifuneyama Rakuen được bao phủ bởi thiên nhiên trù phú hình thành trong suốt 3 triệu năm qua, trải khắp không gian rộng trên 500.000 mét vuông. Triển lãm tại bảo tàng tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật vốn có của thiên nhiên hùng vĩ. Năm 2017, địa danh này được xếp hạng số 1 thế giới trong “Top 10 nghệ thuật sắp đặt” do tạp chí Design Boom bình chọn. Năm 2021, địa danh được CNN lựa chọn là “Triển lãm nghệ thuật ngoài trời nên ghé thăm”.

use-copyright-at-teamlab-graffiti-nature-living-in-the-ruins-of-a-bathhouse-red-list-teamlab-1718244704.jpg

Bên trong công viên có những tảng đá khổng lồ, hang động và rừng rậm được hình thành qua thời gian dài và có hình dạng như ngày nay. Đội ngũ teamLab cho rằng hình dạng và kết cấu của nó thể hiện lịch sử lâu đời và là dấu vết của quá trình tương tác lâu dài giữa thiên nhiên và con người. Trong khuôn viên triển lãm, trạng thái nguyên sơ của tự nhiên được tô điểm thêm bằng các công nghệ hiện đại, trở thành tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, thể hiện sự liên tục của hàng triệu năm lịch sử. Tại đây còn có suối nước nóng, nơi bạn có thể trải nghiệm sauna và onsen - những đặc trưng của văn hóa Nhật Bản.

Thời gian triển lãm “teamLab: A Forest Where Gods Live – GC” diễn ra từ ngày 12-7 đến ngày 4-11, thời gian mở cửa trong ngày sẽ thay đổi tùy theo mùa. 

use-copyright-at-teamlab-a-forest-where-gods-live-gc-mifuneyama-rakuen-takeo-hot-springs-kyushu-teamlab-1718244704.jpg

Đi bộ đêm trong rừng Akan KAMUY LUMINA

Hoạt động này diễn ra tại rừng Akan, thuộc công viên quốc gia Akan-Mashu, thành phố Kushiro, tỉnh Hokkaido. Tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu về văn hóa của dân tộc Ainu trong hành trình tham quan kéo dài khoảng 1,2km, đi qua khu rừng ven hồ Akan.

Cầm trên tay “cây gậy nhịp điệu” được mô phỏng theo cây gậy của dân tộc Ainu, du khách sẽ đi bộ qua khu rừng đêm kỳ ảo với nhiều màn trình diễn đặc sắc, đồng thời sẽ được tìm hiểu về tầm quan trọng của việc “chung sống với thiên nhiên” thông qua những câu chuyện của dân tộc Ainu. Đây là một loại hoạt động trải nghiệm mới, nơi những người tham gia từ trẻ em đến người lớn đều có thể trở thành một phần của các câu chuyện, trải nghiệm thế giới quan về văn hóa dân tộc Ainu cũng như vẻ đẹp tự nhiên của Hồ Akan bằng tất cả những giác quan của mình.

use-copyright-kamuy-lumina-moment-factory-002-1718244804.jpg

Từ chạng vạng tối, du khách sẽ bắt đầu hành trình đi bộ dài 1,2 km từ khu rừng ven Hồ Akan. Hoạt động mang đến trải nghiệm như mơ, được đi đến thế giới của các vị thần Ainu. Chuẩn bị cho chuyến đi này chỉ cần sở hữu công cụ hướng dẫn đó là “cây gậy nhịp điệu”. Du khách sẽ được chào đón bởi một bạn cú sống trong rừng, cuộc phiêu lưu bí ẩn bắt đầu.

Trải nghiệm công nghệ kỹ thuật số mới được liên kết với “cây gậy nhịp điệu”, ánh sáng đẹp mắt trong rừng Akan, âm thanh hòa quyện với thiên nhiên và nhiều hình thức trình diễn khác nhau làm sống động hơn câu chuyện về người Ainu tại Hồ Akan.

Từ ngàn xưa, tộc người Ainu bản địa đã sinh sống ở khu vực phía Bắc của quần đảo Nhật Bản, đặc biệt là vùng Hokkaido. Nền văn hóa cổ đại của họ bao gồm ngôn ngữ độc đáo, tín ngưỡng tôn giáo tập trung vào sự sùng bái tự nhiên, các điệu múa truyền thống và các nghi thức niệm thần chú. Người Ainu cũng là những thợ thủ công lành nghề, với kỹ năng điêu khắc gỗ và thêu thùa điêu luyện. 

Thời gian diễn ra chương trình từ nay đến ngày 9-11, các hoạt động bắt đầu khi mặt trời lặn, nên thời gian mở cửa sẽ thay đổi tùy theo mùa. 

sky-eagle-1718244922.jpeg

Công viên giải trí phiêu lưu Nesta Resort Kobe

Đây là công viên giải trí phiêu lưu thiên nhiên đầu tiên tại Nhật Bản, thuộc tỉnh Hyogo. Trong khuôn viên rộng khoảng 2,3 triệu mét vuông, với vé tham quan một ngày bạn có thể khám phá hơn 40 loại hình hoạt động và trải nghiệm tại hơn 60 điểm vui chơi như cắm trại nghỉ dưỡng, tắm onsen trong không gian được bao bọc bởi thiên nhiên.

mountain-buggy-1718244922.jpg

Ngoài sở hữu phong cảnh thiên nhiên độc đáo, tại Nesta Resort Kobe còn có nhiều hoạt động chỉ có thể trải nghiệm ở đây như: “Sky Eagle” - một cuộc phiêu lưu mà ở đó bạn sẽ hóa thân thành loài chim dài nhất và nhanh nhất Nhật Bản, “Canyon Drop” - trải nghiệm bước vào một quả cầu khổng lồ và được thả xuống một con dốc dài... Những hoạt động này đòi hỏi người chơi phải vận động toàn thân và có thể trải nghiệm ngay cả khi trời mưa. Cả người lớn và trẻ em đều có thể cùng nhau trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh này và chia sẻ cảm giác phấn khích, tận hưởng sự hùng vĩ của gió và đất trời.

Ngoài ra, du khách có thể nghỉ dưỡng tại các cơ sở lưu trú tại đây, tham gia hoạt động tắm suối nước nóng, xông hơi hay thưởng thức ẩm thực đa dạng tại các nhà hàng trong công viên. 

P.V - Ảnh: JNTO